แมวเหมียวเซย์ ‘ฮัลโหล’ กับทุกคนที่ผ่านไปมา หวังให้คนใจดีรับไปอยู่บ้านด้วย

หลายครั้งสถานพักพิงสัตว์ก็ทำหน้าที่คนกลางสำหรับเหล่าแมวเหมียวไร้บ้าน และคนที่ตามหาสัตว์เลี้ยงให้ได้มาเจอกัน มนุษย์จะได้รับเจ้าเหมียวพวกนี้ไปเป็นสมาชิกคนใหม่ในครอบครัว

แม้ว่าสถานที่แบบนี้จะมีคนแวะเวียนมารับแมวไปเลี้ยงเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ยังมีแมวที่รู้ว่าการรอคอยอยู่ฝ่ายเดียวอาจจะยังไม่พอ มันก็เลยพยายามเซย์ ‘ฮัลโหล’ กับคนที่ผ่านเข้ามาด้วย จะได้มีคนสนใจมากขึ้นไงล่ะ

 

เชิญพบกับเหมียว Ruby

 

เจ้าแมวที่ว่านี้ก็คือเจ้า Ruby มันเป็นแมวที่ถูกทิ้งไว้กับ Bleakholt Animal Sanctuary สถานที่ให้ความช่วยเหลือสัตว์ในเขตแลงคาเชอร์ในประเทศอังกฤษ

ครอบครัวที่เลี้ยงมันก่อนหน้านี้ต้องย้ายไปอยู่ที่ต่างประเทศ ก็เลยตัดสินใจเอาเจ้าเหมียวที่แก่และสุขภาพไม่ดีมาไว้ที่นี่ พวกเขาหวังว่าจะให้เจ้าหน้าที่ืทำให้มันหลับไปตลอดกาล มันจะได้ไม่ต้องทนทรมานกับโรคแพ้หมัดที่เป็นอยู่

 

เค้าแก่แล้ว แถมป่วยด้วย เจ้าของเก่าก็เลยไม่พาไปบ้านใหม่

 

แต่เราจะไม่สนใจอดีตอันขมขื่น เราจะหาบ้านใหม่ให้จงได้

 

แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ย่อท้อ พวกเขาพยายามช่วยเหลือมันทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ตราบเท่าที่มันยังมีลมหายใจอยู่ พวกเขาจึงช่วยเจ้าเหมียววัย 16 ปีนี้ เริ่มจากการรักษาโรคของมันก่อนทันที

เริ่มต้นจากการรักษาฝีที่ปากของมันก่อน จากนั้นจึงรักษาสะเก็ดที่เกิดจากอาการแพ้ของมันจนหายสนิท พอเจ้าเหมียวหายดีแล้วมันก็ดูร่าเริงขึ้นมากเลย

 

กินข้าวกินยาก่อน หายป่วยแล้วจะได้ไปหาทาสคนใหม่

 

ที่สถานช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่แมวต้องการ มีทั้งเตียงนุ่มๆ มุมอาบแดด ที่ปีนป่าย และสถานที่ซ่อนแอบให้เจ้าเหมียวได้เล่นกันไม่รู้จักเบื่อเลย

แม้ว่า Ruby จะมีความสุขดีกับบ้านชั่วคราวแห่งนี้ แต่มันก็ต้องการบ้านถาวรหลังใหม่อยู่ดี มันก็เลยพยายามเรียกร้องความสนใจจากคนที่มารับสัตว์ไปเลี้ยง

แต่ถ้าแค่ทำตัวน่ารักนอนหงายท้องเหมือนแมวเด็กมันคงไม่เด่นพอ เจ้าเหมียวก็เลยพูดว่า ‘ฮัลโหล’ กับคนที่เดินผ่านหน้ากรงของมันทุกคน คนที่ได้ยินต่างก็พากันหยุดดูมันทักทายด้วยอย่างประหลาดใจกันทั้งนั้น

 

คลิปวิดีโอแมวเหมียวร้องฮัลโหล

 

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้เจ้าเหมียวน่ารักตัวนี้ก็ยังไม่มีคนรับไปเลี้ยงเลย เจ้าเหมียวแก่ก็ยังคงพูดฮัลโหลกับคนที่ผ่านไปผ่านมาอยู่เสมอ หวังว่าสักวันจะมีคนรับมันไปเลี้ยงเสียที แต่อย่างน้อยตอนคอยอยู่ที่นี่มันก็มีความสุขดีล่ะนะ

 

เอาเค้าไปเลี้ยงเถอะ เบเบ้

 

ที่มา: LoveMeowLucy Openshaw

Comments

Leave a Reply