คุณแม่ลูก 4 ตัดสินใจลดน้ำหนัก จนลดไปได้ครึ่งนึงจากเดิม เปลี่ยนลุคกลายเป็นสาวแซบ

หลายคนพอเริ่มเห็นว่าใส่เสื้อผ้าตัวเก่าไม่ได้ หรือสังเกตว่าตัวเองอ้วนเกินไปแล้วก็พยายามจะลดน้ำหนักดู แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไรเพราะแพ้ความขี้เกียจกับของกินแสนอร่อยซะทุกที

ถ้าอย่างนั้นลองหันมาดูคุณแม่ลูก 4 คนนี้เป็นแรงบันดาลใจกันดีกว่า เธอสามารถลดน้ำหนักมาได้หลายครั้งแล้ว ล่าสุดเธอก็เพิ่งลดน้ำหนักสำเร็จภายใน 1 ปีเปลี่ยนลุคจากคุณแม่อ้วนกลมกลายเป็นนางแบบเซ็กซี่ไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ภาพก่อนและหลังการลดน้ำหนักของ Rachel Ford

 

Rachel Ford เป็นคุณแม่วัย 44 ปีที่มีลูกมากถึง 4 คน เธอกับสามีอาศัยอยู่ในเมืองคอเวนทรี เขตเวสต์มิดแลนส์ ประเทศอังกฤษ

เธอเริ่มต้นจากการเป็นสาวอ้วนตั้งแต่ยังวัยรุ่น เธออธิบายว่า “ฉันชอบกินของหวานมาก เวลากินบิสกิตฉันก็จะกินทีเดียวหมอทั้งห่อเลย ฉันอดใจกินทีละชิ้นไม่ได้หรอก”

 

เธออ้วนมาตั้งแต่วัยรุ่นเลย

 

จนเธอแต่งงานเธอถึงได้เริ่มลดน้ำหนัก

 

จนเมื่อเธอมีลูกคนแรกกับสามีในปี 2005 น้ำหนักของเธอก็พุ่งติดจรวดขึ้นมาประมาณ 127 กิโลกรัม อย่างไม่ทันตั้งตัว

เธอให้เหตุผลว่า “ฉันมัวแต่กังวลกับการเป็นแม่ครั้งแรกจนไม่ได้ระวังเรื่องน้ำหนักเลย แถมไม่ได้ออกกำลังเลยสักนิดเดียว”

และแม้ว่าเธอจะมีลูกคนที่ 2 แล้วในปี 2007 น้ำหนักของเธอก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนักอยู่ดี เธอจึงตัดสินใจลดน้ำหนักครั้งแรกด้วยการงดทานฟาสฟู้ดที่เธอชอบแล้วมากินอาหารพวกผักและโปรตีนแทน

 

ตอนท้องครั้งแรกเธอน้ำหนักขึ้นเยอะมาก

 

หลังเปลี่ยนวิถีการกินอยู่นานปีครึ่ง เธอก็สามารถลดน้ำหนักได้ประสบความสำเร็จจนน้ำหนักลดเหลือเพียงแค่ประมาณ 66 กิโลกรัม

เธอก็เลยฉลองด้วยการซื้อเสื้อผ้าใหม่หมดทั้งตู้เลย เพื่อนที่รู้จักเธอต่างก็ชมเธอไม่หยุดปากว่าเปลี่ยนไปจนจำกันแทบไม่ได้เลย

 

น้ำหนักลดลงแล้วดูดีขึ้นเลย

 

ถ้าตั้งใจจริงๆ ก็เปลี่ยนได้ทุกคนค่ะ

 

ทว่าหลังจากเธอหุ่นผอมเพรียวอยู่ได้ 6 ปี พอเริ่มต้นปี 2013 เธอก็ตั้งท้องลูกคนที่ 4 เมื่อตอนอายุ 39 ปี ซึ่งทำให้เธอกลับมากินจุเหมือนเดิม โดยเธอบอกตัวเองอยู่เสมอว่าเธอกินปริมาณสำหรับ 2 คนเพื่อเป็นสารอาหารให้ลูกน้อยในท้องด้วยนั่นเอง

เมื่อเธอคลอดลูกคนที่ 4 เสร็จ เธอก็กลับมามีน้ำหนักประมาณ 123 กิโลกรัม อีกครั้งหนึ่งทำให้เธอรุ้สึกว่าการลดน้ำหนักที่ตัวเองทำมานั้นหมดนั้นเสียไปอย่างสูญเปล่าแล้ว

เธอจึงตั้งปณิธานว่าจะลดน้ำหนักให้ได้อีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้เธอให้ Jim สามีถ่ายรูปตัวเองตอนอ้วนในชุดว่ายน้ำไว้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจว่าเธอจะไม่ยอมมีรูปร่างเช่นนี้อีก

 

รูปเธอในชุดว่ายน้ำที่สามีถ่ายให้

.

.

 

ทุกครั้งที่เธอได้เห็นรูปตัวเองอ้วน มันก็จะทำให้เธอมีแรงฮึดสู้กับการลดน้ำหนักต่อไปได้ เธอจึงสามารถอดกลั้นใจไม่กินของหวานซึ่งเป็นอาหารจานโปรดได้

นอกจากนี้เธอยังเดินออกกำลังกายวันละประมาณเกือบ 5 กิโลเมตรเป็นประจำ แถมการที่เธอต้องวิ่งเล่นกับลูกน้อยทั้ง 4 คนก็เป็นการออกกำลังกายที่ดีไม่น้อยเลย

หลังจากที่เธอลดน้ำหนักอีก 1 ปีเต็ม เธอก็สามารถกลับมามีหุ่นสวยเซ็กซี่ได้ และกลับมามีน้ำหนักประมาณ 66 กิโลกรัมอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ต้องขอบคุณสามีที่เป็นกำลังใจให้ตลอดมาด้วยเช่นกัน

 

เพื่อเป็นการให้รางวัลแก่ตัวเองในการลดน้ำหนักได้สำเร็จได้อีกรอบ เธอก็เลยตัดสินใจไปถ่ายแบบเซ็กซี่กับสตูดิโอ Dollhouse Photography ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ จะได้เก็บมันเอาไว้เป็นหลักฐานว่าเธอสวยเซ็กซี่มาก อีกอย่างเธอก็อยากให้สามีได้เห็นมุมสวยๆ ของเธอ เขาจะได้ชื่นใจด้วย

เธอเล่าว่า “การถ่ายแบบเซ็กซี่เป็นสิ่งที่ฉันไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ทำเมื่อตอนยังใส่เสื้อผ้าไซส์ 24 เลย ตอนฉันเอารูปที่ถ่ายไปให้ Jim ดูเขาไม่เชื่อด้วยซ้ำว่านั่นคือฉัน

รูปเซ็กซี่ของฉันจะเป็นแรงผลักดันให้ฉันรักษาหุ่นให้ดีต่อไป ฉันรู้สึกภูมิใจมากที่สามารถควบคุมอาหารและออกกำลังกายจนมีหุ่นแบบนี้ได้ ที่สำคัญก็คือฉันจะไม่ยอมให้ความชอบขนมหวานมายั่วใจจนกลับไปอ้วนอีกครั้ง”

 

.

.

.

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply