‘ยุนคยุนซัง’ ถูกชาวเน็ตรุมจวก ซื้อแมวพันธุ์ผสมมาเลี้ยง ส่งเสริมให้ร้านเพาะพันธ์ุขายไม่จบไม่สิ้น!?

เพื่อนๆ เคยได้ยินความคิดที่ว่าการปล่อยนกปล่อยปลาจะเป็นการส่งเสริมให้คนจับนกจับปลามาขายไหม ครั้งนี้ก็เป็นเรื่องคล้ายๆ กัน ต่างกันตรงที่ว่านี่เป็นการซื้อสัตว์มาเลี้ยง และถูกมองว่าจะเป็นการส่งเสริมการจับสัตว์มาผสมพันธุ์

 

 

เรื่องราวมันเกิดขึ้นเมื่อนักแสดงชาวเกาหลี Yoon Kyun Sang วัย 30 ได้ซื้อ Somyi แมวพันธุ์ทดลองผสมระหว่าง Scottish Fold กับ Munchkin ที่มีชื่อเรียกว่า Scottish Kilt  โดยเข้าได้โพสภาพของเจ้าเหมียวตัวใหม่ตัวนี้ลงในไอจีส่วนตัวของเขา

 

#복마니마니스타그램 #새로운가족 #솜사탕 #솜이 손바닥만해서 조심조심 피부병때매 이마에 땜빵 지금은 건강해용 여러분도 설날 맛난거 너무 먹고 아푸지말구 건강이최고!!! ♡

โพสต์ที่แชร์โดย 리시안셔스 꽃밭주인. (@yunkyunsang) เมื่อ

ดูวีดีโอไม่ได้ให้กด ที่นี่

 

 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชาวเน็ตจะไม่ค่อยประทับใจในการกระทำของนักแสดงคนนี้สักเท่าไหร่ พวกเขากล่าวหาว่า Yoon นั้นเอาแต่ซื้อและเลี้ยงดูแมวพันธุ์ผสมจากร้านขายสัตว์เลี้ยงเท่านั้น แถมแมวพันธุ์ที่ว่านั้นยังเป็นพันธุ์ที่อ่อนแอและมีโรคทางพันธุกรรมจากการบังคับผสมพันธุ์ด้วย

เมื่อมีข่าวแบบนี้ออกไป Yoon จึงได้ทำลบภาพดังกล่าวพร้อมอธิบายเหตุผลของการซื้อสัตว์เลี้ยงในครั้งนี้ทันที

 

 

เนื้อความของโพสต์ข้างบน บอกว่า “Somyi เป็นแมวสายพันธุ์ Scottish Kilt แมวสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ไม่ดี ซึ่งถูกบังคับสร้างขึ้นจากความโลภของมนุษย์ พวกมันมักมีโรคทางพันธุกรรม ป่วยบ่อย และส่วนมากจะมีร่างกายอ่อนแอกว่าแมวปกติ

Somyi มีประวัติเคยทุกข์ทรมานจากโรคผิวหนัง และอย่างที่คุณเห็นในภาพถ่าย ฟันของมันเรียงตัวผิดปกติอย่างมาก พวกเขากล่าวว่าคุณควรจะรับเลี้ยงแมวไม่ใช่ไปซื้อมัน และนี้ไม่ใช่แผนของผมเลย แต่ผมก็ต้องนำมันมาเลี้ยงที่บ้าน เพราะมันได้เกิดมาในโลกนี้แล้ว แถมยังป่วยมาก ผมไม่สามารถปล่อยให้มันอยู่ตามลำพังได้หลังจากเห็นมันด้วยตาของตัวเอง

บางครั้งผมก็ลืมไปว่าผมเป็นบุคคลสาธารณะ ผมควรจะอธิบายตัวเองให้ชัดเจน แต่ผมลืมไปเพราะมัวแต่รู้สึกตื่นเต้นกับครอบครัวใหม่ นี่เป็นความผิดพลาดของผม และผมขอโทษครับ”

 

 

อย่างไรก็ตามมีแฟนๆ กลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอมรับคำอธิบายเหล่านี้ โดยที่พวกเขากล่าวหา Yoon เพิ่มเติมว่า “การซื้อแมวจากร้านขายสัตว์มันก็ไม่ต่างจากการให้เงิน ‘ที่เป็นแรงบันดาลใจ’ ในการบังคับผสมพันธุ์แก่คนขาย”

ชาวเน็ตอีกท่านกล่าวว่า “ฉันคิดว่าการสนับสนุนของ Yoon นี่ล่ะที่ทำให้ร้านพวกนี้ยังคงมีอยู่”

ชาวเน็ตอีกรายกล่าวว่า “ต่อให้เหตุผลของคุณจะเป็นอย่างไร การทดลองผสมพันธุ์แบบนี้ก็ยังดำเนินต่อไปอยู่ดี”

ที่จริงแล้วนักแสดงคนนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องที่เขาเป็นคนรักแมวอยู่แล้ว เขามีแมวอยู่แล้วสามตัวก่อนที่จะซื้อ Somyi มาเลี้ยง

แมวสองตัวของเขาเคยออกมาในรายการ “Three Meals a Day” ที่เป็นรายการเกี่ยวกับการทำอาหารด้วย

.

 

นอกจากนั้นเขายังมีแมวพันธุ์ Bengal ที่ชื่อ Ddomi อีกหนึ่งตัว

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้บ้าง ลองแสดงความเห็นกันเข้ามานะฮะ

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply