แมวน้อยได้ของขวัญเป็น “หมอนใบจิ๋ว” แล้วมันก็ติดของเล่นใหม่ ไม่ยอมห่างไปไหนเลย…

พวกเราทุกคนจะมีของขวัญชิ้นโปรดที่เคยได้รับกันมาตั้งแต่เด็ก อาจเป็นของเล่นเล็กๆ น้อยๆ ที่เราคอยพกติดตัวไปด้วยเสมอ เช่นเดียวกันกับเจ้าแมวน้อยตัวนี้ เมื่อมันได้รับของขวัญชิ้นสำคัญและไม่ยอมออกห่างจากของชิ้นนี้ไปไหนเลย

นี่เป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวชื่อว่า Belle ที่ถูกเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2017 โดย Katie Gaber หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในรัฐนอร์ทดาโคตา สหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนั้นลูกแมวตัวนี้มีอายุแค่ 8 สัปดาห์เท่านั้นเอง

 

Belle ลูกแมวตัวน้อย ที่ได้รับการช่วยเหลือมาตั้งแต่เด็ก

 

ด้วยความน่ารัก ขี้อ้อน และชอบเข้ามาคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ กับ Katie จึงทำให้เธอรู้สึกหลงรักมันตั้งแต่แรกเห็น มันก็เลยกลายเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านไปโดยปริยาย

เจ้าเหมียวไม่ได้เป็นที่รักแค่กับคนในครอบครัวของหญิงสาว แต่มันยังกลายเป็นน้องรักของ Jazzy วัย 3 ปี แมวอีกตัวในบ้านเดียวกัน

 

ตัวซ้ายคือพี่เหมียว Jazzy

 

แล้วความรัก ความอบอุ่นที่เจ้าเหมียวได้รับก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก เมื่อในวันหนึ่งมันต้องเดินทางไปหาสัตวแพทย์เป็นครั้งแรก เพื่อที่จะทำหมัน

เวลาที่ต้องออกไปนอกสถานที่ โดยเฉพาะคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง สิ่งนั้นคงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและกระวนกระวายอย่างมากสำหรับน้องแมวของเรา เจ้า Belle เองก็เช่นกัน

ด้วยเหตุนั้นเอง สัตวแพทย์ในสถานพยาบาลดังกล่าวจึงมอบหมอนใบจิ๋วให้ Bella เพื่อให้มันยอมอยู่อย่างสงบและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

 

แมวตัวน้อยกับหมอนใบจิ๋ว

 

หลังจากนั้น Katie ก็กลับมารับน้องแมวกลับบ้าน แต่ก่อนที่เธอและแมวน้อยจะขึ้นรถ สัตวแพทย์คนเดิมได้ยื่นหมอนใบจิ๋วนั้นมาให้ เพื่อให้เธอเอากลับไปด้วย โดยให้เหตุผลว่าเจ้าเหมียวน่าจะชอบสิ่งนี้มากจริงๆ

Belle จึงได้มีเพื่อนใหม่และของขวัญสุดพิเศษเป็นหมอนใบเล็กขนาดไม่เกินฝ่ามือ สีสันสดใส แล้วตั้งแต่ตอนนั้นมันก็ไม่ยอมออกห่างจากของชิ้นนี้เลย

 

แม้จะกำลังซนอยู่ แต่หนูก็ต้องมีหมอนอยู่ไม่ห่าง

 

สามารถเอามาใช้ในการเล่นโยคะได้ด้วยนะ

 

Katie เล่าว่า “ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มันก็จะพกเอาหมอนใบเล็กนี้ไปไหนมาไหนด้วยเสมอ เราจึงสามารถพบเห็นของขวัญชิ้นสำคัญคอยไปโผล่ในทุกที่ของบ้าน”

หมอนจิ๋วกลายเป็นทั้งของเล่น เพื่อนซี้ และเป็นหมอน บ่อยครั้งที่เธอจะเห็นว่ามันชอบเอาของชิ้นนี้มาเคี้ยวหรือตะปปเล่น หรือแม้แต่การเอาหัวไปหนุนหลับอย่างน่ารักน่าเอ็นดู

 

.

 

คุณแม่ของ Katie เชื่อว่าสิ่งที่ทำให้น้องเหมียวรู้สึกผูกพันและหวงแหนของขวัญชิ้นดังกล่าวมากขนาดนี้ อาจเป็นเพราะว่าหมอนนั้นมีความนุ่มนิ่ม ทำให้น้องเหมียวได้รับสัมผัสเหมือนกับมันได้อยู่กับแม่ของตัวเอง ซึ่งเป็นความรู้สึกที่แสนคิดถึง

 

.

 

ของขวัญบางอย่างอาจไม่ใช่สิ่งใหญ่โตอะไรมากมาย อาจไม่ได้มีราคาที่แพงกว่าใครๆ แต่คุณค่าของสิ่งๆ นั้นมันขึ้นอยู่กับจิตใจและความสุขของคนที่ได้รับ มากกว่าการจะมานั่งดูที่ขนาดหรือเงิน

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply