จากหมาจรจัดผู้น่าสงสาร สู่กระบวนการเปลี่ยนแปลง 8 เดือนให้หลัง ชีวิตดีพลิกชะตา!!

ทุกวันนี้มีสุนัขจรจัดมากมายที่รอคอยโอกาสจากมนุษย์ บางตัวเนื้อตัวสกปรก มอมแมม และเต็มไปด้วยบาดแผล จนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แต่มันก็ยังหวังที่จะให้ใครสักคนมาเห็นใจ

เหมือนกับ Frodo สุนัขจรจัดที่เนื้อตัวมีแต่แผลที่เกิดจากเห็บหมัด เหลือเพียงขนบางๆ ห่อหุ้มลำตัว และเป็นที่รังเกียจของผู้ที่พบเห็น

 

 

Frodo ถูกพบที่โครเอเชียเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วในสภาพที่หิวโหย เนื้อตัวถูกปกคลุมด้วยโรคเรื้อน และตาของมันมีแผลจากการต่อสู้จนติดเชื้อ

 

 

Klaudija บอกว่า “ผมตกใจมาก ผมแทบไม่เชื่อว่าเลยว่าสิ่งที่เห็นนี้คือสุนัขจริงๆ ผมจึงต้องช่วยให้มันพ้นจากสภาพนี้โดยเร็วที่สุด”

 

 

แม้ว่าช่วงแรก Frodo จะอยู่ในอาการกลัว ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และไม่ยอมรับอาหารจากมนุษย์ด้วย แต่ไม่นานหลังจากนั้นมันก็เริ่มยอมรับอาหารจาก Sigurnjak

 

 

เมื่อได้รับการไว้วางใจจากสุนัขขี้ระแวงตัวนี้ Sigurnjak จึงให้การช่วยเหลือทุกอย่างที่น้องหมาต้องการ และมุ่งมั่นสร้างชีวิตใหม่กับมันอีกครั้ง

“ดูเหมือนว่าเราไม่สามารถจะเปลี่ยนอะไร Frodoได้ เพราะตัวของมันเต็มไปด้วยเห็บและหมัด จนไม่แน่ใจว่ามันจะรอดมั้ยด้วยซ้ำ แต่การเปลี่ยนแปลงของมันทำให้เรารู้สึกทึ่งมาก” Sigurnjak กล่าว

 

 

Frodo สู้ชีวิตมากกว่าที่คิด เพราะแม้จะไม่สามารถรักษาดวงตาข้างหนึ่งไว้ได้ แต่มันทำทุกอย่างเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่จนผู้ช่วยเหลือเองรู้สึกว่าเขาก็ยอมแพ้ไม่ได้เหมือนกัน

กระทั่ง 8 เดือนต่อมา น้องหมาก็เปลี่ยนไปอย่างน่าทึ่ง และเผยให้เห็นความน่ารักที่ไม่มีใครคิดว่าจะเห็น นั่นทำให้มันถูกรับเลี้ยงไปอย่างรวดเร็ว แถมมีครอบครัวใหม่ที่อบอุ่นด้วย

 

 

ขนนุ่มๆ ของ Frodo กลับมาปกคลุมทั่วร่างกายอีกครั้ง

 

หลังจากรักษาตัวมาหลายเดือน มันก็เผยความน่ารักออกมาให้ทุกคนได้เชยชม

 

ถึงจะเสียตาไปข้างหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับน้องหมาเลย

 

เปลี่ยนไปอย่างกับคนละตัวแน่ะ

 

พอดีขึ้นปุ๊บ ก็ถูกรับเลี้ยงเลย

 

นี่คือพ่อแม่คนใหม่ของ Frodo เอง

 

ขอให้มีความสุขกับชีวิตใหม่นะ Frodo

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply