คู่รักย้ายเข้าบ้านใหม่วาดฝันชีวิตไว้สวยงาม กลับโดนบุคคลปริศนาตามรังควานไม่หยุด

การได้มีบ้านเป็นของตัวเองถือเป็นความสำเร็จก้าวใหญ่ก้าวหนึ่งในชีวิตทุกคน โดยเฉพาะกับคนมีครอบครัวแล้วการหาบ้านที่กว้างขวางพอสำหรับครอบครัวทุกคนและมีเพื่อนบ้านนิสัยดีด้วยถือเป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งในฐานะของพ่อแม่เลย

Jerry Rice และ Janic Ruhter ก็เพิ่งตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ในชุมชน Carmel Valley เมืองซานดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขารู้สึกพึงพอใจกับบ้านหลังใหม่นี้มาก

 

คู่รัก Jerry Rice และ Janic Ruhter

 

คู่รักตัดสินใจซื้อบ้านใหม่เพราะมีลูกด้วยกันคนหนึ่งแล้ว และกำลังตั้งท้องลูกคนเล็กอีกคนด้วย จึงต้องการบ้านที่ใหญ่ขึ้น โดยพวกเขาซื้อบ้านหลังนี้ผ่านทาง Renee Milton นายหน้าขายบ้านของชุมชนแห่งนี้ แถมเพื่อนบ้านรอบๆ ก็เป็นมิตรดีด้วย

 

บ้านหลังใหม่ของคู่รักใน Carmel Vally

 

แต่หลังจากอยู่กันอย่างสงบสุขได้เพียงเดือนเดียว พวกเขาก็ได้รับจดหมายติดต่อมาขอซื้อบ้านหลังนี้ ซึ่งคนส่งจดหมายยินดีจะจ่ายเงินให้มากถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.1 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ให้ความสนใจจดหมายฉบับนี้นัก เพราะพวกเขาก็ชอบบ้านหลังนี้มากเหมือนกันจึงไม่ได้คิดจะขายมันเลยสักนิดเดียว

 

จดหมายจากคนแปลกหน้า

 

ในวันต่อมาคู่รักรู้สึกตกใจมากที่เห็นบ้านของพวกเขาถูกประกาศขายในเว็บไซต์อสังหาริมทรัย์ที่โด่งดังอย่าง Zilow ทั้งคู่ก็เลยรีบติดต่อไปสอบถามคนที่ขายบ้านให้พวกเขาทันที แต่ก็พบว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประกาศขายนั้นเลย

นอกจากนี้พวกเขายังได้รับนิตยสารจำนวนมากที่ไม่ได้สั่งไว้ด้วย ทำให้พวกเขาต้องมีค่าใช้จ่ายจากการสั่งซื้อนิตยาสารเหล่านี้เป็นมูลค่ากว่า 1,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 31,000 บาท)

 

นิตยาสารที่พวกเขาไม่ได้สั่ง แต่มาส่งถึงบ้านพร้อมเก็บเงินด้วย

 

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อถึงช่วงปีใหม่ก็มีใครบางคนประกาศเชิญคนแปลกหน้ามาจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านของเขาอีก ทั้งคู่รู้สึกไม่ปลอดภัยเลยที่มีคนแปลกหน้ามาแกล้งกันแรงขนาดนี้

ซ้ำร้ายเมื่อถึงวันวาเลนไทน์ Jerry ก็ถูกเพื่อนบ้านในชุมชนกล่าวหาว่าแอบส่งการ์ดวาเลนไทน์ไปจีบเมียของพวกเขาอีกต่างหาก เพราะในการ์ดลงชื่อเขาไว้ซะดิบดี เป็นเหตุให้พวกเขาต้องถ่อไปขอโทษเพื่อนบ้านทั้งหมดและอธิบายว่าเขาไม่ได้เป็นคนส่งมัน

 

มีคนส่งการ์ดวาเลนไทน์ในชื่อของเขา ทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าพยายามตีท้ายครัวบ้านอื่น

 

เมื่อถูกแกล้งรุนแรงขนาดนี้คู่รักก็เลยรู้สึกหวาดระแวงกันจนนอนไม่หลับ พวกเขารู้สึกว่ามีคนจ้องจะทำร้ายอยู่ตลอดเวลา และห่วงด้วยว่าลูกอาจได้รับอันตรายจากคนแปลกหน้า

Jerry ก็เลยเริ่มติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในบ้านเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังติดตั้งหนามไว้ตามรั้วบ้าน และยังเข้าเรียนการป้องกันตัวเองเผื่อไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินด้วย

 

เขาระแวงจนต้องติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในบ้านตัวเอง

 

การกลั่นแกล้งของบุคคลปริศนายังไม่หยุดเพียงเท่านั้นและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในครั้งนี้มีคนโพสต์ในโลกออนไลน์โดยใช้ชื่อและรูปของ Janice ว่า “คุณสามารถมาร่วมสนุกกับฉันได้ในช่วงกลางวัน ตอนที่สามีของฉันออกไปทำงานข้างนอก เราจะมามีความสุขไปด้วยกัน … ฉันชอบความตื่นเต้นเพราะฉะนั้นมาโดยไม่บอกก็ได้”

หลังจากที่โฆษณานี้ถูกโพสต์ก็มีผู้ชายหลายคนติดต่อเข้ามาหาเธอจริงๆ แล้วก็มีคนมาหาถึงหน้าบ้านด้วย โชคดีที่ตอนนั้น Jerry อยู่บ้านชายแปลกหน้าจึงรีบหนีไปทันที

 

โพสต์ที่ใช้ชื่อ Janice เชิญชวนชายหนุ่มมามีอะไรกันที่บ้านตอนสามีออกไปทำงาน

 

เมื่อเขาเห็นว่าเหตุการณ์ร้ายแรงขนาดนี้เขาก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป จึงพยายามสืบหาตัวบุคคลปริศนานี้ก่อนที่เขาจะทำลายครอบครัวของเขาไปมากกว่านี้

ตอนนั้นนั่นเองคู่รักก็นึกได้ว่าในจดหมายที่ส่งมาขอซื้อบ้านครั้งแรกมีชื่อผู้ส่งติดมาด้วย พวกเขาก็เลยเอาชื่อ Kathy Rowe ไปค้นหาบนเฟซบุ๊กแล้วเจอบุคคลปริศนาเสียที Janice จำได้ว่าผู้หญิงคนนี้เคยแวะมาที่บ้านในวันฮัลโลวีนด้วย แต่พวกเธอไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย

คู่รักเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าในจดหมายขอซื้อบ้านมีชื่อคนส่งอยู่ด้วย

 

คู่รักก็เลยแจ้งตำรวจให้ไปตรวจสอบผู้หญิงคนนี้ดู ตำรวจใช้เวลาสืบสวนไม่นานก็ได้รู้ว่า Kathy Rowe หญิงอายุ 53 ปีเป็นหนึ่งในคนที่ร่วมประมูลซื้อบ้านที่คู่รักอยู่ในปัจจุบันด้วย

นอกจากนี้พอสืบสาวเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับคู่รัก หลักฐานก็โยงกลับไปหาผู้หญิงคนนี้หมดเลย จึงสามารถสรุปได้ว่าหญิงคนนี้แหละที่เป็นคนรังควานครอบครัว Ruther มาตลอด

 

Kathy Rowe คนที่คอยรังควานคู่รักไม่หยุดไม่หย่อน

 

Kathy รับสารภาพว่าตัวเองเป็นคนทำเรื่องทั้งหมดจริง เนื่องจากอยากแก้แค้นที่คู่รักตัดหน้าประมูลบ้านในฝันของเธอไป เธอยอมไม่ได้ที่เห็นคนอื่นเข้าไปอยู่ในบ้านนั้นก็เลยก่อเรื่องหวังให้คู่รักจิตตก แต่ไม่ได้คิดจะทำอันตรายกับคู่รักเลย

ถ้าหากอ้างอิงตามกฎหมายแล้วเธออาจถูกจำคุกนานสุด 9 ปี แต่เธอรับสารภาพกับตำรวจและกล่าวขอโทษแล้ว เธอจึงถูกลดโทษเหลือเพียงการกักบริเวณให้อยู่แต่ในบ้านเป็นเวลา 1 ปีแทน โดนต้องสวมกำไลข้อเท้าติดตามตัวไว้ตลอดเวลาเป็นเวลา 5 ปีด้วย

 

เธอถูกตัดสินโทษให้ถูกกักขังอยู่ในบ้านของตัวเองเป็นเวลา 1 ปี

 

แม้ว่าหญิงคนนั้นจะถูกตำรวจลงโทษตามกฎหมายแล้ว แต่ Jerry และ Janice ก็ยังไม่รู้สึกปลอดภัยอยู่ดี พวกเขายังคงกังวลว่าสักวันหนึ่ง Kathy จะกลับมาทำร้ายครอบครัวอีกครั้งในรูปแบบที่รุนแรงมากกว่าเดิม

 

 

ที่มา: Boredom Therapy

Comments

Leave a Reply