ชาวเน็ตปรับรูปลักษณ์ของ ‘นักแสดง’ ให้ดูแตกต่างจากของเดิมแบบสุดขั้ว แบบนี้ก็ได้เหรอ!!

ภาพยนตร์หลายๆ เรื่องได้รังสรรค์ตัวละครออกมาได้โดดเด่นสุดๆ ตัวละครบางตัวก็โด่งดังและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ชนิดที่ว่าคนที่ไม่เคยดูหนังเรื่องนั้นก็ยังรู้จัก

เนื่องจากการดีไซน์เสื้อผ้าหน้าผมที่ประกอบกันและเกิดเป็นบุคลิกที่ติดตาตรึงใจผู้คน บางครั้งเราไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่า หากตัวละครนั้นๆ แต่งกายแบบอื่น หรือไว้ผมทรงอื่น มันจะโดดเด่นเหมือนเดิมหรือเปล่า

วันนี้เราเลยมีตัวอย่างตัวละครสุดโด่งดังที่ผู้คนจดจำได้ดี และนำมาผ่านการตกแต่งให้มีความแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย เมื่อผลปรากฏออกมาแล้วมาดูกันซิว่า มันจะขัดตาพวกเราขนาดไหนกันเชียว…

 

1. Jack Sparrow จาก Pirates of the Caribbean

 

ทำไมคุณโจรสลัดผู้โด่งดังผู้นี้ถึงต้องมีบุคลิกดูเรกเก้แบบนี้เสมอเลย เรามาลองเปลี่ยนทรงผม ผ้าโพกหัว และเคราของเขาให้ดูเรียบร้อยขึ้นสักนิดกันเถอะ และแล้วผลลัพธ์มันก็ออกมาฮาสุดๆ หมดกันเลยความเท่ของกัปตัน Jack Sparrow ของพวกเรา

 

2. Voldemort จาก Harry Potter Series

 

วายร้ายตัวฉกาจแห่งโลกพ่อมดแม่มด แต่กลับช่างโชคร้ายที่ต้องไม่มีผม แถมไม่มีจมูกอีกด้วย แต่ถ้าหากเปลี่ยนใหม่ ให้เขามีผมและจมูกขึ้นมาล่ะก็ ความน่ากลัวของเขาก็จะดูลดลงไปไม่น้อยเลยล่ะ แถมดูแปลกตาอีกด้วย

 

3. The Joker จาก The Dark Knight

 

The Joker ในเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นที่ตัวละครที่ถูกกล่าวขานถึงความบ้าคลั่งและตราตรึงใจ เนื่องจาก การแต่งหน้าที่เละๆ มันทำให้ตัวละครดูมีความโรคจิตและความโหดร้าย เราลองมาเปลี่ยนให้ใบหน้าตัวตลกของเขาดูเรียบร้อยยิ่งขึ้นดูซิ ผ่าม! ออกมากลายเป็นพ่อหนุ่มหน้ามน คนละคนกันไปเลย

 

4. Doc Brown จากเรื่อง Back to the Future

 

บทบาทนักวิทยาศาสตร์สุดบ้า ทำไมต้องมาพร้อมกับทรงผมฟูฟ่องแบบนั้นด้วยนะ ไหนลองมารวบผมให้เรียบร้อยดูซิคุณด็อกเตอร์ และแล้ว ผลก็ปรากฏออกมาว่า มันช่างไม่เข้ากันเอาเสียเลย

 

5. Dumbledore จาก Harry Potter Series

 

ศาสตราจารย์ Dumbledore ผู้แก่กล้าในโรงเรียนเวทมนตร์ ที่มาพร้อมกับผมเผ้ายาวเฟื้อย แถมหนวดเคราเองก็เฟิ้มไปหมด แต่ถ้าหากว่าเขาทำตัวเรียบร้อยขึ้น เช่น ตัดผมออก เล็มเคราให้สั้นลง และถอดแว่นออก เราก็จะทราบได้ทันทีเลยว่า…แบบเดิมน่ะดีแล้ว

 

6. Superman

 

ซูเปอร์ฮีโร่รุ่นคลาสสิคอย่างซูเปอร์แมนที่สวมชุดรัดรูปสีน้ำเงิน แดง และเหลืองนี้ หากว่าลองทำให้มันดูเรียบง่ายขึ้น โดยการตัดสีเหลืองออกและลดลวดลายของชุดลง มันกลับทำให้บุรุษเหล็กของเราหมดความเท่ไปโดยสิ้นเชิงเลย เหมือนชุดว่ายน้ำหรืออะไรสักอย่าง

 

7. Leeloo จาก The Fifth Element

 

ตัวละครตัวนี้หากไร้ซึ่งผมสีส้มของเธอแล้วนั้น เธอกลายเป็นใครก็ไม่รู้ที่ไม่น่าจดจำเอาเสียเลย

 

8. Legolas จาก The Lord of the Rings

 

ตัวละครเผ่าเอลฟ์นักธนูผู้นี้มาพร้อมกับความสง่างามและความเท่ตามบุคลิกของเขา แต่หากเขาเปลี่ยนแปลงตัวเองสักนิดล่ะ เช่นตัดผมสละสลวยสีขาวนั่นออกและย้อมสีดำ ผลออกมาก็คือ เขาไม่ใช่ Legolas อีกต่อไป

 

9. Spider-Man

 

ซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจมหาชนผู้นี้ มีชุดที่ติดตาตรึงใจผู้คนด้วยสีแดง ดำ น้ำเงิน และเส้นลายใยแมงมุมบนตัว ซึ่งถือว่าลงตัวอย่างมาก เพียงแต่ดวงตาของเขานั้น มันช่างเหมือนกับเวลาที่หญิงสาวแต่งหน้าด้วยอายไลเนอร์และอายแชโดว์ หากว่าเปลี่ยนให้เขาไม่ต้องมีตาแบบนั้นล่ะ? คำตอบก็คือ มันเป็นความคิดที่แย่มาก

 

10. Freddy Krueger จาก A Nightmare On Elm Street

 

ตัวละครมหาโหดสุดสยองขวัญผู้นี้ เป็นที่จดจำได้ดีในชุดลายขวาง กรงเล็บใบมีด และใบหน้าอันน่าสะพรึง แต่เป็นที่น่าสงสัยว่า หากใบหน้าของเขาไม่ได้เป็นแผลเละแบบนั้น เขาจะยังน่ากลัวอยู่หรือเปล่า?

เมื่อลงใส่ใบหน้าของ Robert Englund นักแสดงตัวละครนี้เข้าไปแทน มันกลับทำให้เขาหมดความน่ากลัวและกลายเป็นชายที่ดูดีคนหนึ่งเลยล่ะ

 

ภาพยนตร์แต่ละเรื่องเขาคงศึกษาตัวละครแต่ละตัวมาอย่างดี เพื่อออกแบบให้ตัวละครนั้นๆ มีความโดดเด่นและเข้าถึงบทบาทได้ดีที่สุด ฉะนั้น ก็ไม่แปลกหากเราจะตรึงใจกับตัวละครสุดเจ๋งสักตัวหนึ่ง

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply