พลเมืองดีสาวไหวตัวทัน แกล้งทำเป็นแม่ของเด็กที่เกือบตกเป็นเหยื่อ ‘แก๊งลักพาตัว’

ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา Amy Martinez เด็กสาววัย 12 ปี เกือบต้องตกเป็นเหยื่อของการลักพาตัว แต่โชคดีที่เธอได้พลเมืองดีสาวหัวไวคนหนึ่งมาช่วยไว้ โดยที่เธอคนนั้นอ้างกับโจรลักพาตัวว่าเธอเป็นแม่ของ Amy

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าของวันนั้น เมื่อ Amy กำลังเดินไปโรงเรียน Lathrop Intermediate School เมือง Santa Ana รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งวันนั้นเธอเดินไปตามทางถนนหลักเหมือนอย่างปกติที่ทำทุกวัน

แต่แล้วจู่ๆ ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งข้ามถนนวิ่งตรงมาหาเธอ ก่อนที่จะรัดแขนของเธอเอาไว้แน่น ทำให้ไม่สามารถสะบัดตัวหนีได้เลย เด็กสาวรู้สึกกลัวสุดขีด ทำได้เพียงแค่ร้องเรียกขอความช่วยเหลือ

 

Amy เด็กสาวที่เกือบจะถูกลักพาตัว

 

หญิงสาวแปลกหน้าคนนั้นที่ภายหลังทราบว่าเธอชื่อ Claudia Hernandez Diaz เธอได้เข้ามาล็อกตัวเด็กสาวเอาไว้และเดินไปพร้อมๆ กัน ราวกับพยายามทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นสถานการณ์ดังกล่าวก็ไม่อาจรอดสายตาของพลเมืองดีไปได้

คุณแม่ผู้ไม่เอ่ยนามกำลังขับรถกลับหลังจากที่พาลูกๆ ไปส่งโรงเรียนมา เธอบังเอิญเหลือบไปเห็นว่าทั้งสองคนที่ยืนกันอยู่ริมทางนั้นมีท่าทางแปลกๆ เหมือนว่าเด็กสาวต้องการความช่วยเหลืออะไรบางอย่าง

พลเมืองดีคนนี้ไม่รอช้ารีบลงจากรถไปดึงตัว Amy มาถามทันทีว่าเธอเป็นอะไรหรือเปล่า ซึ่งแน่นอนว่าตอนนั้น Claudia ที่พยายามจะลักพาตัวเด็กสาวคงรู้สึกไม่พอใจและสงสัยว่าเธอคนนี้เป็นใครกัน

หญิงสาวที่พุ่งเข้ามาช่วยในครั้งนี้รีบคิดหาคำตอบในทันที ผ่านไปประมาณ 5 วินาที เธอก็รีบตอบสวนกลับ Claudia ไปว่าเธอคือแม่ของ Amy และเธอต้องการเด็กคืน ตอนนั้นเธอจึงตะโกนใส่เสียงแข็งว่า “ปล่อยเธอเดี๋ยวนี้เลย”

 

ภาพของเมือง Santa Ana

 

Claudia หลงเชื่อคำพูดของเธอ นั่นจึงทำให้ Amy สามารถหลบหนีจากการลักพาตัวมาได้ในที่สุด พลเมืองดีและเด็กน้อยจึงรีบขึ้นรถขับออกไป ในตอนนั้นเธอรีบโทรแจ้งความกับตำรวจทันที และคอยปลอบโยนเด็กสาวที่ยังคงสั่นด้วยความกลัว

สุดท้ายแล้วหญิงสาวก็พา Amy มาส่งโรงเรียนได้สำเร็จ ก่อนที่เด็กน้อยจะได้เจอกับ Cinthia Esparza คุณป้าของเด็กสาวที่มายืนรออยู่หน้าโรงเรียน หลังจากได้ยินเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกระจายข่าว และสืบหาผู้ร้ายเป็นการด่วน

 

Cinthia บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า “ถนนเส้นนั้นมีรถผ่านไปมาเยอะมาก แต่ไม่มีใครเลยที่จะจอดลงมาดูสิ่งที่เกิดขึ้น สำหรับพวกเราแล้ว พลเมืองดีคนนี้เปรียบได้กับนางฟ้าที่ลงมาโปรด”

Amy เองยังบอกเลยว่า “ฉันอยากจะขอบคุณเธอที่ช่วยชีวิตฉันเอาไว้และเธอคือฮีโร่ของฉัน”

คุณแม่ผู้กลายเป็นพลเมืองดีในครั้งนี้ตอบกลับคำขอบคุณของทุกคนว่า “ถ้าเราเป็นผู้ปกครอง เวลาที่เราเห็นเด็กซักคนกำลังตกอยู่ในอันตราย ร่างกายของเราจะตอบสนองกับสถานการณ์นั้นแบบอัตโนมัติ มันเป็นสัญชาตญาณ”

ทางด้าน Claudia คนร้ายที่พยายามลักพาตัว เจ้าหน้าที่พบว่าเธอเป็นคนไร้บ้านอาศัยอยู่ในละแวกนี้ และเธอยังมีความผิดทางอาญามาก่อนอีกด้วย จึงทำให้ติดตามตัวเธอได้ไม่ยาก

 

Claudia สาวผู้พยายามจะลักพาตัวเด็กน้อย

 

ที่มา: vt

Comments

Leave a Reply