นักปีนเขายอมเสี่ยงชีวิตตัวเอง ช่วยเหลือเจ้าหมา 2 ตัว ที่ติดอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ

คนที่รักสัตว์จริงๆ จะไม่ห่วงแต่สัตว์เลี้ยงของตัวเองเท่านั้น พวกเขาจะเป็นห่วงสัตว์ทุกตัวที่ได้พบเห็นนั่นแหละ และก็พร้อมจะหยิบยื่นความช่วยเหลือให้พวกมันเท่าที่จะทำได้

นาย Scott Pilling ชายจากประเทศอังกฤษวัย 39 ปีก็มีน้ำใจพร้อมจะช่วยเหลือสัตว์เช่นกัน แม้ว่าสัตว์เหล่านั้นจะเป็นสัตว์เลี้ยงของคนแปลกหน้า และเขาต้องเสี่ยงอันตรายก็ตาม ดังนั้นเมื่อเขาเห็นประกาศขอความช่วยเหลือให้ตามหาสุนัขที่หายไปบนเฟซบุ๊ก เขาจึงรีบออกเดินทางไปยังภูเขาหิมะด้วยความเป็นห่วงเจ้าหมาทันที

 

ประกาศเจ้า Lilah หาย

 

ประกาศเจ้า Cash หาย

 

ประกาศนี้ลงไว้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018 แล้ว แต่เขาเพิ่งจะเห็นมันเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งหมายความว่าเจ้าหมาที่หายไป 2 ตัวนั้นติดอยู่บนภูเขาหิมะมา 2 วันแล้ว

แม้ว่าเขาจะไม่แน่ใจว่าพวกมันยังมีชีวิตรอดอยู่ในสภาพอากาศย่ำแย่แบบนั้นหรือไม่ แต่เขาก็ยังคงมุ่งหน้าไปยังภูเขา Helvellyn ในเขตเลคของประเทศอังกฤษซึ่งห่างไกลจากบ้านของตัวเองทันที

 

เขาเดินทางไกลมาถึงภูเขาหิมะเพื่อช่วยเจ้าหมาโดยเฉพาะ

 

เมื่อเขาและอาสาสมัครจำนวนหนึ่งไปถึงบริเวณภูเขาหิมะ พวกเขาก็เริ่มทำการสำรวจพื้นที่ในทันที โดยเลือกสำรวจจุดที่อันตรายที่สุดซึ่งมีความสูงถึง 3,000 ฟุตจากระดับน้ำทะเล (ประมาณ 900 เมตร) ก่อนเพราะคิดว่าทีมค้นหาคงยังไม่ได้เข้าไปดูบริเวณนั้น

ไม่น่าเชื่อเลยว่าพวกเขาจะพบเจ้าสุนัขทั้ง 2 ตัวอยู่ด้วยกันบนยอดเขาในแถบนั้นนั่นเอง เขาเล่าให้ฟังว่า “ผมรู้ว่าทางด้านตะวันออกของภูเขาที่อันตรายที่สุดน่าจะยังไม่มีใครเข้าไปค้นหา แต่ก็ไม่นึกว่าจะเจอเจ้าหมาอยู่ที่นั่นจริงๆ”

 

ตอนที่ค้นหาเจ้าสุนัข พวกเขาเห็นเงาบางอย่างอยู่ไกลๆ

 

พอลองใช้กล้องส่องทางไกลตรวจสอบดูก็มั่นใจได้เลยว่าเป็นเจ้าหมาที่หายไปแน่นอน

 

พอพวกเขาเจอมันก็รีบส่งเสียงไปเพื่อตรวจสอบว่าพวกมันยังมีชีวิตรอดอยู่ไหม ยังดีที่เจ้าหมาได้ยินและเห่าตอบกลับมาทันที เมื่อมั่นใจแล้วว่าพวกมันยังรอดอยู่เขาและอาสาสมัครก็จัดเตรียมอุปกรณ์แล้วเดินทางไปตรงจุดที่พวกมันอยู่

บริเวณที่เจ้าหมาหลบอยู่เป็นขอบของภูเขาหิมะที่ทำขึ้นจากหิมะล้วนๆ มันสามารถถล่มลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เจ้าหมาคงเลือกไปหลบภัยตรงนั้นเพราะมันสามารถบังลมหนาวได้นั่นเอง

ทีมช่วยเหลือค่อยๆ เกลี่ยหิมะเป็นทางลาดทีละน้อยเพื่อระวังไม่ให้หิมะตรงนั้นถล่มลงไป แล้วไต่ลงไปช่วยพวกมันขึ้นมาโดยมีเชือกผูกกับตัวไว้เพื่อไม่ให้ตัวเองตกลงไปเช่นกัน หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุดพวกเขาก็สามารถพามันทั้ง 2 ตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

 

เจ้าหมาอยู่ในจุดที่อันตรายมาก แต่ทีมช่วยเหลือก็ช่วยมันอย่างระมัดระวัง

 

Pilling เล่าว่าที่สุนัข 2 ตัวนี้รอดมาได้นานขนาดนี้เป็นเพราะว่าหลุมที่มันหลบอยู่ช่วยบังลมหนาวไว้ส่วนหนึ่ง นอกจากนี้เจ้า Lilah ที่ตัวใหญ่กว่ายังใช้ตัวเองบังลมให้เจ้า Cash ด้วย

 

พวกเขาช่วยเจ้าหมากลับมาจากยอดภูเขาได้อย่างปลอดภัย

 

อาสาสมัครทุกคนรู้สึกยินดีที่พวกมันรอดกลับมาได้

 

พอพวกเขาพามันลงภูเขาแล้วก็ติดต่อไปบอกเจ้าของว่าเจอเจ้าหมาแล้ว

 

พอลงมาจากภูเขาแล้ว ชายหนุ่มก็โทรไปหา Colette Kilroy เจ้าของของหมาทั้ง 2 ตัวเพื่อบอกให้เธอสบายใจว่าเจอเจ้าหมาแล้ว หญิงสาวได้ยินแบบนั้นก็ดีใจจนตัวลอยเลย

Kilroy บอกว่า “ฉันไม่สามารถหาคำอธิบายได้เลยว่าฉันรู้สึกขอบคุณเขามากขนาดไหน เขาเป็นวีรบุรุษของฉัน ฉันดีใจมากที่เขายอมเสี่ยงอันตรายจนสามารถช่วยสุนัขของฉันเอาไว้ได้”

Dawn Kilroy แม่ของสาวเจ้าของหมาเองก็บอกว่า “เราทั้งคู่รู้สึกซาบซึ้งมากเลย เราทั้งคู่ทั้งร้องไห้และหัวเราะไปพร้อมกันด้วยความดีใจที่พวกมันกลับลงมาได้อย่างปลอดภัย”

 

 Colette Kilroy เจ้าของของไอ้ตูบ 2 ตัวนี้

 

ทางด้านหนุ่ม Pilling ไม่ได้เรียกร้องค่าตอบแทนใดๆ เลยถึงแม้เขาจะต้องเสี่ยงชีวิตไปช่วยหมาของคนแปลกหน้าก็ตาม ชายหนุ่มเพียงรู้สึกโล่งอกที่เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวได้กลับไปเจอเจ้าของอีกครั้งหนึ่ง สำหรับเขาแค่นั้นมันก็เพียงพอแล้ว

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply