ช่างสักเปลี่ยนร่างตัวเอง ใช้เวลาร่วม 10 ปีลงหมึกให้เป็นสีดำ รวมทั้งดวงตาจนไม่เหลือเค้าเดิม

สำหรับคนที่ชื่นชอบในรอยสักและการสัก อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาเมื่อเห็นคนที่มีรอบสักทั้งตัว แต่ก็มีชายชาวอังกฤษคนหนึ่งกลับไม่ได้สักเหมือนกับคนอื่นทั่วไป

 

 

หนุ่มนักศิลปะบนเรือนร่างชาวอังกฤษอายุ 27 ปีที่มีชื่อว่า Eli ได้ใช้เวลากว่าสิบปีเพื่อเปลี่ยนตัวเองให้มีผิวดำทั้งตัวด้วยรอยสัก รวมถึงการย้อมสีลูกตาและการเจาะจมูกและปาก เนื่องจากเขาสนใจในศิลปะบนเรือนร่างหลังจากที่เห็นรอยสักชนเผ่าของลุงของเขาเมื่อตอนเด็กๆ

 

 

Eli กล่าวว่า “ผมชื่นชอบในงานศิลปะอยู่แล้ว ปิกัสโซคือแรงบันดาลใจของผมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก โดยเฉพาะศิลปะแนว Abstract แต่ผมชอบศิลปะทุกรูปแบบอยู่แล้ว ศิลปะบนเรือนร่างนั้นเป็นแค่อีกก้าวหนึ่งของผมในการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่

 

ภาพถ่ายของ Eli ในอดีตก่อนที่ทั้งร่างกายจะเป็นสีดำ

 

เขากล่าวว่า “ผมอยากเป็นเหมือนกับตัวละครในงานศิลปะของปิกัสโซ ผมชอบความ Abstract ของมัน ซึ่งอาจจะดูไม่มีความคิดแต่เป็นการแสดงความรู้สึกล้วนๆ” เขายังสักข้างในปากและย้อมสีลูกตาเขาให้กลายเป็นสีดำอีกด้วย ซึ่งเขายอมรับว่ามันเป็นการกระทำที่ค่อนข้างเสี่ยง

 

 

Eli กล่าวว่างานศิลปะของเขานั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์และจะไม่มีวันเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเขาจะทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อทำให้ผลงานของเขานั้นออกมาสมบูรณ์แบบ นอกจากนั้นเขายังเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มวัฒนธรรมย่อยที่เรียกตัวเองว่า Modern Primitives ที่เคารพวัฒนธรรมโบราณต่างๆ ที่นำมาเป็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เช่นรอยสัก

 

 

เขาได้เจาะร่างกายหลายส่วนรวมถึงที่จมูกและริมฝีปาก และการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายอื่นๆ เช่นการสร้างรอยแผลให้กับร่างกายให้กลายเป็นแผลเป็นและการปรับเปลี่ยนรูปร่างของติ่งหู

เขากล่าวว่า “การที่ได้รับปฏิบัติจากคนรอบข้างในสังคมที่ดีก็คือคำชมเล็กๆ น้อยๆ ที่ฟังดูชื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นคำชมจากช่างสักด้วยกันหรือคนที่ผ่านไปผ่านมา มันมักจะเป็นเรื่องที่แย่เสมอเมื่อคนรุ่นเก่าๆ มองดูถูกเหยียดหยาม ทำให้ผมรู้สึกไร้ค่า

 

 

ที่มา dailymail, Ladbible

Comments

Leave a Reply