ตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรม ‘เดินป่าใต้น้ำ’ ที่บราซิล มันช่างงดงามราวกับดินแดนในเทพนิยาย

เหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการชื่นชมดื่มด่ำกับธรรมชาติ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปดำน้ำหรือเดินป่า ลองมาเที่ยวที่ป่าฝนในแถบประเทศบราซิลทางตอนใต้ที่สถานที่ท่องเที่ยวเดินป่าใต้น้ำ

สถานที่แห่งนี้อยู่ที่ Recanto Ecológico Rio da Prata ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองโบนิโตประมาณ 56 กิโลเมตร เป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติภาคเอกชนที่นักท่องเที่ยวสามารถทำได้หลากหลายกิจกรรม เช่นการดูนกและการขี่ม้า แต่หัวใจหลักของสถานที่แห่งนี้คือการดำน้ำในป่าฝน ในน้ำที่ใสสะอาดและเต็มไปด้วยปลาหลากหลายชนิดที่ Rio Olha d’Agua หรือ Rio da Prata

 

 

จากวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้ก็ได้เป็นกระแสโด่งดังในเว็บไซต์ยูทูบ พวกเขาได้อธิบายว่าได้บันทึกวิดีโอระหว่างสำรวจแหล่งน้ำหลังจากที่มีฝนตกหนักหลายครั้งที่เขื่อน Rio da Prata ทำให้ระดับน้ำของแม่น้ำ Olho D’Água สูงขึ้นมาก

ถึงแม้ว่าน้ำจะท่วมสูง แต่ในวิดีโอที่ถูกบันทึกนั้นก็แสดงให้เห็นว่าน้ำในแม่น้ำ Olho D’Água ยังคงใสสะอาดเนื่องจากมีป่าอนุรักษ์เขตร้อนและมีการอนุรักษ์แหล่งน้ำแบบ PRNP (Private Reserve of the Natural Patrimony) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากแต่มันก็กลับเข้าสู่สภาวะปกติได้

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานได้กล่าวว่านักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน

ในวันธรรมดานั้นแขกจะได้เดินทางและดำน้ำตามเส้นทาง และแต่ละทัวร์จะจำกัดเพียง 9 คนรวมกับไกด์นำทัวร์และใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง

 

 

คลิปวิดีโอตัวอย่างที่ Rio da Prata

 

มันน่าไปจริงๆ เลย

ที่มา Lonelyplanet

Comments

Leave a Reply