ชาวเน็ตเสนอชื่อ Peter Wang ให้รับเกียรติสูงสุดในการทำพิธีฝังศพ ดั่งชายชาติทหาร

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เกิดเหตุกราดยิงนักเรียนที่กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก โดยในวันนั้นมีนักเรียนเสียชีวิตถึง 17 คน สร้างความเศร้าเสียใจให้กับพ่อแม่และผู้คนที่เห็นข่าวมากๆ

Peter Wang เด็กชายวัย 15 ปีก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน แต่การตายของเขานั้นไม่ได้ตายเปล่าๆ เพราะว่าเพื่อนๆ ในโรงเรียน Stoneman Douglas High School ต่างพากันยกย่องเขาให้เป็นฮีโร่

 

 

Peter นั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ROTC (Reserve Officers’ Training Corps) ซึ่งทำหน้าที่เป็นเหมือนเจ้าหน้าที่ฝึกหัด ซึ่งจะรับหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้คนแทนตำรวจนั่นเอง

 

 

นอกจากนั้นในวันที่เขาเสียชีวิต Peter ก็ได้สวมชุดยูนิฟอร์มของเขาไปโรงเรียนด้วย ซึ่งนักเรียนในเหตุการณ์เล่าว่า Peter เป็นคนที่เอาตัวเองดันประตูไว้เพื่อให้เพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ หนีไป ส่วนตัวเขานั้นกลับต้องกลายเป็นเหยื่อแทน

Aaron Chen ญาติของ Peter เล่าว่า “เขากล้าหาญมากๆ เขาเป็นคนที่มักจะใจดีกับทุกๆ คน เขาควรได้รับโอกาสที่จะโตมาพร้อมๆ กับฉัน เขาไม่สมควรจะมาตายตรงนี้ด้วยซ้ำ “

 

 

อย่างไรก็ตาม Chino Leong ซึ่งเป็นญาติสนิทของครอบครัว Wang ก็ได้บอกเล่าเรื่องราวอันกล้าหาญของเด็กชายพร้อมจัดระดมทุนผ่าน GoFundMe เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ Peter ที่จากไป ส่วนเงินที่ได้ทั้งหมดจะมอบให้กับทาง Stoneman Douglas High School

 

 

นอกจากนี้ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวของเขายังพากันล่ารายชื่อเพื่อส่งไปยังทำเนียบขาวผ่านเว็บไซต์ Petitions ซึ่งพวกเขาต้องการให้ทางทำเนียบนั้นจัดพิธีศพให้กับเด็กชาย Peter Wang อย่างสมศักดิ์ศรีเช่นเดียวกับทหาร เพราะการกระทำที่เด็กชายคนดังกล่าวทำนั้น มันถือเป็นความหาญที่ควรจะมอบเกียรติยศสูงสุดให้นั่นเอง

 

 

ตอนนี้มีคนลงชื่อแล้วประมาณ 40,000 คน ขาดอีกราว 60,000 คนจึงจะสามารถนำไปยื่นให้กับทำเนียบขาว ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ทางทำเนียบขาวจะตอบรับคำขอดังกล่าวหรือไม่

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply