เก่งเกิ๊น!! วัวหนีตายกระโดดจากรถที่กำลังไปโรงเชือด ว่ายน้ำหนีไปอยู่เกาะสบายใจเฉิบ

ไม่ว่าใครๆ ต่างก็รักชีวิตตัวเองกันทั้งนั้นไม่ว่าเป็นคนหรือสัตว์ และถ้าหากรู้ตัวว่าตัวเองกำลังจะตกอยู่ในอันตรายล่ะก็ มีหรือที่จะยอมอยู่เฉยๆ ได้ เหมือนกับเจ้าวัวตัวนี้ที่รู้ตัวว่ากำลังจะต้องเดินทางไปโรงฆ่าสัตว์ มันเลยกระโดดออกจากรถแล้วว่ายน้ำหนีเข้าไปอยู่บนเกาะ แล้วยึดเอาเป็นของมันแต่เพียงผู้เดียวซะเลย

โดยการหลบหนีของวัวแสนรู้ตัวนี้เกิดขึ้นในเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา เมื่อรถบรรทุกขนวัวคันหนึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังโรงฆ่าสัตว์ แต่ว่าในระหว่างทางนั้นเองก็มีวัวตัวหนึ่งที่เหมือนจะรู้ชะตากรรมของตัวเองว่า กำลังจะกลายเป็นเนื้อสเต็กแสนอร่อยให้คนกินกัน ด้วยความรักตัวเองมันจึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถทั้งๆ ที่รถยังแล่นอยู่

 

 

จากนั้นเมื่อลงจากรถสำเร็จ มันก็ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำ Nysa ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศโปแลนด์ เพื่อจะหนีเอาชีวิตรอดจากการตามจับ และในที่สุดแล้วมันก็ไปพบกับเกาะแห่งหนึ่งเข้า เลยตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะที่ว่าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เมื่อเรื่องนี้ไปถึงหูของนาย Lukasz เจ้าของวัวดังกล่าว เขาก็พยายามที่จะนำตัววัวตัวนี้กลับมาให้ได้ แต่ไม่ว่าจะทำยังไงหรือวิธีการไหนก็ไม่สามารถเอาตัวมันกลับมาจากเกาะได้ เขาเลยยอมแพ้และเลือกที่จะเอาอาหารไปให้มันแทน เพื่อเห็นแก่ความรักชีวิตของเจ้าวัวมหัศจรรย์ตัวนี้

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งพวกเขาบอกว่าระยะทางจากฝั่งไปยังเกาะที่วัวอาศัยอยู่นั้นเป็นระยะทางถึง 50 เมตรเลยทีเดียว

 

 

เมื่อเข้าไปตรวจดูแล้วก็พบว่าวัวตัวดังกล่าวมีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการหลบหนี จากการบอกเล่าของ Pawel Gotowski รองผู้บัญชาการหน่วยดับเพลิงประจำเมือง

และเหมือนกับว่าจะเป็นบุญของวัวตัวนี้ ที่นอกจากจะหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว ในตอนนี้ก็ยังมีนักการเมืองชื่อว่า Pawel Kukiz ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กบอกว่า เขาจะเป็นผู้ส่งเสียเงินเพื่อเลี้ยงดูวัวตัวนี้เอง

“ผมก็ไม่ใช่มังสวิรัติหรอกนะ ผมก็กินเนื้อเหมือนคนทั่วๆ ไปนี่แหละ แต่ผมเห็นถึงความอดทนและความตั้งใจในการหนีเอาชีวิตรอดของมัน ทั้งหนีลงจากรถ ว่ายน้ำไปอยู่บนเกาะ ผมเลยคิดเอาไว้ว่าควรจะทำอะไรให้เป็นรางวัลสำหรับมันสักหน่อย” Pawel เขียนเอาไว้ในเฟซบุ๊กของเขา

 

เก่งขนาดนี้ก็ต้องตบรางวัลให้ซะหน่อยแล้ว

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply