แรปเปอร์ Kendrick Lamar ปิดโรงหนัง 3 โรง ให้เด็กด้อยโอกาสได้ดู Black Panther ฟรีๆ

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คงจะไม่มีกระแสหนังเรื่องไหนโด่งดังไปกว่าราชาเสือดำอย่าง Black Panther ได้อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยเกี่ยวตัวหนัง หรือจะเป็นการพูดถึงเรื่องราวต่างๆ ที่หนังผูกโยงเอาไว้กับเรื่องอื่นๆ ในจักรวาลมาร์เวล

และนอกจากตัวหนังที่ทำออกมาดีแล้ว เพลงประกอบของหนังที่ทำโดย Kendrick Lamar แรปเปอร์เจ้าของรางวัลแกรมมี่ก็ยังถือว่าสุดยอดอีกเช่นกัน ที่สำคัญแรปเปอร์หนุ่มก็ยังไม่ได้แค่ทำเพลงให้หนังเฉยๆ นะ เขายังช่วยโปรโมตและช่วยมอบโอกาสให้เด็กด้อยโอกาสในเวลาเดียวกันด้วย

 

 

โดยทาง Kendrick และ Anthony Tiffith เจ้าของค่ายเพลง Top Dawg ได้ร่วมมือกันเหมารอบหนัง 3 โรงหนังในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งรวมจำนวนที่หนังกว่า 1,000 ที่นั่งและเปิดโอกาสให้เด็กๆ ในย่าน Watts ซึ่งที่นั้นมีเด็กด้อยโอกาสอยู่เป็นจำนวนมาก

นอกจากเด็กในย่าน Watt แล้ว Kendrick ก็ยังอนุญาตให้เด็กๆ ที่อาศัยอยู่ในย่าน Nickerson Gardens, Jordan Downs และ Imperial Courts สามารถมาดูหนังฟรีได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเด็กๆ แค่ไปทำเรื่องกับทางเจ้าเขตที่ตนอยู่ก็ได้ดูหนังแบบฟรีๆ แล้ว

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับใครหลายคนเลยทีเดียว เพราะจากที่ผ่านๆ มาเรามีแต่ฮีโร่ผิวขาว เราไม่ค่อยจะได้เห็นอะไรในมุมมองนี้สักเท่าไหร่ ฉะนั้น Black Panther และ Kendrick Lamar จึงกลายเป็นตัวเชื่อมวัฒนธรรมชั้นดีเลยละ

 

ถ้าใครยังไม่ได้ฟังเพลงจากหนังเรื่อง Black Panther ของ Kendrick Lamar ก็ลองฟังดูสักเพลงก็แล้วกัน รับรองว่าจะชอบ!!

 

ที่มา ladbiblethefader

Comments

Leave a Reply