เจ้าของรถเปิดประตูรถดู จ๊ะเอ๋กับ “หมาที่ถูกทิ้ง” นอนขดตัวหวาดกลัว ต้องช่วยแล้วล่ะ!!

การนำสัตว์เลี้ยงไปปล่อยให้มันต้องออกมาใช้ชีวิตอยู่ตามท้องถนนอย่างน่าสงสาร ยังคงเป็นเรื่องที่เราสามารถพบเห็นกันได้ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นที่ใดในโลกก็ตาม เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นในประเทศสกอตแลนด์

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018 เว็บไซต์ The Dodo ได้รายงานถึงเรื่องราวของหญิงสาวชาวสกอตแลนด์ เธอมองออกไปนอกหน้าต่างบ้านในเช้าวันหนึ่ง ทำให้เธอเห็นว่ามีรถขับเข้ามาจอดอยู่หน้ารถของสามีเธอ ในตอนแรกเธอก็ไม่ได้คิดอะไร

จนกระทั่งเจ้าของรถคันนั้นเดินลงมา ก่อนที่จะเอาอะไรซักอย่างมาใส่ไว้ตรงเบาะหน้าของรถสามีเธอแล้วก็ขับออกไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หญิงสาวจึงรีบออกไปดูว่าสิ่งนั้นมันคืออะไรกันแน่ แล้วเธอก็เจอเข้ากับเจ้าหมาน้อยตัวซูบผอมนอนอยู่ตรงเบาะรถพร้อมกับสายตาที่น่าสงสาร รอคอยการช่วยเหลือ ด้วยท่าทางที่หวาดกลัวและเดียวดาย

 

น้องหมานอนขดตัวในสภาพที่อิดโรย

 

เธอรู้สึกไม่พอใจคนที่นำน้องหมามาปล่อยเอาไว้แบบนี้อย่างมาก แต่เธอต้องคิดหาทางแก้สถานการณ์ตรงนี้ก่อน เธอจึงโทรขอความช่วยเหลือจากกลุ่มคุ้มครองสัตว์ในสกอตแลนด์ (Scottish SPCA)

เจ้าหน้าที่ตรงเข้ามายังจุดเกิดเหตุเพื่อสอบถามสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งในตอนนั้น Louise Seddon หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของกลุ่มก็บอกว่า “เจ้าหมาตัวผู้ตัวนี้เริ่มอารมณ์ดีอีกครั้งหนึ่งแล้ว”

 

เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลและช่วยเหลือเบื้องต้น จนทำให้มันเริ่มกลับมามีชีวิตชีวา

 

จากนั้นพวกเขาก็นำมันกลับไปยังศูนย์พักอาศัยในเมือง Lanarkshire จากนั้นจึงตั้งชื่อให้กับเจ้าหมาน้อยว่า Kenny

Kenny กลายเป็นที่รักของทุกคนอย่างรวดเร็ว เพราะมันเป็นน้องหมาที่น่ารักเอามากมาย เข้ามาเล่นคลอเคลียพวกเขาอยู่เสมอ ทำให้เหล่าเจ้าหน้าที่แทบจะไม่อยากเชื่อเลยว่า เจ้าของเก่าจะเอามันมาทิ้งได้ลงคอ

ในตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงการสืบหาว่าคนที่นำมันมาปล่อยเป็นใคร โดยพวกเขากำลังพยายามตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและหวังว่าจะชี้ตัวคนก่อเหตุได้ในเร็ววัน ไม่อย่างนั้นอาจต้องมีน้องหมาที่น่าสงสารเพิ่มขึ้นมาอีกก็ได้

 

หวังว่าจะไม่มีน้องหมาตัวไหนต้องมาเจอกับความโหดร้ายอะไรแบบนี้อีกนะ

 

ไม่มีใครรู้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าหมาน้อยจะต้องพบเจอกับเรื่องเลวร้ายขนาดไหนมาบ้าง แต่ต่อจากนี้ไปมันจะต้องได้รับการดูแลที่ดี แล้ววันหนึ่งก็คงได้เจอกับครอบครัวและบ้านที่พร้อมมอบความรักและความอบอุ่นให้มันไปตลอดกาลอย่างแน่นอน

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply