12 ผลการค้นหา “สถานที่เศร้าที่สุด” ในแผนที่โลก และผลที่ได้มันฮาซะเหลือเกิน!!

เรื่องราวคของสถานที่สุดเศร้าที่ซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ นี้มีจุดเริ่มต้นมาจากความว่างของหนุ่มออสเตรเลียวัย 33 ปีนามว่าคุณ Damien Rudd หลังจากที่เขาได้รวบรวมสถานที่ที่มีชื่อสุดหมดหวังเอาไว้อินสตาแกรม Sad topographies 

หนุ่มออสซีวัย 33 ปีเริ่มต้นรวบรวมสถานที่แสนสิ้นหวังนี้จากความบังเอินที่เขาได้กดเข้าไปตรงช่องค้นหาของ Google พร้อมค้นหาคำที่เศร้าที่สุด และหลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับ Mount Hopeless (ภูเขาสิ้นหวัง) – จากประเทศออสเตรเลีย

และจากวันนั้นเป็นต้นมา ชายหนุ่มก็ได้อุทิศเวลาของตัวเองเพื่อค้นหาสถานที่ที่เศร้าที่สุดในโลก และรวบรวมเอาไว้เพื่อแบ่งปันความฮากับคนอื่นๆ ในอินสตาแกรมของเขา

 

 

“ผมใส่คำค้นหาว่าสิ้นหวังใน Google Map และพบสถานที่มากมายที่มีคำว่าสิ้นหวังอยู่ในชื่อ และนอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่มีความหมายใกล้เคียงกันอีกด้วย ผมจึงเริ่มที่จะแคปภาพของสถานที่เหล่านั้นและเก็บรวบรวมไว้” Damien ให้สัมภาษณ์

และตอนนี้ดูเหมือนว่าสถานที่ต่างๆ ที่เขารวบรวมนั้นจะมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำเป็นหนังสือได้เลยทีเดียว ซึ่งเขาได้รวบรวมสถานที่สุดเศร้าเหล่านี้เอาไว้ในหนังสือ Sad Topographies 

 

เกาะไร้ประโยชน์ จากประเทศนิวซีแลนด์ หนึ่งในสถานที่สุดเศร้าจากคอลเลคชั่นของหนุ่มออสซีรายนี้

 

Damien ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานที่ที่เขาชื่นชอบมากที่สุด ชายหนุ่มเล่าว่าทวีปแอนตาร์กติกาถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีความสนใจมากที่สุด ที่นั่นมีภูเขา Shapeless Mountain (ภูเขาไร้รูปร่าง) ที่ถูกตั้งชื่อหลังจากที่ไม่มีใครมองออกว่ามันเป็นรูปร่างอะไร

“Shapeless Mountain คือภูเขาที่นักเดินทางพยายามที่จะปีนขึ้นไป แต่พวกเขาเกิดวัดขนาดของมันผิดพลาดนั่นจึงทำให้มันมีอีกชื่อหนึ่งว่า Mistake Mountain (ภูเขาแห่งความผิดพลาด)” ชายหนุ่มเล่าถึงที่มาของชื่ออันแสนเศร้าของภูเขาแห่งนี้

 

Disappointment Lake (ทะเลสาบแห่งความผิดหวัง) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

ชายหาดคู่รัก (Lovers Beach) และชายหาดหย่าร้าง (Divorce Beach) จากเมือง Cabo San Lucas ประเทศเม็กซิโก

 

Road To Misery (ถนนสู่ความทุกข์ยาก) จากรัฐเมน สหรัฐอเมริกา

 

All Alone Road (ถนนความโดดเดี่ยว) จากประเทศอังกฤษ

 

Mistake Island (เกาะแห่งความผิดพลาด) เมือง Jonesport สหรัฐอเมริกา

 

ไม่มีอะไรเลย!!

 

Mount Disappointment (ภูเขาความผิดหวัง) ประเทศออสเตรเลีย

 

Dead Woman Pond (สระน้ำผู้หญิงตาย) รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

 

Shades Of Death Road (ถนนเฉดสีแห่งความตาย) รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา

 

Suicide Bridge (สะพานฆ่าตัวตาย) รัฐเมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา

 

นี่แค่บางส่วนเท่านั้นนะ ถ้าหากใครอยากเสพความเศร้าจากสถานที่ต่างๆ ล่ะก็สามารถเข้าไปชมได้ที่อินสตาแกรม Sadtopographies ของเขากันได้เลย…

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply