เจ้าหมาเสียเจ้านายเก่าไป พอเจ้านายใหม่รับมาเลี้ยงเลยขอจับมือตลอดทางกลับบ้าน

เวลาที่สัตว์เลี้ยงตายไปเจ้าของทุกคนก็เสียใจกับการจากไปของเพื่อนซี้ทั้งนั้น ในทางกลับกันถ้าเจ้าของจากโลกไปก่อนสัตว์เลี้ยงมันก็เสียใจมากเหมือนกัน

ในเวลาแบบนี้ฝ่ายที่ยังมีชีวิตอยู่คงรู้สึกโดดเดี่ยวและท้อแท้ หากว่ามีใครสักคนคอยเป็นกำลังใจให้คงจะสบายใจไม่น้อยเลย เหมือนกับสุนัขตัวนี้ที่ได้พึ่งพิงเจ้านายใหม่ของมัน

 

 

เจ้า Regan สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์เพิ่งเสียเจ้านายเก่าไป มันจึงกลายเป็นสุนัขเร่ร่อนที่ไม่มีบ้านอยู่ ยังดีที่มันถูกส่งมาที่ศูนย์ช่วยเหลือสุนัข Goofy Foot Dog Rescue ในรัฐเทนเนสซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา มันจึงมีที่อยู่ชั่วคราว

แต่ถึงจะอยู่ที่นั่นได้เพียง 2 วัน  Kim Mozena Rezac ผู้ก่อตั้งศูนย์ชวยเหลือสุนัขก็ทนเห็นมันเศร้าและเหงาที่ไม่มีบ้านไม่ได้ เธอก็เลยอาสารับมันไปเลี้ยงที่บ้านเอง ในวันที่เธอตัดสินใจนั้นเธอก็พามันขึ้นรถกลับไปบ้านทันที

 

 

แม้ว่ามันจะเพิ่งรู้จักเธอได้ 2 วันแต่เจ้าสุนัขก็มั่นใจแล้วว่า Rezac เป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้แน่นอน ระหว่างที่เธอกำลังขับรถพามันกลับไปที่บ้านมันก็เอาขาหน้าขึ้นมาวางไว้บนมือของเธอและไม่ยอมปล่อยเลย

Rezac เล่าความรู้สึกตอนนั้นว่า “ฉันคิดว่ามันคงรู้สึกอุ่นใจที่ได้สัมผัสกับคนที่มันไว้ใจ … ตอนที่มันอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือสุนัข มันรู้สึกหวาดระแวงและกลัวสิ่งรอบข้าง แต่พอมันโดดขึ้นมาบนรถของฉันท่าทีของมันก็เปลี่ยนไปเลย” นอกจากนี้บางทีมันคงรู้สึกว่าได้กำลังใจในการมีชีวิตต่อไปจากเธอด้วยล่ะมั้ง

 

 

เธอถ่ายคลิปวิดีโอที่เธอจับมือกับมันแล้วอัปโหลดลงบนโซเชียลมีเดีย คลิปวิดีโอนั้นได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย ตอนนี้มียอดวิวสูงถึง 2.6 ล้านครั้งแล้ว

Rezac หวังว่าคลิปวิดีโอของเธอจะทำให้คนสนใจสุนัขที่ไร้เจ้าของมากขึ้น กระตุ้นให้คนยื่นมือมืออันอบอุ่นให้เป็นที่พึ่งของมันและมอบที่อยู่ให้กับน้องหมาด้วย

 

คลิปวิดีโอ

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอเผยแพร่ไปได้ไม่นาน ก็มีคนเห็นใจและต้องการช่วยเหลือเจ้า Regan เป็นจำนวนมาก ในที่สุดมันก็เลยมีคู่รักสูงวัยรับเอามันไปเป็นสมาชิกคนใหม่ในครอบครัวสักที

 

 

ที่มา: the dodoKim Mozena RezacToday

Comments

Leave a Reply