โอ้โห…ชุดทีมสเก็ตของสหรัฐฯ กับไฮไลท์เน้นๆ ที่เป้า ดึงดูดจนละสายตาไปที่อื่นไม่ได้เลย!!

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ไม่ต่างจากเดิมที่มีการแข่งขันกีฬานานาชนิด จากหลายประเทศทั่วโลก แน่นอนว่าแต่ละกีฬา และแต่ละประเทศก็จำเป็นจะต้องมี “ยูนิฟอร์ม” เป็นของตัวเอง เพื่อให้สามารถแยกแยะ และระบุได้ง่าย ว่าเป็นทีมกีฬาประเภทใด และมาจากประเทศอะไร

แต่เหมือนว่าเรื่องของชุดที่นักกีฬาใส่จะส่งผลมากกว่านั้น เพราะมันได้ทำให้ชาวเน็ตแตกตื่นกันอย่างมาก ซึ่งสาเหตุก็เกิดมาจาก ยูนิฟอร์มของทีมสเก็ตของประเทศสหรัฐอเมริกาที่หลายคนมองว่ามัน “ประหลาด” นั่นเอง

 

 

ชุดดังกล่าวมีลักษณะเป็นชุดรัดรูปสีดำ ตัดด้วยสีขาว ดูเรียบร้อยสวยงาม แต่ติดอยู่อย่างเดียวก็คืิอ มีการใช่สีอ่อนบริเวนต้นขาด้านในรวมถึงบริเวณหว่างขาของชุด ทำให้ “เป้า” ของนักกีฬาดูโดดเด่นขึ้นมาเสียอย่างนั้น

แถมชุดสำหรับนักกีฬาหญิงยังเหมือนมีแผ่นแปะสีดำตรงกลางเป้าที่มีขนาดเล็กกว่าของชุดผู้ชายอีกด้วย มีบางเว็บไซต์ที่บอกว่าชุดนี้มันดูเหมือนกับ “ช่องคลอดมนุษย์ต่างดาว” ยังไงอย่างงั้น

 

 

ทั้งนี้ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า sarah_haskins ออกมาทวิตภาพที่เธอถ่ายมาได้จากโทรทัศน์ แถมเอามาเล่นตลกด้วยว่าสงสัยคนออกแบบชุดตั้งใจจะดึงดูดสายตาผู้ชมด้วยเป้าของนักกีฬา

 

ภาพที่ Sarah Haskins โพสต์ลงในทวิตเตอร์

 

ชุดนี้ทำให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงบนโลกอินเทอร์เน็ต

 

บางคนวิจารณ์ว่า “ใครออกแบบชุดนี้กันแน่เนี่ย? ไอ้ตรงเป้านั่นเหมือนกับให้คนที่ออกแบบไม่เป็นมาทำเลย”

อีกคนก็ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ชุดนักสเก็ตหญิงนี่มันบ้าอะไรกันเนี่ย? เน้นตรงเป้า แถมมีรอยขีดสีดำกลางเป้าพอดี มันเหมาะตรงไหน? ใครอนุมัติให้ทำชุดแบบนี้ออกมาเนี่ย?” 

 

 

ทั้งนี้ทาง Under Armour แบรนด์ผู้ออกแบบชุดกีฬานี้ก็ได้ออกมาอธิบายถึงดีไซน์เน้นเป้าว่า “ตรงส่วนขาด้านในนั้นเป็นวัสดุแบบเดียวกับ ‘ArmourGlide‘ ที่มีคุณสมบัติลื่นเป็นพิเศษ ซึ่งจะช่วยลดแรงเสียดทานให้กับนักกีฬาได้ถึง 65 เปอร์เซ็นต์”

 

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกราย Michele Wandke จึงออกมาค้านว่า “โอเค ฉันไม่เข้าใจว่าทำชุดยูนิฟอร์มแบบนี้ขึ้นมาได้ยังไง ส่วนสีสว่างๆ ตรงต้นขาด้านในนั่นทำให้ฉันอุทานว่า ‘อะไรกันเนี่ย?’”

 

 

รอยเน้นด้านในบริเวณหว่างขามีทั้งชุดของผู้ชายและผู้หญิงเลยทีเดียว…

 

เจอแบบนี้ก็พูดได้เลยว่า ไม่สามารถมองตรงอื่นได้เลยจริงๆ

ที่มา: Thesun

Comments

Leave a Reply