2 พี่น้องแมวเหมียว ขาหลังพิการบิดเบี้ยวผิดรูป แต่ก็ไม่ย่อท้อต่อชีวิตยังร่าเริงสดใสได้

ความพิการไม่ว่าจะเป็นทางด้านร่างกายหรือจิตใจ มักจะเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตเสมอ เพราะมันทำให้เราแตกต่างจากคนปกติ และมีความสามารถไม่เหมือนคนทั่วไป

อย่างไรก็ตามเจ้าเหมียวน้อย 2 พี่น้องก็ไม่เก็บเอาความพิการของตัวเองมาเป็นเรื่องหนักใจ พวกมันสนใจเพียงแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ชีวิตแต่ละวันมีความสุขเท่านั้น

 

แมวพี่สาว Sonnet

 

เหมียวน้องชาย Haiku

 

แมว 2 พี่น้อง Sonnet และ Haiku เป็นแมวเด็กที่ได้รับความช่วยเหลือจากหญิงใจดี Shelby จากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกมันไม่เหมือนแมวปกติทั่วไป เพราะมันเป็นโรคทางกรรมพันธุ์ทำให้มีขาหลังที่ผิดรูปร่าง

Shelby อธิบายว่า “พวกมันเป็นโรคที่หาได้ยากซึ่งก็คือ arthrogryposis, aplasia และ hypoplasia (ทั้ง 3 โรคส่งผลให้ข้อต่อผิดรูปร่าง และเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่) หรือพูดง่ายๆ ก็คือพวกมันมีข้อต่อและกระดูกที่ไม่สมบูรณ์นั่นแหละ” 

 

ขาของเจ้าเหมียวบิดผิดรูปร่างจนทำให้มันใช้ขาหลังเดินไม่สะดวก

 

อย่างไรก็ตามหางที่ด้วนกุดและขาหลังที่ผิดรูปร่างของ 2 พี่น้องก็ไม่ได้ทำให้พวกมันเจ็บปวดแต่อย่างใด เพียงแต่ทำให้พวกมันเดินและปีนป่ายไม่ได้เหมือนแมวทั่วไปเท่านั้นเอง

นอกจากขาที่พิการแล้วแมว 2 ตัวนี้ก็ยังดูร่าเริงสมวัยเหมือนกับแมวปกติไม่มีผิด อาจจะมีปัญหาเวลาต้องใช้กระบะทรายขับถ่ายบ้าง แต่พวกมันก็ยังคงพยายามเรียนรู้ที่จะใช้กระบะทรายอยู่ดี

 

เป็นแมวนิสัยดีต้องไม่ฉี่เรี่ยราดนะฮับ ลำบากยังไงก็ต้องฉี่ให้เป็นที่

 

นอกจากนี้แม้ว่าเจ้าเหมียวจะไม่สามารถเดินเหินได้เร็วเหมือนกับแมวตัวอื่นๆ แต่มันก็เรียนรู้ที่จะวิ่งเล่นและใช้ชีวิตในแบบของมันเอง ตอนนี้เจ้า Sonnet ก็เริ่มลองใช้ขาหน้าเพื่อพุ่งตัวให้ไวขึ้นบ้างแล้ว

 

เข้าที่ … ระวัง … ไป!

 

เจ้า Sonnet นั้นเป็นแมวที่ซนมาก แม้ว่าขาหลังของมันจะใช้งานได้ไม่ดี มันก็ยังสามารถปีนขึ้นไปบนเตียงของ Shelby ได้ แม้เธอจะไม่เคยรู้เลยว่ามันปีนขึ้นไปได้ยังไง แต่นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามันร่าเริงและมีพลังเหลือเฟือจริงๆ

 

เค้าแอบปีนขึ้นเตียงแม่ได้อีกแล้ว เก่งป่าวๆ

 

ส่วนเจ้า Haiku เป็นแมวที่ค่อนข้างเรียบร้อย แต่มันขี้อ้อนกว่าพี่สาวมากเลย Shelby บอกว่ามันมักจะดันตัวเข้าหามือเธอทุกครั้งที่เธอก้มตัวลงไปลูบมัน

 

เค้าเป็นเด็กดีไม่ดื้อไม่ซน ต้องลูบให้รางวัลบ่อยๆ

 

แม่ลูบอีกเร็วๆ อย่าให้เค้าต้องถีบตัวเข้าไปหาเองนะ

 

เอ๊า ลูบแต่น้องชายได้ไง ไม่ยอมหรอก ลูบเค้าด้วย

อย่างนั้นแหละ ฟินจุง ฮิฮิ

 

คลิปวิดีโอความสดใสของเหมียว 2 พี่น้อง

 

เจ้าเหมียว 2 พี่น้องที่พิการนี้ยังคงเล่นซนและอ้อนเจ้าของไม่ต่างจากแมวธรรมดาเลย มันไม่ยอมปล่อยให้ความพิการมาเป็นอุปสรรคต่อความสุขในชีวิตหรอก เพราะแค่มีพี่น้องกับเจ้าของอยู่ด้วยมันก็เป็นแมวที่มีความสุขที่สุดแล้วล่ะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply