เหมียววัย 23 ปี ถูกเจ้าของทิ้ง แต่โชคดีมีคนรับเลี้ยง เลยได้ฉลองอายุ 24 ปี อย่างแฮปปี้

คนส่วนใหญ่ต้องการสัตว์เลี้ยงที่ยังเด็กอยู่ พวกมันจะได้อยู่กับเราไปได้นานๆ สัตว์ไม่มีเจ้าของที่แก่แล้วจึงมักถูกมองข้ามอยู่เสมอ แต่พวกมันก็ต้องการบ้านเช่นเดียวกัน

เจ้า Ora แมวแก่วัย 23 ปีที่เพิ่งถูกครอบครัวเก่าซึ่งอยู่กันมายาวนานกว่า 20 ปีทิ้ง จึงรู้สึกเคว้งคว้างอย่างช่วยไม่ได้ เพราะนอกจากจะไม่ได้อยู่กับคนที่คุ้นชินแล้ว มันยังมีโอกาสเพียงน้อยนิดที่จะมีบ้านใหม่ด้วย

 

Ora แมวแก่ที่ถูกทิ้งตอนอายุ 23 ปี

 

มันถูกนำมาทิ้งไว้ในศูนย์พักพิงสัตว์ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา พอได้มาอยู่ที่นี่เจ้าเหมียวก็ดูซึมเศร้ามากเลย

จริงๆ แล้วอายุของมันถ้าเทียบกับมนุษย์แล้วน่าจะมีอายุประมาณ 100 ปีได้ แต่มันก็ยังต้องการความรักความใส่ใจมาก มันชอบให้คนลูบตลอดเวลา

 

เค้าเศร้าใจ เล่นกับเค้าหน่อย

 

พนักงานที่ทำงานอยู่ที่นั่นรู้ดีว่าหากรอให้มันมีคนรับไปเลี้ยงอย่างเดียวคงจะยาก และเธอเองก็ไม่อยากให้มันอยู่ที่นี่นานนักเพราะมันดูไม่ค่อยมีความสุขด้วย เธอก็เลยโพสต์หาเจ้าของให้มันในเฟซบุ๊ก

ภายในเวลาไม่ถึงวันเท่านั้น อาสาสมัครจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์แก่  Young at Heart Senior Pet Adoptions ก็เข้ามาตอบรับคำขอร้องและรับเจ้าเหมียวเอาไปอยู่บ้านด้วยทันที

 

อ่าว ได้บ้านไวมากไม่ทันรู้ตัวเลย

 

Dawn Kemper คนที่รับมันมาเลี้ยงบอกว่า “ฉันรีบไปรับมันให้เร็วที่สุด เพราะอยากให้ชีวิตที่เหลืออยู่ของมันสะดวกสบายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ใช่ถูกขังอยู่ในกรงแบบนั้น”

ที่บ้านใหม่นั้นเจ้าเหมียวถูกเอาอกเอาใจอย่างดี Kemper หาอุ่นๆ มาให้มันนอน หาอาหารที่ดีที่สุดมาให้มันกิน แถมยังจัดทำมุมพิเศษข้างหน้าต่างให้มันนอนเล่นอีกด้วย ตรงนั้นกลายเป็นมุมโปรดของมันเลยล่ะ

 

วิวสวยอ่า ลมเย็นด้วย ช๊อบชอบ

 

พอมันเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ได้ 1 ปี เจ้าของคนใหม่ก็จัดงานฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 24 ปีให้กับมัน เพื่อแสดงความยินดีที่มันสามารถอยู่มาได้นานขนาดนี้ และทำให้มันรู้ด้วยว่าชีวิตที่เหลือของมันจะมีแต่ความสุขตลอดไป

เจ้าเหมียว Ora เองก็ดูชอบใจมากที่มนุษย์จัดงานวันเกิดให้กับมันแบบนี้ คงมีแมวไม่กี่ตัวหรอกที่มีงานวันเกิดเป็นของตัวเอง งานวันเกิดของมันถูกประดับด้วยพู่หลากสีแล้วปิดท้ายด้วยอาหารจานโปรดที่ปักตัวเลขอายุเอาไว้

 

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทู้วมี แต่ไม่มีเทียนให้เป่าแฮะ

 

Kemper ยังเล่าอีกว่า “พรวันเกิดของเจ้า Ora ก็คือการที่แมวแก่ตัวอื่นจะได้มีชีวิตที่สุขสบายและได้รับความรักอย่างล้นหลามแบบตัวมันเอง”

 

ไม่ขอพรอะไรมากหรอก ที่มนุษย์ให้ก็เกินพอแล้ว

 

แมวแก่ก็น่ารักไม่แพ้แมวเด็กเลย

ใครอยากเลี้ยงแมวลองพิจารณาดูนะ

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply