เจ้าหน้าที่สถานรับเลี้ยง ขับกล่อมสุนัขไร้บ้านด้วยเสียงเพลง แต่ละตัวตะโกนเชียร์ใหญ่!!

สุนัขที่อยู่ในบ้านพักสัตว์เลี้ยงมักจะรู้สึกหดหู่ หรือเครียดที่ต้องถูกขังอยู่ในกรงเกือบตลอด ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของทางบ้านพักสัตว์ว่าจะทำอย่างไรให้สุนัขทั้งหลายในบ้านพักรู้สึกผ่อนคลาย

อย่างเช่นที่บ้านพักสัตว์เลี้ยง Vance County Animal Shelter ที่ตั้งอยู่ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ได้ทำคือการให้ Chad Olds พนักงานผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลง ใช้กีตาร์บรรเลงบทเพลงให้กับเจ้าหมาทั้งหลายในบ้านพักฟัง

 

 

Chad Olds กล่าวว่า “หากผมช่วงที่ผมไม่ยุ่งมาก ผมจะเล่นกีตาร์อยู่แถวๆ ออฟฟิศนั่นแหละ และวันหนึ่งผู้จัดการบ้านพักสัตว์ Frankie Nobles ก็มาเห็นผมเล่น เขาก็พูดกับผมว่า ‘เฮ้ นายควรที่จะลองเล่นให้พวกเจ้าหมาฟังนะ’”

และในไม่กี่วัน Olds กับ Nobles ก็ได้เริ่มจัดการเล่นดนตรีในบริเวณหน้ากรงหมาในเวลบ่ายสองครึ่ง ก่อนเวลากินข้าวกลางวันของเจ้าหมา

Olds กล่าวว่า “เอาจริงๆ นะ ตอนแรกผมคิดว่าการทำแบบนี้ มันไม่ช่วยอะไรหรอก เว้นแต่จะทำให้เจ้าหมารู้สึกตื่นเต้นก่อนทานอาหารกลางวันเท่านั้น”

 

 

ในช่วงเริ่มเล่นดนตรีเจ้าหมาทั้งหลายต่างเห่า หอนกันยกใหญ่ แต่เมื่อผ่านช่วงแรกไปได้เจ้าหมาทั้งหลายกลับหยุดเห่าและตั้งใจฟังดนตรี ในขณะที่ Olds ค่อยๆ เดินดีดกีตาร์ผ่านกรงเจ้าหมา และแต่ละตัวก็ส่ายหางไม่หยุดเลย Olds กล่าวว่า “พวกมันเงียบกันมากเลยครับ ทำให้ผมทึ่งเลยล่ะ”

 

Princess พิตบูลล์พันธุ์ผสม อายุ 2 ปี เป็นหนึ่งในน้องหมาที่ได้รับผลกระทบด้านดีจากการเล่นดนตรีของ Olds

 

Nobles กล่าวว่า “โดยปกติมันจะขี้กลัวมากๆ แต่เมื่อ Olds เข้ามาเล่นดนตรี มันกลับแสดงอาการสนใจมากๆ และที่กรงเจ้าหมามันไม่เคยเงียบและสงบขนาดนี้มาก่อนเลย”

บ้านพักสัตว์ดูแตกต่างจากปกติไปเลย เมื่อเริ่มมีการเล่นดนตรีให้แก่พวกเจ้าหมา และพวกเขาก็ได้วางแผนเพิ่มเติมที่จะจัดการเล่นดนตรีแบบนี้อย่างต่ำเดือนละหนึ่งครั้ง รวมถึงวางแผนที่จะอนุญาตให้เด็กๆ เข้ามาดูเจ้าหมาด้วย

 

 

การเล่นดนตรีครั้งนี้มันมีความหมายกับ Olds มาก เพราะมันทำให้เขาระลึกถึงยายของเขาที่เสียไปเมื่อ 3 ปีก่อน

Olds กล่าวว่า “ผมมักจะร้องเพลงให้กับยายของผมเสมอตอนที่เธออยู่ในโรงพยาบาล และเมื่อแม่ผมเห็นวิดีโอที่ผมเล่นดนตรีให้กับเจ้าหมา เธอก็บอกว่าเจ้า Princess ทำให้เธอนึกถึงตอนที่คุณยายมองผมตอนที่ผมร้องเพลงให้เธอในโรงพยาบาลเลย ผมมีความสุขสุดๆ ไปเลย”

 

 

เรามาลองดูช่วงที่เขาได้เล่นดนตรีให้แก่เหล่าน้องหมาทั้งหลายกันดีกว่าครับ

 

เวลาที่เขาเล่นดนตรีให้พวกน้องหมา พวกมันดูมีความสุขจริงๆ

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply