‘ติดอยู่ในห้วงฝันร้าย’ คุณแม่ Peter Wang ร่ำไห้กลางงานศพ ผู้คนนับร้อยร่วมไว้อาลัย

ในเหตุการณ์กราดยิงที่โรงเรียน Marjory Stoneman Douglas High School ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา โดย Nikolas Cruz ผู้ก่อเหตุได้คร่าชีวิตคนไป 17 คน

Peter Wang ก็เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่พยายามกั้นประตูเพื่อให้เพื่อนคนอื่นๆ ได้หนีออกไปอย่างปลอดภัย แต่โชคร้ายที่ตัวเองไม่รอดชีวิตกลับมา (อ่านเรื่องราวการเสียสละของเขาได้ ที่นี่)

ผู้คนมากมายเสียใจกับการจากไปของเขา และได้ยกย่องการกระทำของเขาเช่นกัน พิธีศพของเขาถูกจัดอย่างใหญ่โต และมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

คุณแม่ของ Peter Wang ร่ำไห้แทบขาดใจกับการตายของลูกชาย

 

งานศพของหนุ่มน้อยจัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2018 นอกจากคนในครอบครัวแล้ว ก็ยังมีเพื่อนๆ ในโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้เกียรติมาร่วมงานศพของเขาด้วย รวมแล้วมีจำนวนผู้ร่วมงานมากกว่า 100 คนเลยทีเดียว

คุณแม่ของหนุ่มน้อยเสียใจกับการตายของลูกชายมาก เธอกล่าวในงานศพว่า “แม่ยังจำตอนที่ลูกเดินไปโรงเรียนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ได้อยู่เลย … ตอนนี้แม่รู้สึกเจ็บปวดจนแทบทนไม่ได้ ลูกรัก แม่กำลังฝันร้ายอยู่รึเปล่า มันช่างทรมานเหลือเกิน แม่อยากให้ลูกช่วยพาแม่ออกไปจากฝันร้ายนี้ที”

 

เราจะรำลึกถึงการจากไปของ Peter Wang

 

เพื่อเป็นเกียรติแก่ความเสียสละของหนุ่มน้อย ในงานศพนี้ร่างของเขาจึงสวมชุดเจ้าหน้าที่ฝึกหัด (Reserve Officers’ Training Corps) อยู่

นอกจากนี้ทหารยังได้มอบเหรียญกล้าหาญ (Army Medal of Herism) ให้กับเขาเพื่อแสดงถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของหนุ่มน้อยด้วย โดยนำไปฝังกับศพของหนุ่มน้อยหนึ่งชุด และให้ทางครอบครัวเก็บไว้เป็นของต่างหน้าอีกชุดหนึ่ง

 

เขาเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกหัด ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนเหมือนตำรวจหรือทหาร

 

อีกทั้งโรงเรียนทหารแห่งสหรัฐอเมริกายังมอบใบรับรองให้เขาเข้าเรียนที่นั่นได้ด้วย แม้ว่าเขาจะตายไปแล้วจึงไม่สามารถไปเข้าเรียนได้ แต่ใบรับรองนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เห็นว่าเขาได้รับการยกย่องจากคนจำนวนมาก

โดยโพสต์จากโรงเรียนทหารแห่งสหรัฐอเมริกาได้เขียนไว้ว่า “จุดประสงค์อย่างหนึ่งของโรงเรียนเราคือการสร้างผู้นำที่ให้คุณค่าและความสำคัญกับหน้าที่ ศักดิ์ศรีและประเทศชาติ การกระทำของ Peter Wang ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องดังกล่าว ทางโรงเรียนจึงขอมอบเกียรติให้เขาได้รับจดหมายเข้าเรียนจากเรา”

 

โพสต์จากโรงเรียนทหารแห่งสหรัฐอเมริกา

 

ญาติของหนุ่มน้อยต่างก็เศร้าโศกเสียใจที่เขาจากไปก่อนวัยอันควร

 

Jason Wang พี่ชายของหนุ่มน้อยเองก็ทำใจกับการตายของน้องชายได้ยากเหมือนกัน

 

มีคนมากมายกว่า 100 คนเข้าไปร่วมงานศพของหนุ่มน้อย

 

ส่วนหนึ่งเป็นเพื่อนเจ้าหน้าที่ฝึกหัดที่รู้จักกันหนุ่มน้อย

 

พวกเขาถือดอกกุหลาบเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่เขา

 

เจ้าหน้าที่ชื่นชมความเสียสละของเขา จึงให้เกียรติมาร่วมงานศพด้วย

 

โลงศพของหนุ่มน้อยถูกคลุมด้วยธงชาติ และมีการปล่อยนกพิราบขาวเพื่อเป็นเกียรติแก่การจากไปของเขา และการเสียสละเพื่อประเทศชาติเหมือนกับเจ้าหน้าที่ไม่มีผิดเลย

 

นอกจาก Peter Wang แล้วผู้เสียชีวิตคนอื่นจากเหตุการณ์กราดยิงก็ทยอยกันจัดงานศพภายในอาทิตย์นี้เช่นกัน ช่างเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เหล่านักเรียนต้องเข้าร่วมงานศพของเพื่อนจำนวนมากแม้จะยังอยู่ในวัยเรียนก็ตาม

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply