หนุ่มเสนอไอเดียสุดบ้าให้คนแปลกหน้าร่วมทำ ‘แซนวิชโลก’ ได้เพื่อนใหม่คนละฟากโลกเลย

โซเชียลมีเดียเป็นดาบสองคมที่ให้ประโยชน์หรือโทษก็ขึ้นอยู่กับคนใช้งาน หากเล่นบ่อยจนเรียกว่าติดก็จะทำให้สุขภาพกายและจิตไม่ดีได้ แต่ถ้านำไปใช้หาความรู้หรือหาเพื่อนใหม่แต่พอดีก็จะใช้ประโยชน์จากมันได้เต็มที่

ชายอเมริกันคนนี้ก็ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อเติมเต็มความต้องการของตัวเอง เขามีไอเดียที่อยากจะทำ ‘แซนวิชโลก’ ขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ก็เลยติดต่อไปหาคนแปลกหน้าให้ช่วยกันทำมันขึ้นมา พอทำเสร็จมันก็ทำให้เขาได้รู้จักเพื่อนใหม่ และกลายเป็นกระแสไวรัลด้วย

 

 

Lee St. John ชายจากรัฐมิเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาจึงคิดอยากจะทำอะไรบางอย่างที่สุดยอดขึ้นมา ซึ่งสิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวของเขาก็คือการเอาโลกมาทำเป็นแซนวิชประกบ

พอเกิดไอเดียนี้แล้วเขาก็เริ่มคิดที่จะหาคนที่จะมาช่วยให้ความต้องการของเขาเป็นจริงได้ หลังจากคิดอยู่นาน 4 ชั่วโมงเขาก็ติดต่อผ่านทางโซเชียลมีเดียไปหา Subash Luitel ชายแปลกหน้าจากประเทศอินเดีย

 

 

เขาส่งข้อความไปหา Luitel ว่า “หวัดดีพวก นายอยากมาทำแซนวิชโลกด้วยกันไหม … ฉันอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและนายก็อยู่ในประเทศอินเดีย ถ้าเราเอาขนมปังคนละแผ่นมาประกบลงบนพื้นพร้อมกัน เราก็จะได้แซนวิชโลกทันทีเลย ฉันรอจะทำมันมาตั้ง 4 ชั่วโมงแล้ว”

หนุ่มอินเดียที่เพิ่งมีคนแปลกหน้าทักมาหาแล้วพูดเรื่อง ‘แซนวิชโลก’ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ก็เลยขอคำอธิบายเพิ่มเติมเพราะเขาไม่เข้าใจสิ่งที่หนุ่มอเมริกันต้องการจะสื่อเลย

 

 

John จึงส่งรูปที่อธิบายภาพในหัวของเขาให้หนุ่มอินเดียดูอีกทีหนึ่ง ครั้งนี้หนุ่มอินเดียเข้าใจในความหมายของเขาแล้ว ว่าหนุ่มอเมริกันอยากจะให้เขาเอาแซนวิชไปวางไว้ที่พื้นประเทศอินเดียซึ่งอยู่คนละฟากโลกกับประเทศสหรัฐอเมริกา มันจะได้เหมือนกับว่าโลกอยู่กึ่งกลางแซนวิชคนละแผ่นของพวกเขานั่นเอง

ไม่รู้ว่า Luitel คิดอะไรอยู่แต่เขาก็ร่วมทำแซนวิชโลกกับ John อย่างง่ายดาย ทั้งคู่จึงหยิบแซนวิชคนละแผ่นออกไปนอกบ้าน วางมันไว้บนพื้นแล้วถ่ายรูปส่งให้อีกฝ่ายดูว่าตัวเองได้ทำแซนวิชโลกเรียบร้อยแล้ว

 

Luitel วางแซนวิชไว้บนพื้นประเทศอินเดีย

 

John วางแซนวิชไว้บนพื้นประเทศสหรัฐอเมริกา

 

หลังจากทำแซนวิชโลกสำเร็จแล้ว John ก็ขอบคุณหนุ่มอินเดีย และนำภาพนั้นไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กถึงความสำเร็จระดับโลกในรูปแบบของเขาเอง

ความคิดสุดแสนประหลาดนี้มีคนให้ความสนใจจำนวนมากอย่างเหลือเชื่อ มีคนรีทวีตโพสต์ของเขาไปแล้วกว่า 100,000 ครั้ง ส่วนในเฟซบุ๊กเองก็มีคนให้ความสนใจอยู่มากเหมือนกัน ถือว่าเป็นกระแสไวรัลแบบหนึ่งที่ไม่มีใครคาดคิดเอาไว้เลย

 

 

แม้ว่าการทำแซนวิชโลกของ John และ Luitel จะดูค่อนข้างไร้สาระ แต่มันก็ทำให้ทั้งคู่ที่อยู่ห่างกันครึ่งโลกได้เป็นเพื่อนซี้กัน

นอกจากนี้การที่มันกลายเป็นกระแสไวรัลยังทำให้ John ได้โอกาสประชาสัมพันธ์เว็บไซต์การกุศลของเขาซึ่งก็คือ Chive Charities และ Heroes Meeting Heroes ด้วย อาจพูดได้ว่าชายคนนี้ใช้อินเตอร์เน็ตทำให้เกิดประโยชน์ได้มากจริงๆ

 

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply