แค่ Kylie Jenner อัพทวีตเลิกเล่น Snapchat อีกวันหุ้นตกมูลค่า 40,000 ล้านบาท!!

แอป Snapchat คือแอปที่ได้รับความนิยมอย่างมากในแถบฝั่งสหรัฐอเมริกาและยุโรป โดยทุกคนก็จะสามารถส่งข้อความออกไปหาเพื่อนในรูปแบบของวิดีโอหรือรูปภาพได้ ซึ่งหนึ่งในคนที่เล่นแอปดังกล่าวก็คือ Kylie Jenner หญิงสาววัย 20 ปีผู้โด่งดังและมีอิทธิพลอย่างมากในโลกโซเชียลของทางฝั่งอเมริกา

Kylie การันตีความโด่งดังของเธอด้วยยอดผู้ติดตามในทวิตเตอร์มากกว่า 24.5 ล้านคน เธอจึงเสมือนเป็นต้นแบบให้กับเหล่าสาวๆ วัยรุ่นทั้งหลาย และนั่นจึงทำให้คำพูดของเธอที่พูดลงไปในโลกโซเชียลกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลเสียให้กับบริษัท Snap เจ้าของแอป Snapchat เป็นอย่างมาก

 

Kylie Jenner หญิงสาวผู้มีอิทธิพลต่อโซเชียลมีเดีย

 

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018 Kylie โพสต์ลงในทวิตเตอร์ว่า “มีใครอีกมั้ยที่ไม่ได้เปิดแอป Snapchat อีกต่อไปแล้ว? หรือว่าจะมีแค่ฉันคนเดียวกันเนี่ย.. น่าเศร้าจัง”

ที่เธอบอกออกมาอย่างนั้นก็เพราะว่า ตัวแอปดังกล่าวได้มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของมัน แต่นั่นกลับเป็นสิ่งที่ทำให้หญิงสาวผู้โด่งดังคนนี้รู้สึกไม่ชอบใจซักเท่าไหร่ เธอจึงเลือกที่จะบอกให้ทุกคนรู้ว่าเธอตัดสินใจเลิกเล่นแอปนี้แล้ว

 

โพสต์ของเธอที่บอกว่า เธอเลิกเล่น Snapchat ไปแล้ว

 

จากคำพูดประโยคสั้นๆ ของเธอก็กลับกลายเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างผลเสียให้กับทาง Snapchat อย่างมาก ในวันต่อมาหุ้นของพวกเขาตกลงไปมากถึง 7.2 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่าทางการตลาดมากกว่า 40,000 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์ของตลาดหุ้น Wall Street บอกว่าพวกเขาสามารถสังเกตเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้ได้ตั้งแต่ตอนที่มีแนวโน้มลดลงของผู้ใช้ หลังจากที่แอพมีการออกแบบมาใหม่

 

 

Mark May นักวิเคราะห์ของกลุ่มการเงิน Citi Group ก็เลือกที่จะปรับลดหุ้นดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์เพื่อปล่อยขายออกไป หลังจากที่เขาเห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Snapchat รวมถึงหลายความคิดเห็นที่อาจเป็นตัวให้หุ้นตกลง กระทบต่อผลลัพธ์ทางการเงิน

สุดท้ายแล้วการตกลงของราคาหุ้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายๆ ปัจจัย แต่เชื่อว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญก็คงหนีไม่พ้นความคิดเห็นของ Kylie นั่นเอง ซึ่งท้ายที่สุดเธอก็ออกมาโพสต์หลังจากนั้นว่า “ฉันยังคงรักเธอนะ Snap รักแรกของฉัน”

 

โพสต์หลังจากนั้นที่บอกว่า เธอยังคงรักการแชตผ่านแอพนั้นอยู่นะ แม้ว่าเธอจะเลิกเล่นไปแล้วก็ตาม

 

ที่มา: time , bbc

Comments

Leave a Reply