ชายหนุ่มวิ่งลงไปในลานสเก็ตช่วงการแข่งขันโอลิมปิก แถมใส่ถุงหุ้มจุ๊ดจู๋รูปลิงจ๋อ

เราอาจเคยเห็นคนเปลือยกายวิ่งลงไปในสนามฟุตบอล เทนนิส หรือกีฬาอื่นๆ กันมาก่อน และเหตุการณ์เดียวกันก็ได้มีมาให้เห็นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่ผ่านมา เมื่อมีชายคนหนึ่งโดดลงไปกลางลานสเก็ต พร้อมกับถอดชุดวอร์มของตัวเองเผยให้เห็นกระโปรงสีชมพู และถุงหุ้มจุ๊ดจู๋รูปลิงจ๋อ

 

ชายคนหนึ่งโดดลงมาในลานสเก็ต สนามกีฬา Gangneung Oval

 

นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังการมอบเหรียญรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันสเกตความเร็ว 1,000 เมตรชาย จู่ๆ ชายหนุ่มก็โดดลงไปก่อนที่จะแก้ผ้าจนเหลือแค่อย่างที่เราเห็นในภาพ สร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าผู้ชมที่หลงเหลืออยู่ภายในสนาม

ไม่ใช่เพียงแค่การแต่งกาย แต่สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างของเขาคือคำพูดบริเวณหน้าอกที่เขียนว่า “สันดิภาพ + ความรัก” แสดงถึงเจตจำนงของตัวเอง

 

 

ตอนแรกๆ เขาก็แอบมีล้มหัวคะมำไปบ้าง แต่สิ่งนั้นไม่อาจลดความตั้งใจของเขาลงไปได้

และชายคนนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะแท้จริงแล้วเขาก็คือ Mark Roberts หนุ่มอังกฤษวัย 55 ปี ผู้เคยฝากผลงานการวิ่งแก้ผ้าลงไปในที่สาธารณะเอาไว้มากกว่า 519 ครั้ง

 

อีกหนึ่งผลงานที่ยิ่งใหญ่ของเขา ตอนรอบชิงการแข่งขันแชมเปี้ยนลีก ปี 2002

 

เขาคือชายผู้สร้างเกียรติประวัติของตัวเองเอาไว้ในหลายๆ งาน อย่างเช่นการแข่งขันกีฬาต่างๆ หรือแม้แต่แก้ผ้าวิ่งผ่านการรายงานสภาพอากาศของช่องข่าว This Morning ในปี 1995

แต่แล้วในปี 2013 Mark ก็ได้ออกมาประกาศว่าเขาจำเป็นจะต้องยุติสิ่งเหล่านี้เสียแล้ว เพราะว่าลูกๆ ทั้งสองคนของเขาได้เอ่ยปากขอเอาไว้

 

อีกผลงานในการแข่งขันกีฬาเทนนิสรายการ Wimbledon Tournament ปี 2003

 

เจ้าหน้าที่สนามถึงกับต้องวิ่งตามกันให้วุ่น

 

แต่ถึงอย่างนั้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2018 ชายคนนี้ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมฝากผลงานของตัวเองเอาไว้กับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ ที่จะทำให้ใครหลายๆ คนไม่อาจลืมชื่อเขาได้ไปอีกนานอย่างแน่นอน

 

Mark จากไปอย่างมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์แก้ผ้าในที่สาธารณะมาอย่างโชกโชน

 

อย่างไรก็ตาม เวลาจะทำอะไรเราต้องอย่าลืมคิดหน้าคิดหลังก่อนนะ ถ้าจะทำอย่างเขาคนนี้ก็ต้องคิดกันดูให้ดีว่ามันจะคุ้มมั้ยในตอนที่ถูกตำรวจจับขึ้นมา ซึ่งเราขอแนะนำว่าอย่าดีกว่าเนาะ

 

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply