หญิงสาวผู้เกิดมาพร้อมกับ ‘ขน’ เต็มตัว แต่เธอก็เรียนรู้และอยู่กับมันอย่างมีความสุข

โรคที่ติดต่อทางพันธุกรรมเป็นโรคที่เราไม่สามารถควบคุมได้ และบางทีมันก็ก่อให้ให้เกิดความผิดปกติที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วย เหมือนกับเธอคนนี้ที่เกิดมาพร้อมกับภาวะผิดปกติ ทำให้เธอมีขนตามตัวจนเหมือนกับผู้ชาย แต่เธอก็บอกว่าในทุกวันนี้เธอเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับมันได้แล้ว

โดยหญิงสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า Leah Jorgensen วัย 33 ปี เธอเป็นผู้ป่วยกลุ่มอาการรังไข่มีถุงน้ำจำนวนมาก (Polycystic Ovary Syndrome, PCOS) รวมถึงมีความผิดปกติของฮอร์โมน จึงทำให้เธอมีขนขึ้นตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเหมือนกับผู้ชาย จนทำให้เธอดูแตกต่างไปจากผู้หญิงคนอื่นๆ

 

 

อาการดังกล่าวปรากฏชัดตั้งแต่เธอมีอายุ 14 ปี และนั่นก็ทำให้เธอถูกเรียกว่า ‘ผู้ชาย’ โดยพวกกลุ่มที่ชอบกลั่นแกล้งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอต้องสวมเสื้อแขนยาวกับกางเกงขายาวเพื่อปกปิดขนของเธอมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 13 ปีเต็มๆ

“มีผู้หญิงคนหนึ่งวาดภาพของฉันลงในกระดาษ ซึ่งภาพที่เธอวาดนั้นมันมีขนตามบริเวณส่วนต่างๆ ของฉันด้วย ภาพที่ฉันเห็นมันทำให้ฉันคิดว่าตัวเองเป็นตัวประหลาดจริงๆ”

“ฉันรู้สึกอาย ไม่กล้าสู้หน้าผู้คน รวมถึงมีความกลัวร่วมด้วย บางทีฉันก็รู้สึกว่าตัวเองมีความเป็นผู้หญิงน้อยลง” Leah กล่าว

 

 

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า ไม่กล้าที่จะเข้าใกล้ผู้คนเพราะกลัวว่าพวกเขาจะเห็นขนที่ขึ้นบนใบหน้าของเธอ และเหตุนี้เองทำให้กว่าจะมีจูบแรกของเธอก็มีอายุปาเข้าไปถึง 27 ปี รวมถึงต้องหลีกเลี่ยงการทำฟันถึง 12 ปีอีกด้วย

“ฉันปกปิดพวกมันด้วยเสื้อผ้า และต้องโกนขนที่ใบหน้าตลอดเวลา ซึ่งถ้าฉันอยากจะโชว์ส่วนไหนก็จะเป็นเฉพาะส่วนที่ฉันโกนขนแล้วเท่านั้น”

“มันทั้งร้อนและมีเหงื่อชุ่มเมื่อเข้าฤดูร้อน และเพราะฉันต้องสวมเสื้อฮู้ดอยู่แทบตลอดทั้งปี ทำให้บางครั้งฉันแทบจมกองเหงื่อตายเลย” Leah กล่าว

 

 

แต่ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับเธอในเดือนธันวาคม ปี 2015 จากการที่เธอถูกรถชนระหว่างข้ามถนน ทำให้เธอถูกส่งไปโรงพยาบาลโดยส่วน

เพื่อเข้ารับการผ่าตัดในครั้งนั้น ทำให้ทางแพทย์ต้องตัดชุดที่เธอสวมทิ้ง และนั่นเป็นครั้งแรกที่มีคนได้เห็นเธอทั้งร่างกายแบบเต็มๆ และนั่นก็นับได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตเธอไปเลยทีเดียว

“ฉันตระหนักได้ว่าพวกเขาไม่ได้สนใจว่าฉันจะมีรูปร่างลักษณะเป็นอย่างไร พวกเขาก็มองฉันเป็นคนคนหนึ่งเช่นเดียวกัน และมันก็มีส่วนช่วยให้ฉันสามารถก้าวผ่านเรื่องนี้มาได้” Leah กล่าว

 

 

ในช่วงเวลานั้นเอง Leah ก็ได้ทำความรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง ที่มองว่าเรื่องขนตามตัวของเธอนั้นเป็นเสน่ห์ที่ซ่อนเอาไว้อยู่ในตัวเธอมากกว่าที่จะเป็นปมด้อย

“ฉันมาคิดๆ ดูถึงได้รู้ว่าตัวเองไม่เคยรังเกียจขนพวกนั้นเลย สิ่งที่ทำให้มันดูเป็นปัญหาคือเรื่องมุมมองที่คนอื่นมองมามากกว่า ฉันเลยคิดได้ว่า พอแล้ว ฉันจะไม่วิ่งหนีมันอีกต่อไปแล้ว” Leah กล่าว

ในตอนนี้เธอบอกว่าเธอรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น และหวังเอาไว้ว่าเรื่องของเธอจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงคนอื่นๆ ได้ เพราะผู้หญิงต้องมีความมั่นใจในตัวเองอยู่เสมอ

โดยปัจจุบัน Leah กล้าที่จะสวมชุดต่างๆ ที่เธออยากสวม รวมถึงเมื่อฤดูร้อนปี 2017 ที่ผ่านมา เธอก็โชว์ความมั่นใจด้วยการสวมชุดบิกินี่อัพลงอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่า 2,500 คนของเธอเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply