เปิดประวัติสุดหลอนของ ‘ตุ๊กตาผี Robert’ ที่อาจเป็นตำนานตุ๊กตาที่น่ากลัวที่สุดในโลก!!

ช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีหนังสยองขวัญมากมายได้บรรยายภาพให้เราเห็นว่าตุ๊กตานั้นเป็นสิ่งที่สยองขวัญ รอคอยวิญญาณหรือปีศาจมาเข้าสิงเพื่อหลอกหลอนผู้คน ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าอันไร้อารมณ์หรือเบื้องหลังอันน่ากลัวของเจ้าของคนเก่า ทำให้ตุ๊กตากลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถทำให้เราฝันร้ายได้เลยทีเดียว

ประมาณ 1 ศตวรรษที่แล้ว เด็กชายคนหนึ่งนามว่า Robert ได้มีความหลงใหลในตุ๊กตาที่มีลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์ตัวหนึ่ง ที่ภายหลังได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดมากมายกับคนที่เข้าใกล้มัน

 

 

จากการขุดค้นข้อมูลพบว่าเดิมทีแล้วตุ๊กตาตัวนี้ถูกผลิตโดย Steiff ผู้ผลิตของเล่นชื่อดังของประเทศเยอรมนีที่เป็นผู้คิดค้นตุ๊กตาหมี Teddy Bear แม้ว่าตุ๊กตาตัวนี้จะไม่ได้ผลิตมาขายเพื่อเป็นของเล่น แต่อย่างไรก็ตามบ้างก็เชื่อว่าปู่ของ Robert เป็นคนซื้อและมอบให้กับเขา แต่บางตำนานก็กล่าวว่าตุ๊กตานี้มาจากพิธีกรรมวูดูของพี่เลี้ยงเด็กชาวบาฮามาส

ซึ่งตามตำนานเรื่องราวความเฮี้ยนที่กล่าวถึงข้างต้นของเจ้าตุ๊กตาผีตัวนี้ได้เริ่มต้นเมื่อแม่ของ Robert Eugene Otto (หรือที่เขาชอบให้เรียกว่า Gene) ที่อาศัยอยู่ที่เมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ท้องได้ประมาณ 4 เดือน เธอได้ส่งสามีของเธอไปยังประเทศบาฮามาสเพื่อหาคนใช้และพี่เลี้ยงเด็กให้กับ Robert

 

 

แต่ในการเดินทางกลับมานั้นใช้เวลานานเกินไป ทำให้พี่เลี้ยงเด็กของ Robert เกิดท้องขึ้นมา ทำให้คุณนาย Otto ไม่พอใจอย่างมากเพราะความสงสัยว่าสามีเธออาจจะเป็นพ่อของเด็กในท้อง เธอจึงสั่งให้พี่เลี้ยงเด็กใช้ชีวิตอยู่ในห้องเก็บของแคบๆ และให้อาหารเป็นขนมปังและน้ำวันละ 1 มื้อเป็นเวลากว่า 9 เดือน ทำให้เด็กทารกที่คลอดออกมาเสียชีวิต เนื่องจากขาดสารอาหาร

เมื่อเวลาผ่านไป Robert ก็อายุได้ 3 เดือน เขาถูกเลี้ยงโดยพี่เลี้ยงเด็กที่ถูกขัง แต่แทนที่พี่เลี้ยงเด็กคนนั้นจะเคียดแค้นและแก้แค้นกับลูกชายของคุณนาย Otto เธอกลับเลี้ยงดูลูกของเธอและผูกพันราวกับว่าเป็นลูกของตัวเอง

 

.

 

ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น จนมาวันหนึ่งที่คุณนาย Otto เดินไปยังสวนหลังบ้านในคืนพระจันทร์เต็มดวง และพบกับพี่เลี้ยงเด็กและคนใช้อีก 4 คนกำลังทำพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับวูดูและการเชือดสัตว์เพื่อบูชายัญ ทำให้เธอตกใจอย่างมาก

ในเช้าถัดมาเหล่าคนใช้และพี่เลี้ยงเด็กถูกสั่งให้เก็บของออกจากบ้านและไล่กลับไปยังประเทศบาฮามาส ทำให้พี่เลี้ยงเด็กเสียใจอย่างมากเพราะความผูกพันของเธอที่มีต่อ Robert ราวกับว่าเป็นแม่ลูกกันจริงๆ

เธอจึงมอบของขวัญให้กับเด็กชายเป็นตุ๊กตาสูงประมาณ 3 ฟุต (ประมาณ 1 เมตร) ซึ่งภายหลังตุ๊กตาตัวนี้ก็ได้กลายเป็นเพื่อนเล่นคนเดียวของ Robert ผู้คนมักจะเห็นเขาเดินไปเดินมาตามถนนโดยถือตุ๊กตาตัวนี้และพูดคุยกับมันราวกับว่ามันเป็นคนจริงๆ

 

 

เมื่อพี่เลี้ยงเด็กถูกไล่กลับไป เหตุการณ์ประหลาดๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นในบ้าน ข้าวของในบ้านเริ่มแตกหักหรือหายไป การที่ Robert Gene เป็นลูกคนเดียวในบ้าน ทำให้เขาถูกคิดว่าเป็นคนเล่นซนหลอกคนอื่น

และสิ่งที่แปลกประหลาดไปอีกก็คือเมื่อแม่ของเขาเรียกชื่อเต็มๆ ของเขาว่า “Robert Eugene Otto” เขากลับตอบมาว่า “อย่าเรียกผมว่า Robert อีก ผมชื่อ Gene” เนื่องจากเขาได้มอบชื่อจริงของเขาให้กับตุ๊กตา และเก็บชื่อกลางไว้เป็นชื่อของตัวเอง เมื่อเขาโดนดุเรื่องข้าวของพัง เขามักจะพูดว่า “Robert เป็นคนทำ

 

 

เมื่อ Gene มีอายุได้ 19 ปีเขาก็ยังคงอุ้มตุ๊กตา Robert ไปไหนมาไหนอยู่เสมอ ทำให้ทางครอบครัวตัดสินใจย้ายไปประเทศฝรั่งเศส พวกเขาเก็บของทั้งหมดในบ้านและทิ้งตุ๊กตา Robert ไว้ในกล่องบนห้องใต้หลังคาที่บ้าน เมื่อเขาไม่มีตุ๊กตา เขาจึงได้เข้าสังคมมากขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส

หลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งชื่อ Ann และได้แต่งงานกัน เขาได้ของขวัญวันแต่งงานเป็นบ้านที่เขาเคยเติบโตมาเมื่อตอนเด็กๆ

 

 

เมื่อ Gene กลับมาที่บ้าน เขาขึ้นไปบนห้องใต้หลังคาและพบกับกล่องที่เขาไม่รู้ว่าข้างในมีอะไร จนเขาได้พบกับตุ๊กตา Robert ของเขา หลังจากนั้นเขาซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่แต่งงานแล้วจึงไปไหนมาไหนโดยอุ้มและคุยกับตุ๊กตาของเขาอีกครั้ง ทำให้ภรรยาของเขาไม่พอใจอย่างมาก

เมื่อภรรยาของเขาขอให้เขาเก็บตุ๊กตาตัวนั้นไว้บนห้องใต้หลังคา เขาจึงเห็นด้วย แต่หลังจากนั้นเขาก็เริ่มกลายเป็นคนที่อารมณ์รุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกายภรรยาของเขาบ่อยๆ และมีอยู่วันหนึ่งที่ภรรยาของเขาได้เดินไปสำรวจห้องเก็บของหลังบ้านซึ่งเป็นห้องที่เคยขังพี่เลี้ยงของเขา เขาจึงผลักเธอเข้าไปในห้องเก็บของและขังเธอในนั้นเป็นเวลากว่า 3 วัน

 

 

เมื่อเวลาผ่านไปเหตุการณ์ก็เริ่มประหลาดขึ้นเมื่อ Gene เริ่มสร้างเก้าอี้และเตียงขนาดเท่าตัวตุ๊กตา บางวันภรรยาของเขาก็ได้ยินเสียงเขาร้องขอไม่ให้ Robert ทำร้ายเขา และเขามักจะยืนกรานว่าให้ Robert กินอาหารก่อนเพราะเขาคือเจ้านายของบ้าน ในช่วงตอนเย็นเหล่าเด็กๆ มักจะมารวมตัวกันเพื่อดูหน้าต่างห้องใต้หลังคาและพบว่าตุ๊กตาขยับได้

ในปี 1974 Gene ถูกพบว่าเสียชีวิตโดยมีตุ๊กตา Robert อยู่บนตัวเขาและมือของตุ๊กตาวางอยู่ตรงคอเขาราวกับว่ามันกำลังบีบคออยู่ หลังจากที่เขาเสียชีวิต Ann ก็ขายบ้านหลังนั้นและย้ายกลับประเทศฝรั่งเศสโดยทิ้งตุ๊กตานั้นไว้

 

 

เมื่อมันอยู่กับเจ้าของใหม่ได้ประมาณ 2-3 ปี มันก็ถูกส่งต่อให้กับพิพิธภัณฑ์ East Martello เนื่องจากคืนหนึ่งพวกเขาพบมันอยู่ในห้องนอนพร้อมกับมีดในมือ

เมื่อ Robert อยู่ในพิพิธภัณฑ์ก็มีคนมาถ่ายรูปมากมายและผู้คนเหล่านั้นก็พบกับคำสาป บางคนที่ถ่ายรูปจะพบกับ Robert ราวกับว่ามันมองและทำท่าทางให้กล้องถ่ายรูปอีกด้วย และบางคนก็ตกงานหรือเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้มีจดหมายส่งเข้ามาที่พิพิธภัณฑ์มากมาย เนื่องจากถ่ายรูปโดยไม่ขออนุญาตตุ๊กตา Robert ก่อน

 

 

จนปัจจุบันก็มีคนมากมายที่ได้ไปลองสัมผัสประสบการณ์ขนหัวลุกที่พิพิธภัณฑ์ East Martello กับเจ้าตุ๊กตา Robert ที่มีอายุกว่า 115 ปีแล้ว และยังคงสร้างความผวาให้กับผู้ที่ไปเยี่ยมชมทุกครั้งที่เข้าไปใกล้ๆ

 

.

.

.

 

ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่รู้ว่าตุ๊กตาตัวนี้จะมีผีหรือวิญญาณร้ายสิงอยู่จริงหรือไม่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ที่จะบอกว่ามันไม่น่ากลัว เนื่องจากหน้าตาของมันและบรรยากาศรอบข้าง

ที่มา Boredomtherapy, Phenomenalplace

Comments

Leave a Reply