‘คำว่ากลัวไม่มีในพจนานุกรม’ คุณตาวัย 88 ปี อดีตหน่วยพิเศษ ปราบโจรพกมีด 5 คนด้วยมือเปล่า!!

บางทีซุปเปอร์ฮีโร่ก็ไม่จำเป็นต้องสวมผ้าคลุมเสมอไป ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นฮีโร่ได้หากมีความกล้าหาญและมีจิตใจที่อยากช่วยเหลือผู้อื่น

ซึ่ง John Nixon ทหารผ่านศึกอายุ 88 ปีผู้เคยฝึกร่วมกับหน่วยคอมมานโดในปี 1940 ได้รับการยกย่องว่าเป็นคนที่กล้าหาญอย่างมาก หลังจากที่เขาต่อสู้กับโจร 5 คนที่กำลังปล้นหญิงสาวคนหนึ่งอยู่ในย่านเคนติช เมืองลอนดอนทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประเทศอังกฤษ

ในขณะที่สู้กับกลุ่มโจร เขาถูกมีดฟันเข้าที่มือหลังจากที่เขาได้สับคาราเต้ใส่โจรที่ถือมีดลงไปนอนกองกับพื้น เขากล่าวว่าเขาได้วิ่งเข้ามาช่วยหลังจากที่เห็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังปล้นกระเป๋าผู้หญิงคนนั้น ก่อนที่โจรจะฟันเขาด้วยสิ่งที่เรียกว่ามีดพก

 

 

ความคิดแรกที่เข้ามาในหัวผมตอนนั้นคือการดึงดูดความสนใจจากพวกโจรออกจากผู้หญิงคนนั้นที่กำลังกรีดร้อง ผมเลยตะโกนไปว่า ‘ปล่อยเธอเดี๋ยวนี้นะ’” Nixon กล่าว

หลังจากนั้นพวกโจรก็หันมาหาเขาแล้วบอกว่า “งั้นฉันจะเอาเงินแกแทน” เขาตอบว่า “แกไม่ได้เงินฉันไปแน่ๆ” เขาบอกว่าเด็กสมัยนี้ชอบอวดเก่ง พวกเขาไม่ได้นึกเลยว่าจะมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น

อยู่ๆ การฝึกของผมก็พุ่งขึ้นมา ผมสับไปที่คอของเขาทำให้เขาหมดสติ แต่ก็มีโจรอีกคนหยิบมีดขึ้นมา ผมจึงต้องจัดการเขาอีกคน” เขากล่าว “คำว่ากลัวไม่มีอยู่ในพจนานุกรมของผม

 

 

Nixon กล่าวว่า “ผมเคยโดนยิงที่ขาและเคยโดนงูกัด พิษของงูนั้นอยู่ในกระดูกสันหลังของผมเป็นปีๆ ผมเคยพบกับประสบการณ์เฉียดตายมาหลายครั้ง ไม่ต้องเป็นห่วงผม ห่วงผู้หญิงคนนั้นที่วิ่งหนีไปดีกว่า ผมหวังว่าเธอจะไม่เป็นอะไรนะ

สารวัตรนักสืบ Will Lexton-Jones จากกรมตำรวจ London Metropolitan ได้กล่าวสรรเสริญ Mr. Nixon ผู้ที่เคยเข้าร่วมหน่วยพิเศษในชีวิตการทำงานของเขาและยังเป็นหน่วยข่าวกรองในภารกิจที่ประเทศเยอรมณี อียิปต์และตะวันออกกลางว่า “กล้าหาญอย่างไม่ธรรมดา

ทางตำรวจได้ยืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ยังไม่สามารถจับกุมโจรที่ก่อเหตุได้

 

เห็นคุณตาคนนี้แล้วรู้สึกฮึกเหิม อย่างเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันที คนอะไรเท่สุดๆ ไปเลย

ที่มา Telegraph, Dailymail

Comments

Leave a Reply