พ่อแม่สุดช็อก หลังรู้ความจริงว่าลูกเป็นเด็กกำพร้า กับ 7 ปีที่ทำใจเชื่อว่าเสียชีวิตไปแล้ว…

สำหรับคนที่เป็นพ่อคนแม่คนแล้ว ลูกๆ ของพวกเขาเปรียบเสมือนได้กับแก้วตาดวงใจ ที่รวบรวมความสุขของพวกเขาเอาไว้ แต่ก็ด้วยความโชคร้ายทำให้พ่อแม่บางคนต้องเสียลูกไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องเต็มไปด้วยความโศกเศร้าที่ยังอยู่ในหัวใจของพวกเขาเหล่านี้

ทว่าก็มีพ่อแม่คู่หนึ่งที่ได้มีโอกาสกลับมาเลี้ยงดูลูกของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่คิดว่าเสียชีวิตไปแล้วถึง 7 ปี แต่แท้จริงแล้วเด็กคนนี้กลับต้องไปอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า และพวกเขาก็คงจะไม่รู้เลยถ้าหากไม่มีความผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น!!

 

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เริ่มขึ้นที่เมืองวอลโกกราด ประเทศรัสเซียตั้งแต่ปี 2011 เมื่อมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งได้ถือกำเนิดขึ้นที่โรงพยาบาลในเมืองวอลโกกราด ทว่าเด็กคนนี้กลับมีร่างกายที่ไม่แข็งแรงนัก และคุณหมอก็ได้บอกกับพ่อแม่ว่าเธอคงมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ อีกทั้งยังบอกพ่อแม่ให้ทำใจกับการจากไปของเด็กคนนี้เอาไว้ซะ

คุณแม่ผู้ให้กำเนิดจึงเกิดความเสียใจเป็นอย่างมาก จนกระทั่งในที่สุดเธอก็ตัดสินใจเซ็นชื่อสละสิทธิ์ในตัวของเด็กคนนี้ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐในการดูแลต่อไป

ทว่าในอีก 5 วันหลังจากที่มีการเซ็นสละสิทธิ์นี้ พ่อแม่คู่นี้ก็คิดว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนักอีกทั้งยังคิดว่าถึงจะมีเวลาใช้ร่วมกันอย่างน้อยนิดแต่อย่างไรก็น่าจะใช้ร่วมกันอย่างมีค่าที่สุด พวกเขาจึงกลับไปที่โรงพยาบาลเพื่อจะรับลูกน้อยกลับมาอยู่ในอ้อมอก

 

รูปภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แต่เมื่อกลับไปถึงโรงพยาบาลทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าพวกเขามาช้าเกินไป เพราะว่าทารกคนนั้นได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าที่พวกเขาจะมาถึงแล้ว สิ่งนี้ได้ยินสร้างความเสียใจให้แก่พวกเขาเป็นอย่างมาก

แต่อย่างไรชีวิตก็ยังคงต้องดำเนินต่อไปและพวกเขาก็ดำเนินชีวิตไปข้างหน้าเฉกเช่นสิ่งที่ควรจะเป็น ก่อนที่พวกเขาจะเพิ่งได้รู้ว่าเด็กคนนั้นยังคงมีชีวิตอยู่ในปี 2017 ที่ผ่านมา

ซึ่งถ้าไม่มีการผิดพลาดของระบบเกิดขึ้น พ่อแม่คู่นี้ก็คงไม่มีทางได้รู้ว่าลูกของพวกเขายังคงมีชีวิตอยู่ และได้อยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า Volgograd มาเป็นเวลาถึง 7 ปีเต็มๆ

 

 

โดยเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา เมื่อหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางรัสเซีย (Federal Bailiff Service) ได้รับเอกสารจากผู้บริหารแสดงให้เห็นว่ามีคู่รักคู่หนึ่งที่ติดหนี้รัฐเป็นเงินจำนวน 230,000 รูเบิล (ประมาณ 128,000 บาท) ซึ่งเป็นหนี้ที่เกิดจากค่าเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งที่อยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าของรัฐ จากนั้นพวกเขาก็ได้ทำตามขั้นตอนปกตินั่นคือส่งจดหมายไปยังที่อยู่ที่ได้มีการบันทึกเอาไว้เพื่อจะให้ทางลูกหนี้รับทราบหนี้นี้

แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดอยู่ตามบ้านเลขที่ที่ได้บันทึกเอาไว้ ทางหน่วยงานจึงไม่มีทางเลือกจำเป็นต้องระงับการใช้งานบัญชีธนาคารของพวกเขาทั้งคู่เอาไว้

 

รูปภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ในวันต่อมาเมื่อทางหญิงสาวผู้เป็นแม่ไปถอนเงินที่ธนาคาร เธอก็ได้รับแจ้งว่าบัญชีของเธอถูกระงับเอาไว้โดยหน่วยงานกลาง เธอจึงได้เข้าไปที่ทำการของหน่วยงานเพื่อหาคำอธิบาย แต่ว่าสิ่งที่เธอได้พบที่นั่นมันกลับทำให้เธอช็อกยิ่งกว่าโดนระงับบัญชี เพราะว่าเธอได้เจอเอกสารของเด็กกำพร้าซึ่งแท้จริงแล้วเป็นลูกของเธอเอง

“สามีภรรยาคู่นี้คิดว่าลูกของพวกเขาตายมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ว่าในตอนนี้เรื่องทั้งหมดก็กระจ่างขึ้นแล้ว มันเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่คาดคิดมาก่อน มันเหมือนกับการชุบชีวิตเด็กขึ้นมาสำหรับพวกเขาเลย และในตอนนี้พวกเขาก็รีบไปทำเรื่องต่อศาลเพื่อขอสิทธิ์ในตัวเด็กคนนี้คืน” โฆษกของหน่วยงานกลางกล่าวกับสื่อ RG.ru

 

รูปภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

สุดท้ายแล้วในเดือนพฤศจิกายน 2017 ทางศาลก็ได้ตัดสินคืนสิทธิการเลี้ยงดูเต็มรูปแบบให้แก่พ่อแม่ที่แท้จริง และครอบครัวนี้ก็ได้อยู่ร่วมกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะกำลังมีความสุขกันอย่างมากในตอนนี้ แต่พ่อแม่คู่นี้ก็กล่าวว่าพวกเขายังคงค้างคาใจอยู่กับคำถามที่ไม่สามารถหาคำตอบได้

ทั้งคำถามที่ว่าทำไมโรงพยาบาลจึงบอกกับพวกเขาว่าเด็กคนนี้ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว และทำไมถึงมีบิลสำหรับค่าเลี้ยงดูเด็กกำพร้าเกิดขึ้น และทำไมพวกเขาถึงไม่ได้รับบิลในเวลาที่เร็วกว่านี้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าครอบครัวนี้จะดำเนินการต่อในการเอาผิดกับโรงพยาบาลต่อไปหรือไม่ และนี่ก็คงเป็นคำถามต่อไป

 

ที่มา: odditycentral, dailymail, msn

Comments

Leave a Reply