น้ำตาแห่งความสุข… สาวดาวน์ฯ รอฟังผลสัมภาษณ์งานครั้งแรก และเธอทำสำเร็จ

สำหรับวัยรุ่นหนุ่มสาวแล้ว การที่เข้าทำงานเป็นครั้งแรกนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง เป็นเหมือนกับพิธีกรรมเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นเข้าสู่ช่วงวัยผู้ใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะมันทำให้เด็กวัยรุ่นเหล่านั้นสามารถยอมรับตนเองในฐานะคนๆ หนึ่งที่มีความสามารถมีความรับผิดชอบ และมีประโยชน์ต่อสังคม

ขณะเดียวกันพวกเขาก็จะได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตนเองที่แยกออกจากครอบครัว ได้ลิ้มรสของความพยายามและเงินที่หามาได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งเรียนรู้การที่ต้องเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ

 

 

แต่สำหรับสาวน้อย Julia Hock จากแคลิฟอร์เนียแล้ว การถูกรับเข้าทำงานเป็นครั้งแรกมันมีความหมายกับเธอมากและแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ เนื่องจากเธอเป็นโรคดาวน์ซินโดรม แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น เธอก็ไม่เคยปล่อยให้เรื่องนี้มาเป็นอุปสรรคในการบรรลุเป้าหมายของชีวิต

 

 

สาวน้อย Julia มีอายุได้ครบ 17 ปีแล้ว เธอได้ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ มามากมาย เช่น เป็นเชียร์ลีดเดอร์ และช่วยดูแลร้านขายขนมในงานแข่งขันกีฬาต่างๆ อีกด้วย ทำให้ผู้คนในเมืองหวังจะได้เห็นรอยยิ้มแสนร่าเริงและไว้ใจนิสัยขยันทำงานของเธอนั่นเอง

 

 

ในฐานะที่เป็นวัยรุ่นที่กำลังก้าวสู่วัยผู้ใหญ่ เธอจึงตัดสินใจสมัครงานที่เป็นจริงเป็นจัง เธออยากทำงานที่ร้านอาหาร Chick Fil A เธอจึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ และคำแนะนำจากที่โรงเรียนในเรื่องของการเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน

 

 

“เด็กๆ ในโรงเรียนหลายคนเขียนจดหมายที่เป็นคำแนะนำส่งมาให้เธอ” Kerri Bass Hock แม่ของ Julia กล่าว “และก็มีเด็กๆ อีก 2 คนที่ช่วยเธอเลือกชุดพร้อมกับพาเธอไปสัมภาษณ์อีกด้วย”

 

 

Kerri แม่ของเธอบอกว่า Julia เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานในร้านอาหาร เธอกล่าวว่า “เธอเป็นมิตรมากแถมยังคุยเก่งอีกด้วย เธอเป็นคนที่รักแม้ในสิ่งที่ไม่น่ารักก็ตาม”

Julia ได้ผ่านการการสัมภาษณ์ถึงสองรอบ เธอเป็นกังวลอย่างมาก พร้อมทั้งรอลุ้นผลลัพธ์ว่าเธอจะได้เข้าทำงานในร้าน Chick Fil A หรือไม่

 

และเธอก็ทำได้

 

Kerri แม่ของเธอได้เก็บภาพช่วงเวลาขณะที่ Julia รับโทรศัพท์จากทางร้าน จากนั้นแม่ของเธอก็โพสต์วิดีโอที่ถ่ายเอาไว้ลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมคำบรรยายว่า…

“Julia Hock มีงานทำแล้ว! หลังจากการสัมภาษณ์ถึงสองครั้ง และอีกหลายๆ ครั้งที่เธอซักซ้อมกับคุณครู และด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ที่คอยเลือกชุดและคำพูดที่ดีให้เธอ สุดท้ายเธอก็ถูกรับเข้าทำงาน ภูมิใจกับลูกสาวของเราจริงๆ”

“ฉันมีงานทำแล้ว!” Julia พูดออกมาอย่างดีใจ ในภาพคุณจะเห็นได้ว่าเธอรู้สึกตื่นเต้นขนาดไหน มันเป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก

 

 

ลองมาดูวิดีโอนาทีที่ Julia ถูกรับเข้าทำงานกันเถอะ…

 

Kerri แม่ของเธอยังได้โพสต์ภาพการทำงานวันแรกของ Julia อีกด้วย เธอดูเข้ากับงานได้ดีมากๆ

 

ยินดีกับ Julia ด้วยนะ ถึงแม้เธอจะมีโรคประจำตัวเป็นดาวน์ซินโดรม

แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าโรคพวกนี้ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเธอเลยจริงๆ

 

ที่มา: Inspiremore และ Kerri Bass Hock

Comments

Leave a Reply