คุณแม่สละตัวเองช่วยลูกจนเป็นอัมพาต ถูกสามีทิ้ง แต่ก็เลี้ยงลูกๆ 3 จนเติบโตและได้ดี

เรื่องราวในวันนี้เป็นเรื่องสุดน่าประทับใจกับความรักและความห่วงใยที่แม่คนหนึ่งจะสามารถมีให้กับลูกๆ ได้ การเสียสละเพื่อลูกของหญิงคนหนึ่ง โดยที่ไม่คำนึงถึงตัวเองแม้แต่น้อย กลายเป็นความซาบซึ้งที่ลูกๆ ไม่มีวันลืมได้เลย

คุณแม่ลูกสาม วัย 30 ปี Joy Veron ได้เคยสร้างวีรกรรมอันแสนยิ่งใหญ่เอาไว้ ทำให้ Annie และ Chloe ลูกสาวของเธอสองคนได้ถือโอกาสเนื่องในวันแม่ ทำคลิปวิดีโอบอกเล่าเหตุการณ์ที่แม่ของพวกเธอได้แสดงความเสียสละช่วยเหลือชีวิตของพวกเธอเอาไว้ โดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตนเองเลย

 

คลิปจากใจของลูกๆ

 

“เราอยากจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ของพวกเรา”

 

คุณแม่ Joy และคุณพ่อแต่งงานกันในปี 1991 หลายปีหลังจากนั้น เธอก็มีลูกสาว 2 คน และลูกชายอีก 1 คน ครอบครัวของ Joy อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมาตลอด จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นในปี 1999 ที่ได้เปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ของครอบครัวไปตลอดกาล

 

 

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ทั้งครอบครัวกำลังไปเที่ยวด้วยกัน รวมไปถึงปู่ย่าตายายอีกด้วย ทั้งครอบครัวตั้งใจว่า จะไปเช่าบ้านไม้ตากอากาศกัน ส่วนเด็กๆ ที่ขณะนั้นต่างมีอายุเพียง 7, 5, และ 3 ปี พากันรู้สึกตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก

 

“มันงดงามมาก แถมมองออกไปยังเห็นหน้าผาใหญ่อีกด้วย”

 

เมื่อทั้งครอบครัวเดินทางไปถึงบ้านดังกล่าว ขณะที่พ่อและแม่ ออกไปทำสัญญาเช่าบ้านอยู่นั้น Chloe, Annie, และน้องชายของเธอ Elliot ก็ยังคงอยู่ในรถ

 

.

 

แม้ว่าคุณแม่ Joy จะนำกุญแจรถติดตัวไปด้วย แต่รถคันที่ลูกๆ นั่งอยู่นั้นก็เข้าเกียร์เองและพุ่งไปด้านหน้าอย่างรวดเร็ว มุ่งตรงไปยังหน้าผา และเมื่อ Joy หันมาเห็น เธอตัดสินใจวิ่งมาอย่างไม่รอช้า

 

“เธอวิ่งมาตัดหน้ารถ เพื่อตั้งใจจะหยุดมัน”

 

เธอกระโดดเข้า “ขวาง” หน้ารถที่กำลังพุ่งอย่างรวดเร็ว ถึงแม้เธอจะรู้ว่ามันจะไม่ช่วยให้รถหยุดได้ก็ตาม Annie และ Chloe เล่าว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก พวกเธอยังจำความรู้สึกขณะที่รถได้ชนร่างกายของแม่ และรู้สึกได้ถึงช่วงเวลาที่ร่างของคุณแม่ไปอยู่ใต้ท้องรถ

 

“การชนครั้งนั้นได้ช่วยชีวิตพวกเราเอาไว้”

 

การกระทำของ Joy ไม่ได้ทำให้รถหยุด แต่มันกลับช่วยชะลอความเร็วของรถลงพอที่คุณตาจะเข้ามาถึงที่นั่งคนขับ และดึงเบรคมือได้ทัน ขณะนั้นรถกำลังจะตกหน้าผาอยู่แล้ว

 

 

Joy ที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่กลับรอดตายได้อย่างน่าอัศจรรย์ เธอหลังหักและเป็นอัมพาตตั้งแต่สะโพกลงไป หลังจากนั้น เธอก็ไม่สามารถเดินได้อีกเลย

 

“แม้เธอจะต้องนั่งรถเข็น เธอก็ไม่เคยปล่อยให้เป็นอุปสรรคต่ออะไรทั้งนั้น”

 

ถึงกระนั้น Joy ก็ไม่เคยยอมให้อาการของเธอเป็นอุปสรรคในการที่จะเป็นแม่ที่ดีสำหรับลูกทั้งสามของเธอ แม้ว่าหลังการการประสบอุบัติเหตุของเธอครั้งนั้นจะทำให้สามีเธอขอหย่า เธอก็ยังต่อสู้และสามารถเลี้ยงดูลูกทั้งสามคนของเธอให้เติบโตได้ตามที่หวังเอาไว้

 

คลิปเล่าเหตุการณ์จากปากของคุณแม่ Joy

 

ทั้ง Annie และ Chloe ได้แสดงออกว่าพวกเธอรักแม่ของพวกเธอมาก พร้อมบอกว่า ถึงแม้คุณแม่จะต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหาอันหนักหน่วงในชีวิต “แต่เธอกลับทำให้ทุกอย่างกลับมาสวยงามได้”

 

“และแม่ก็เป็นแม่ที่รักพวกเรามากที่สุดในโลกค่ะ”

 

ในดวงตาของทั้ง Annie และ Chloe ที่เปี่ยมไปด้วยความซาบซึ้ง หากคุณแม่ไม่ทำเช่นนั้น พวกเธอคงไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้

 

ความรักของคุณแม่ที่มีต่อลูกๆ นั้นเกิดจะบรรยาย แม้ชีวิตของตนเองก็ยอมแลกเพื่อให้ลูกๆ ได้มีชีวิตรอด เป็นเรื่องราวที่น่าซาบซึ้งใจและประทับใจอย่างยิ่ง

 

ที่มา: Inspiremore และ Dailymail

Comments

Leave a Reply