ชายหนุ่มกับอาชีพทาส อุทิศตนช่วยเหลือแมวที่ไม่มีใครรัก มอบโอกาสครั้งที่สองแก่พวกมัน

ทาสแมวอย่างพวกเรารักน้องเหมียวกันทุกคนแหละ รักมากซะด้วย เวลาเห็นน้องเหมียวหิวข้าวก็ต้องหาให้มันกิน หรือเวลามันมาอ้อนก็จะทิ้งทุกอย่างที่ทำอยู่แล้วไปบริการจนมันพอใจเลยล่ะ

แต่หลายคนคงบอกได้ไม่เต็มปากนักว่ารักเจ้าเหมียวเท่ากับชายหนุ่มคนนี้ไหม เขาตั้งใจเรียนสัตวแพทย์ด้วยความรักแมวโดยเฉพาะ นอกจากนี้ก็ยังทำงานในที่รักษาแต่แมวด้วย แถมยังรับแมวมาดูแลที่บ้านอีกเพียบ

 

ผม Gill ครับ

 

หนุ่มคนนี้ชื่อ Gill Nunes เขาเกิดที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ตอนนี้ทำงานเป็นสัตวแพทย์ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาพร้อมจะช่วยเหลือแมวทุกตัวที่กำลังลำบาก

 

นอกจากจะช่วยเยียวยาร่างกายแล้ว ก็ช่วยเติมเต็มหัวใจให้แมวเหมียวด้วย

 

เขาเล่าว่า “ตอนผมยังเด็ก ผมมีความฝันว่าอยากจะเป็นสัตวแพทย์และได้เข้ามาทำงานในนิวยอร์ก วันหนึ่งผมก็เลยตัดสินใจว่าถึงเวลาที่จะทิ้งทุกอย่างเพื่อทำตามความฝันของตัวเองแล้ว เมื่อ 17 ปีก่อนผมก็เลยบินมาที่นี่พร้อมกับฝันที่ยิ่งใหญ่ แม้จะมีทุนเพียงน้อยนิดก็ตาม”

 

มาให้พ่อหอมสักฟอดซิ

 

เขามักจะอัปโหลดรูปของพวกแมวลงใน อินสตาแกรมของเขา อยู่บ่อยๆ โดยแมวพวกนั้นมักจะเป็นแมวที่มีคนนำมารักษา แมวที่เขาช่วยเหลือเอาไว้แล้วรอคนใจดีมารับเลี้ยง และแมวอีกส่วนที่เขาเลี้ยงไว้เองด้วย

 

เจ้านายพวกแกยังไม่มารับกลับนะ เดี๋ยวเราจะดูแลอย่างดีเอง

 

ชายหนุ่มทำงานอยู่กับคลินิกสัตว์ 2 แห่งในนิวยอร์ก ด้วยความที่เขามีความเป็นทาสแมวในตัวสูง เขาเลยเลือกที่จะทำงานกับคลินิกที่รับรักษาเฉพาะแมวเท่านั้น

 

ความเจ็บจงหายไป เพี้ยง

 

เขายังเล่าอีกว่า “ส่วนที่ดีที่สุดในการเป็นสัตวแพทย์ก็คือเราสามารถช่วยเหลือสัตว์ได้ และการได้เห็นพวกมันดีขึ้นด้วยตาของตัวเองนั้นก็เป็นสิ่งที่วิเศษมากเช่นกัน”

 

เหงาเหรอเจ้าเหมียว เดี๋ยวพี่อยู่เป็นเพื่อนเอง

 

สัตว์ทุกตัวที่ Gill รับมาเลี้ยงไว้ที่บ้านของตัวเอง ล้วนเป็นสัตว์ที่ป่วยมากจนคนอื่นคิดว่าควรจะทำให้มันจากไปตลอดกาลเสียดีกว่า แต่เขาไม่ยอมแพ้และช่วยเหลือมันเอาไว้จนได้

 

Crayons น้องเหมียวที่บ้านผมเอง

 

ปัจจุบันที่บ้านของเขามีสัตว์เลี้ยงทั้งหมด 18 ตัวแล้ว โดยแบ่งเป็นแมวเหมียว 14 ตัว และน้องหมาอีก 4 ตัว สัตว์ที่อยู่บ้านของทุกตัวล้วนมีความสุขทั้งนั้น เขายังคงตั้งใจจะช่วยเหลือสัตว์ที่ลำบากต่อไปแบบนี้อีกในอนาคต

 

วันนี้เดี๋ยวเจ้าของจะมารับกลับแล้วนะ มากอดอำลากันดีกว่า

 

ผมเป็นคนอาบน้ำให้ลูกแมวที่คลินิกเองเลย ผมอาบให้พวกมันอย่างเบามือเหมือนกับทำสปาไม่มีผิด

 

รักษาจนหายดีแล้วก็ให้รางวัลกันหน่อย

 

ช่วยให้พลังใจน้องเหมียว มันจะได้หายดีไวๆ

 

ผมได้ช่วยเหลือแมวตัวใหม่ทุกวันเลย รู้สึกมีความสุขมาก

 

ความรักเหมียวเข้าตา มองอะไรไม่เห็นเลย

 

เจ้าเหมียวคือทุกอย่างของชีวิตผม ผมจะเป็นทาสแมวที่ซื่อสัตย์ตลอดไป

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply