ไบเกอร์ 2 พ่อลูก เห็นกล่องถูกทิ้งข้างทาง เปิดมาเป็นหมาผู้น่าสงสาร เลยตัดสินใจมอบชีวิตใหม่ให้กับมัน

ในวันที่อากาศหนาวเย็นวันหนึ่งในเดือนมกราคม ปี 2015 ขณะที่ไบเกอร์ Bret Winingar กับลูกชายของเขา Zach ได้ขับรถเล่นชิลๆ ผ่านเขตชนบทใน Little Rock รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทันใดนั้น ทั้งคู่เห็นกล่องบรรจุสัตว์ใบหนึ่งถูกทิ้งอยู่ในทุ่งหญ้าข้างถนน และเหมือนมีบางอย่างทำให้พวกเขาตัดสินใจจอดรถเพื่อเข้าไปดูกล่องใบนั้นใกล้ๆ

 

 

Bret และ Zach สังเกตเห็นส่วนบนของกล่องมีรอยกัดแทะ เหมือนกับมีบางสิ่งที่อยู่ข้างในพยายามจะออกมาจากกล่อง

 

 

สองพ่อลูกเลยเปิดกล่องใบนั้น ก่อนจะเห็นสุนัขตัวหนึ่งพรวดพราดออกมาจากกล่อง มันเป็นสุนัขสีดำที่มีแค่ผิวหนังหุ้มกระดูกไว้

 

 

ภายในกล่องมีแต่อึและฉี่ของสุนัข แน่นอนว่ากลิ่นมันแย่มากๆ Bret บอกว่า “กลิ่นมันเหม็นจนเราแทบจะทนไม่ได้ แต่สุนัขตัวนี้ต้องนอนขดตัวอยู่ในนั้น จนเท้าของมันที่มีขนสีขาวกลายเป็นสีน้ำตาลเพราะอึของมัน”

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้ถูกทิ้งมานานแค่ไหนแล้ว ร่างกายของมันมีแต่รอยขีดข่วน และมีบาดแผลจากการถูกขังอยู่ในกล่องพลาสติก

พวกเขาขับมอเตอร์ไซค์มาทั้งคู่จึงไม่มีทางเลือกนอกจากปล่อยมันทิิ้งไว้ที่นี่สักพัก ก่อนจะรีบกลับไปเอารถยนต์ของ Zach มา พร้อมอาหารอีกนิดหน่อย และหวังว่ามันจะอยู่รอตรงนั้นจนกว่าพวกเขาจะกลับมา

 

 

และเมื่อกลับมาก็พบว่ามันยังยืนรออยู่ตรงนั้น Bret บอกว่า “ผมคิดว่าเรากลับมาช้ามาก แต่เมื่อผมได้ยินเสียงอันแผ่วเบาของมัน ผมจึงคิดได้ว่าถ้ามันมีแรงพอที่จะส่งเสียง มันต้องมีแรงพอที่จะมีชีวิตอยู่เหมือนกัน ดังนั้นเราเลยพามันขึ้นเบาะหลังรถและมุ่งหน้ากลับบ้านทันที”

 

 

พอกลับถึงบ้าน พวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า Charlie Bravo และได้อาบน้ำให้มัน ก่อนจะรีบพาน้องหมาไปหาสัตวแพทย์

 

 

เมื่อคุณหมอตรวจสุขภาพของมันพบว่า เล็บของ Charlie ยาวจนมันงอกลับไปแทงอุ้งเท้า นั่นทำให้มันเจ็บปวดทรมานจนแทบเดินไม่ได้

 

 

คุณหมอบอกว่า Charlie น่าจะอายุประมาณ 8 เดือน…ตอนแรก Bret นั้นไม่ได้ตั้งใจรับเลี้ยงมัน เพราะเขามีสุนัขที่บ้านอยู่แล้วหลายตัว

 

 

แต่เมื่อ Charlie ฟื้นตัวแล้ว มันมีบุคลิกที่น่ารักอย่างเหลือเชื่อ จน Bret กับครอบครัวถึงกับตกหลุมรักและไม่อาจอยู่ห่างจากมันได้ ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจพาน้องหมาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ มีคนจำนวนมากบริจาคเงินเข้ามาเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลให้ Charlie แต่เนื่องจากเงินบริจาคเข้ามามากเกินไป ทางครอบครัวเลยนำเงินส่วนที่เหลือไปบริจาคให้ศูนย์พักพิงในท้องถิ่น

 

หมาที่บ้านของ Bret

 

ตอนนี้ Charlie ไม่ได้อยู่ตัวเดียวและไม่ต้องถูกละเลยอีกแล้ว ที่สำคัญมันมีแต่คนที่รักและพร้อมจะมอบความสุขให้มันเสมอ

 

 

อ้วนขึ้นแล้ว แถมแข็งแรงด้วยนะ

 

อยู่กับครอบครัวใหม่ที่มีแต่ความรัก ไม่ต้องกลัวถูกทิ้งอีกแล้ว

.

.

 

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply