หญิงรับเลี้ยงเหมียวป่วยเป็นโรคเอดส์ แต่กลัวมันเหงา ก็เลยรับเลี้ยงคู่หูมันมาพร้อมกัน!!

คนเรามักจะมีเพื่อนซี้ที่รู้ใจคอยอยู่เคียงข้างเสมอ แมวก็มีเพื่อนซี้อยู่ด้วยเหมือนกัน แถมมันยังตัวติดกันไม่ยอมห่างเลยด้วย ผู้หญิงที่จะรับมันไปเลี้ยงก็เลยจำเป็นต้องรับเลี้ยงแบบเป็นแพ็คคู่เลย ถ้าจับมันแยกกันอยู่คงดูโหดร้ายแย่

 

แท่ม แทม แท๊ม พบกับเจ้า Theo เหมียวเอดส์แมว

 

ที่สถานช่วยเหลือแมว Purrfect Pals ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐวอร์ชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกามีโซนแยกสำหรับแมวเหมียวที่เป็นโรคเอดส์แมว (Feline Immunodeficiency Virus; FIV) โดยเฉพาะซึ่งมีชื่อว่า FIV Land

เจ้า Theo พระเอกของเรื่องก็อาศัยอยู่ที่นี่เช่นกัน มันเป็นแมวอายุ 3 ปีที่ป่วยเป็นเอดส์แมว แต่ก็ยังคงมีนิสัยร่าเริงและชอบเล่นกับคนทุกคนที่เข้ามาหา

หลังจากมันเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน มันก็เจอกับเจ้า Champ แมวจรจัดตัวใหม่ที่เพิ่งเข้ามาอยู่ที่นี่ ทั้งสองตัวถูกชะตาและเป็นคู่ซี้กันอย่างรวดเร็ว Theo มักจะตามเพื่อนใหม่ของมันไปทุกที่ จนเรียกได้ว่าติดกันเป็นตังเมเลยทีเดียว

 

Champ แมวน้องใหม่ของที่นี่

 

แค่ได้เจอกันครั้งแรกก็ปิ๊งกันทันที กลายเป็นเพื่อนซี้กันไปเลย

 

แมวที่เป็นเอดส์แมวนั้นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ จึงไม่ค่อยมีคนรับมันไปเลี้ยงมากนัก แต่ Theo โชคดีมากที่ Kristy ใจดีรับมันมาเลี้ยงเอาไว้ มันก็เลยมีครอบครัวเป็นของตัวเองสักที แถมเธอยังดูแลมันเป็นอย่างดีด้วย

 

เข้ามาอยู่บ้านใหม่ได้ไม่ทันไร ก็ยึดบ้านของทาสไปทันที

 

แต่พอเจ้าเหมียวเข้ามาอยู่ที่บ้าน มันก็เดินตามลูกสาวของ Kristy ไปทุกที่ เหมือนกับว่ามันเหงาแล้วอยากมีเพื่อนเล่นด้วยอย่างนั้นแหละ เธอก็เลยลองสอบถามเรื่องจากที่สถานช่วยเหลือแมวดู ถึงได้รู้ว่าปกติแล้วเจ้าเหมียวมันมีเพื่อนซี้คอยเล่นด้วยตลอดเวลานั่นเอง

 

ทำไมเดินตามเราจังเลยอะ เหงาเหรอ เดี๋ยวพาเพื่อนมาหานะ

 

พอรู้ว่าเจ้าเหมียวมันเหงาเพราะห่างจากเพื่อนซี้ Kristy ก็เลยรีบกลับไปที่สถานช่วยเหลือแมวแล้วรับเจ้า Champ มาเลี้ยงด้วย พวกมันจะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดเวลา

 

พี่ชาย เราได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกแล้ว

 

Kristy เล่าว่า “ลูกสาวอยากจะเลี้ยงแมวมานานแล้ว พอเรามีบ้านเป็นของตัวเองก็เลยสามารถให้เธอเลี้ยงแมวได้สักที … ฉันรู้สึกว่าครอบครัวเราโชคดีมากที่ได้รับเลี้ยงเจ้า 2 ตัวนี้มาทั้งคู่”

ทีนี้นอกจากลูกสาวของเธอจะได้เลี้ยงแมวสมใจแล้ว เจ้าเหมียวทั้งคู่ก็ยังได้บ้านใหม่โดยที่ไม่ต้องแยกจากกันด้วย ต้องขอบคุณคุณแม่ที่ใจดีรับพวกมันมาทั้ง 2 ตัวแบบนี้

 

ขอบคุณที่ดูแลเรานะเมี๊ยว เดี๋ยวจะตอบแทนด้วยการให้อุ้มจนหนำใจเบย

 

ที่มา: LoveMeow

Comments

Leave a Reply