จากเด็กหนุ่มไร้บ้าน ฝึกฝนตัวเองจนกลายเป็นช่างภาพฝีมือฉมัง กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย

หลายๆ คนอาจมองว่าเมื่อไหร่ที่เราตกไปอยู่ในจุดที่ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ต้องออกไปนอนอยู่ริมถนนข้างทาง นั่นคือจุดที่เราไม่มีโอกาสจะก้าวเข้าสู่คำว่าประสบความสำเร็จในชีวิตได้ แต่เราอยากให้เพื่อนๆ ได้มาลองอ่านเรื่องราวของชายคนนี้ดูก่อน

ชายคนนี้มีชื่อว่า Carsten Schertzer ช่างภาพงานแต่งวัย 24 ปี เขาได้ผ่านช่วงชีวิตที่บางคนอาจมองว่าเป็นจุดต่ำสุด ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาสู่การประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพ

 

Carsten ช่างภาพงานแต่งในสหรัฐอเมริกา

 

Carsten จับกล้องครั้งแรกตอนที่เขาอายุได้ 11 ปี ในตอนนั้นเขาคือเด็กที่หลงใหลไปกับสเก็ตบอร์ดและอุตสาหกรรมช่างภาพ เขาฝันที่จะได้ทำอาชีพเป็นช่างภาพที่ได้ถ่ายรูปการเล่นสเก็ตบอร์ด เขาจึงเริ่มพยายามอย่างหนักเพื่อผลักดันตัวเองให้เข้าสู่วงการนั้นให้ได้

แต่แล้วจุดเปลี่ยนของชีวิตเด็กหนุ่มก็เกิดขึ้นในตอนที่เขาอายุแค่ 16 ปี เด็กหนุ่มจำเป็นต้องออกจากโรงเรียน ก่อนที่จะต้องมาใช้ชีวิตอาศัยอยู่ตามข้างถนนในแถบตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขาเข้าสู่การเป็นเด็กไร้บ้านอย่างแท้จริง นอนในสวนสาธารณะหรือไปอาศัยโซฟาบ้านเพื่อน

 

ภาพผลงานของเขาในปัจจุบัน

.

 

ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงพยายามไล่ตามความฝันของตัวเอง จนกระทั่งอายุ 18 ปี ได้มีจุดเปลี่ยนในชีวิตเกิดขึ้นอีกครั้ง เขาตัดสินใจเก็บกระเป๋าสะพายกล้องขับรถไปเมืองซานฟรานซิสโก เพื่อเริ่มอาชีพช่างภาพงานแต่งของตัวเอง

เขาต้องนอนในรถนานหลายสัปดาห์ ใช้ร้านกาแฟ Starbucks เป็นที่ทำงาน สิ่งที่เขาสามารถเรียกลูกค้าให้เข้ามาสนใจการถ่ายรูปของตัวเองได้มีเพียงแค่พอร์ตโฟลิโอฝีมือการถ่ายสเก็ตบอร์ดเท่านั้นเอง

 

.

 

แล้วในที่สุดลูกค้าหลายๆ คนก็เริ่มให้ความสนใจ ติดต่อเข้ามาจ้างงานเขามากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเขาได้กลายเป็นช่างภาพงานแต่งแบบเต็มตัวเสียที

ปัจจุบันเขาคือช่างภาพที่อยู่ภายใต้ชื่อสตูดิโอ Ilumina ในเมืองลอสแองเจลิส เขาออกเดินทางไปมา 12 ประเทศ กระจายไป 4 ทวีป เพื่อการถ่ายภาพงานแต่งตามที่ผู้จ้างวานต้องการ

 

.

 

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะฝีมือของเขาสามารถการันตีได้จากผลงานที่ได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัล Wedding Photo Journalists Association (WPJA) รางวัล Wdisson Awards หรือรางวัล SLR Lounge Awards

นอกจากนั้นเขายังได้เป็นตัวแทนของแบรนด์อุปกรณ์กล้องอย่าง MagMod อีกด้วย เรียกได้ว่าเขาคือชายผู้ที่ก้าวจากจุดที่ตัวเองต้องไร้บ้าน กลับขึ้นมาสู่ความสำเร็จของอาชีพได้ในที่สุด

 

 

ชายคนนี้คือตัวอย่างของความไม่ย่อท้อ ความมุ่งมั่น และการมองหาโอกาสของตัวเองอยู่เสมอ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นช่างภาพสเก็ตบอร์ดอย่างที่ต้องการในตอนแรก แต่เชื่อว่าตอนนี้เขาก็มีความสุขกับชีวิตไม่น้อยไปกว่าใครๆ แล้ว

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามผลงานของชายคนนี้ได้ในอินสตาแกรม iluminastudios และเว็บไซต์ iluminastudios

 

ที่มา: petapixel

Comments

Leave a Reply