สองหนุ่มคนเก็บขยะ พบกับ “สายตาอ้อนวอน” ในถังขยะ เลยชุบชีวิตให้มันอีกครั้ง

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคม 2018 เมื่อคนเก็บขยะทั้งสอง Tommy Gewitzke และ Ed Bolton บังเอิญไปเจอเข้ากับสายตาสุดน่ารักที่ส่งมาให้ในตอนที่พวกเขากำลังทำงานอยู่ในเมือง Aylesbury ประเทศอังกฤษ

ทั้งคู่ไม่ได้เจอเข้ากับตัวสกังก์หรือว่าแรคคูนอย่างที่คนทั่วไปเจอ เพราะวันนี้พวกเขาได้เจอกับแฮมสเตอร์ตัวจิ๋ววิ่งไปมาในถังขยะใบนั้น พวกเขาจึงไม่รอช้ารีบคว้าเจ้าตัวน้อยขึ้นมาในทันที

 

เจ้าตัวจิ๋วที่คนเก็บขยะทั้งสองบังเอิญไปเจอในถังขยะ

 

ทั้งสองถามตามบ้านต่างๆ ในละแวกนั้นเพื่อหาว่าใครเป็นเจ้าของแฮมสเตอร์ตัวนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่พบ พวกเขาจึงพามันกลับไปที่สำนักงาน

Megan Williams พนักงานฝ่ายการตลาดของสภาเขต Aylesbury Vale บอกว่า “สำหรับฉัน นี่คือครั้งแรกที่มีคนเจอสัตว์เลี้ยงในถังขยะ พวกเขารู้สึกยิ่งกว่าตกใจเสียอีก”

ชายหนุ่มทั้งสองคนตัดสินใจตั้งชื่อมันว่า Dusty ก่อนที่จะพามันไปอยู่ในบ้านพักชั่วคราวที่ Pets At Home ร้านสัตว์เลี้ยงภายในเมือง

 

คนเก็บขยะผู้ช่วยชีวิตเจ้าหนูเอาไว้

 

จากนั้นทุกคนก็ช่วยกันตามหาเจ้าของของมัน แล้วในที่สุดพวกเขาก็ได้เจอกับครอบครัวที่แท้จริงของเจ้าแฮมสเตอร์ตัวนี้ที่อธิบายว่า พวกเขาเข้าใจผิดคิดว่ามันตายแล้ว จึงส่งมันไปสู่สุคติโดยการห่อแล้วทิ้งไว้ในถังขยะ แต่ความจริงแล้วเจ้าตัวน้อยมันแค่จำศีลเหมือนอย่างแฮมสเตอร์ป่าทั่วไปเท่านั้นเอง

องค์กรคุ้มครองสัตว์ RSPCA เคยอธิบายไว้ว่าแฮมสเตอร์ป่าจะจำศีลในช่วงฤดูหนาว โดยพวกมันจะหลับไปเป็นเวลานานและจะตื่นขึ้นมาเป็นระยะๆ มันจะทำอย่างนี้ต่อเมื่ออุณหภูมิในบ้านลดลง แต่ถ้าให้มันอยู่ที่อุ่นๆ หรือนำมันมาวางไว้บนฝ่ามือรับอุณหภูมิร่างกายของเรา ก็จะทำให้มันตื่นขึ้นจากการจำศีล

 

ในที่สุดมันก็ได้กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวเดิม

 

ครอบครัวเห็นว่ามันนอนนิ่งไปนานมาก พวกเขาจึงคิดว่ามันตายไปเสียแล้ว แต่โชคดีที่แฮมสเตอร์น้อยตัวนี้ได้เจอกับคนเก็บขยะผู้ใจดีทั้งสองคนเสียก่อน ไม่อย่างนั้นมีหวังมันคงได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่ทันตั้งตัวแน่ๆ เลย

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply