ฟาร์มในสวิตฯ เจาะรูไว้ข้างตัวของวัว อ้างเพื่อสุขภาพที่ดี ผู้คนตั้งคำถามดีจริงหรือ!?

ภาพของเหล่าวัวจากฟาร์มปศุสัตว์แห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ ได้เผยให้เห็นถึงรูขนาดใหญ่ที่ติดเอาไว้ข้างลำตัวของพวกวัว เพื่อให้เจ้าของฟาร์มและสัตวแพทย์สามารถล้วงเข้าไปเพื่อตรวจและติดตามการทำงานของกระเพาะของพวกมันได้

ภาพดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก หลังจากที่มันถูกเผยแพร่ทางแฟนเพจ CCTV for ALL Slaughterhouses เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2015

 

 

จากการรายงานของสื่อต่างประเทศเผยว่า รูที่อยู่ข้างลำตัวของวัวนี้จะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 8 นิ้วด้วยกันเพื่อให้สัตว์แพทย์และเจ้าของฟาร์มสามารถติดตามสุขภาพของพวกมัน

อย่างไรก็ตามรายงานดังกล่าวยังได้ระบุอีกว่าวัวที่ติดท่อดังกล่าวเข้าไปนั้น ได้รับการดูแลอย่างดี และพวกมันก็ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพแต่อย่างใด

 

ภาพแสดงกระเพาะของวัว

 

โดยกระบวนการของการตรวจสอบสุขภาพของวัวผ่านรูที่เรียกว่า Rumen Fistulas นี้จะทำโดยการให้พวกมันกินอาหารปรกติที่มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ตและหญ้า และเมื่ออาหารผ่านเข้ามาทางกระเพาะ Rumen ของวัว เจ้าของไร่หรือสัตวแพทย์ก็จะนำข้าวโอ๊ตและหญ้านั้นไปตรวจสอบ

การตรวจวิเคราะห์ช่วยในการรักษาสมดุลของอาหารในกระเพาะวัว นักวิจัยอ้างว่ากระบวนการนี้จะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับพวกวัว และช่วยสิ่งแวดล้อมโดยการลดปริมาณก๊าซมีเทนจากสัตว์อีกด้วย

 

 

การติดตั้ง Rumen Fistulas นั้นเริ่มมาตั้งแต่ปี 1833 แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังคงได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนักอนุรักษ์และฝ่ายองค์กรพิทักษ์สัตว์ People for the Ethical Treatment of Animals (PETA)

“เราคิดว่าการช่วยเหลือสัตว์และการไม่เบียดเบียนพวกมัน ช่วยทำให้เราดูเป็นพวกมีอารยธรรมมากขึ้น เราไม่อยากเห็นพวกมันทุกทรมานอยู่ตรงหน้าเรา แต่เรายอมปิดตากับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นเบื้องหลังของอุตสาหกรรมเหล่านี้” Alison Hills ผู้สื่อข่าวจาก Channel 4 กล่าว

 

 

สัตวแพทย์กำลังล้วงเข้าไปในรูที่ถูกเจาะเอาไว้ข้างลำตัววัวเพื่อนำอาหารที่มันกินเข้าไป มาตรวจสอบ

 

ชมเรื่องราวของวัวเหล่านี้ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

ที่มา goodfullnessmetroCCTV for ALL Slaughterhouses

Comments

Leave a Reply