รู้จักกับงู Morelia Boeleni สายพันธุ์สุดหายาก มีเกล็ดเป็นสีรุ้ง ใครเห็นเป็นต้องโดนสะกด!!

ว่ากันด้วยเรื่องของ “งู” เจ้าสัตว์เลื้อยคลานตัวยาวที่ใครเห็นเป็นต้องขวัญหนีดีฝ่อ แต่วันนี้ เจ้างูมันมาในเวอร์ชั่นอัปเกรด มันเป็นงูสายพันธุ์หายากที่มีเกล็ดเป็น “สีรุ้ง” อย่างกับเอาชุดไปตีบวกมาอย่างนั้นแหละ

 

 

เจ้างูพันธุ์นี้ถูกเรียกว่า งูเหลือม Boelen แต่ชื่อของมันจริงๆ ก็คือ Morelia Boeleni เป็นสายพันธุ์งูเหลือมไม่มีพิษ มีถิ่นฐานอยู่ที่หุบเขาในเกาะนิวกินีและอินโดนีเซีย

 

 

ความพิเศษของมันก็คือสีสันบนลำตัว โดยปกติแล้วหากเราพบเจอมันครั้งแรกจะพบว่ามันมีสีดำลายขาว แต่หากจ้องมองดูใกล้ๆ ประกอบกับแสงสะท้อนที่เหมาะสม ส่วนที่เป็นสีดำจะสะท้อนแสงกลายเป็นสีรุ้ง

 

 

สำหรับประเทศปาปัวนิวกินี เจ้างูชนิดนี้ ถูกยกย่องให้เป็นความภาคภูมิใจ และถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศจึงทำให้เกิดกฎหมายสำหรับการอนุรักษ์งูสายพันธุ์ดังกล่าวขึ้นมาเลยทีเดียว

 

.

 

งู Boelen นี้ ชาวพื้นเมืองจะเรียกกันว่า Blu Moran หรือ Papa Graun ส่วนมากมันจะถูกพบบริเวณพื้นดิน ในป่า แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้างู Boelen นี้มีความสามารถในการเลื้อยปีนขึ้นต้นไม้ที่ดีเยี่ยม

 

.

 

แต่น่าเศร้าที่ งูสายพันธุ์นี้กำลังถูกคุกคามโดยกลุ่มค้าสัตว์ผิดกฎหมาย ฉะนั้น จงช่วยกันอนุรักษ์สัตว์ทั้งหลายไว้ให้คงอยู่กับโลกเราต่อไปให้นานที่สุดกันเถอะ

ที่มา: Featuredcreature และ Wikipedia

Comments

Leave a Reply