คิมอึนจอง กัปตันทีมเคอร์ลิงเกาหลีใต้ กับฉายา ‘แม่นางกระเทียม’ สาวแว่นน่ารักแฟนอาร์ตเพียบ!!

มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นตั้งแต่ต้นปี นั่นก็คือมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่จัดขึ้นที่เมือง พย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายในการแข่งขัน เพื่อการชิงชัยในการเฟ้นสุดยอดนักกีฬาในแต่ละประเภท

กีฬา Curling ก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ได้นำมาบรรจุไว้ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ กีฬา Curling มีถิ่นกำเนิดมาจากสก็อตแลนด์ มีกติกาการเล่นคือจะเล่นเป็นทีม คล้ายกับกีฬาเปตองแต่จะเปลี่ยนมาเป็นเล่นบนน้ำแข็งและมีอุปกรณ์การเล่นคือไม้ ผู้เล่นจะต้องผลักก้อนสโตนให้เข้าสู่โฮมเพื่อเก็บแต้ม

และการแข่งขันกีฬา Curling ในโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ผู้ที่ได้เหรียญทองไปครองนั่นก็คือนักกีฬาตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ การแข่งขันประกอบด้วยตัวแทนจากแคนาดา สหราชอาณาจักร สวีเดน สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ ต่างก็ฟาดฟันกันจนจบการแข่งขัน

การได้มาของเหรียญทองโอลิมปิกทำให้ทีมดีใจมาก โดยเฉพาะ Kim Eun-Jung กัปตันทีม และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ

 

 

กัปตันทีมหรือฉายา “แม่นางกระเทียม” ที่มีที่มามาจากจังหวัดที่เธออาศัยอยู่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลูกกระเทียม ความน่ารักของเธอกำลังเป็นที่นิยมในทวิตเตอร์ ในฐานะที่เธอสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

 

สาวแว่น น่ารักกกก

 

แม่นางกระเทียมร้อยอารมณ์

 

มีแฟนอาร์ตเป็นของตัวเองด้วยนะ

 

กลุ่มนักกีฬา Curling หญิงของประเทศเกาหลี ต้องใช้เวลาฝึกฝนตัวเองและทีมมานานมากกว่า 10 ปี กว่าที่จะมาชิงชัยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้ นับถือใจ ทั้งสวย ทั้งเก่งจริงๆ

 

ที่มา nextshark,th.wikipedia

Comments

Leave a Reply