พี่น้องส่งข้อความหากันในระหว่างเกิดเหตุกราดยิง เผยให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น

ท่ามกลางเสียงกรีดร้องและเสียงปืนที่เกิดขึ้นในโรงเรียน Marjory Stoneman Douglas High School รัฐฟลอริด้า จากเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คุณครู และนักเรียนหลายคนต้องพยายามหลบซ่อนเพื่อเอาชีวิตรอดทั้ง

ในวินาทีนั้นใครหลายคนอาจจะคิดแต่เพียงว่าจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไร ทว่าก็มีพี่น้องอยู่คู่หนึ่งที่ไม่เพียงแต่หาวิธีรอดเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นแสดงความแน่นแฟ้นของสายใยระหว่างพี่น้อง ด้วยการส่งข้อความถามไถ่ถึงความปลอดภัยรวมถึงบอกถึงความรักที่มีต่อกัน เพราะในเวลานั้นอาจจะเป็นช่วงเวลาสุดท้ายของพวกเขาก็เป็นได้…

 

หน้าตาของ Sam ผู้เป็นพี่ชายที่แสนดี

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Sam Zeif วัย 18 ปีผู้เป็นพี่ชายได้แชร์ข้อความที่เขากับน้องชาย Matthew วัย 14 ปี ได้ส่งหากันในระหว่างที่ Nikolas Cruz มือสังหารหมู่กำลังกราดยิงผู้คนในโรงเรียน ซึ่งในตอนนั้นสองพี่น้องคู่นี้ต้องหนีเอาชีวิตรอดจากลูกกระสุน จึงทำให้พวกเขาต้องพลัดกันไปอยู่คนละห้อง

หลังจากที่เริ่มมีเหตุการณ์ยิงเกิดขึ้น ด้วยความเป็นห่วงว่าน้องชายจะเป็นอะไรไป Sam จึงได้เริ่มส่งข้อความไปถามเขาว่า “น้องโอเคใช่ไหม”

 

Matthew น้องชายของเขา

 

หลังจากนั้นน้องเขาก็ส่งข้อความกลับมาว่า “หวังว่าคงเป็นอย่างนั้น” พร้อมทั้งประโยคที่แสนจะกินใจว่า “ขอให้รู้เอาไว้ว่าผมจะรักพี่ตลอดไป และพี่เป็นพี่ชายที่แสนดีจริงๆ” 

หลังจากได้เห็นความรักของน้องชายแล้ว Sam ก็พยายามจะปลอบใจเขาพร้อมด้วยสร้างกำลังใจขึ้นมาด้วยการบอกกับน้องไปว่า “เราจะต้องออกไปจากที่นี่ได้อย่างแน่นอน พี่สัญญา”

 

Sam: โอเคใช่ไหมน้องพี่

Matthew: หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ขอให้รู้ไว้นะว่าผมรักพี่มากๆ

Sam: พี่ก็รักน้องเหมือนกัน

Matthew: ตลอดไป พี่เป็นพี่ชายที่แสนดีที่สุดเลย

Sam: พี่สัญญา เราจะต้องออกไปจากที่นี่ได้แน่ๆ

Matthew: พี่ ตำรวจมาหรือยัง ตอนนี้ครูของผมตายแล้ว เขานั่งอยู่ตรงประตู

 

ทว่าวินาทีหลังจากนั้น Matthew ก็ได้เห็นภาพ Scott Beigel คุณครูสอนวิชาภูมิศาสตร์ของเขาโดนยิงเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา และเขาก็ได้กลายเป็นพยานในการเสียชีวิตของเขาไปโดยปริยาย

Sam: จริงหรอ?

Matthew: ตอนนี้ผมอยู่ชั้น 3 พี่คิดว่าผมจะปลอดภัยไหม

Sam: อย่าทำอะไรนะ อยู่เฉยๆ ก่อน

Sam: ตอบพี่หน่อยสิ อย่าเงียบหายไปอย่างนี้

Matthew: พี่เป็นยังไงบ้าง

Sam: พยายามซ่อนตัวเอาไว้นะน้องรัก

 

โดย Jennifer คุณแม่ของพี่น้องคู่นี้ได้บอกว่า Matthew ลูกชายคนเล็กของเธอเป็นเด็กคนสุดท้าย ที่คุณครูคนดังกล่าวได้พาเข้าไปหลบในห้องเรียน ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตจากการกราดยิงในเวลาต่อมา ซึ่งความกล้าหาญของคุณครูในครั้งนั้น เป็นสิ่งที่ Jennifer บอกว่าเธอจะไม่มีวันลืมบุญคุณเลย

“คุณครู Beigel พา Matthew เข้าไปหลบในห้องเรียนก่อนที่ตัวเขาเองจะตามเข้าไป ถ้าไม่มีคุณครูคนนี้ลูกชายของฉันก็คงจะทำอะไรไม่ถูก แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่เขาต้องมาเห็นคุณครูที่เป็นที่รักตายไปต่อหน้า” Jennifer กล่าว

ซึ่งเรื่องราวความรักของพี่น้องคู่นี้ หลังจากที่ได้รับการเผยแพร่ออกมาก็มีผู้ที่ซาบซึ่งถึงความแนบแน่นของพวกเขาเป็นอย่างมาก ดั่งเช่นความคิดเห็นจากชาวเน็ตที่ได้อ่านข้อความของพวกเขา ดังนี้

 

มันเป็นเรื่องยากมากจริงๆ ที่จะไม่ร้องไห้เมื่อได้อ่านข้อความข้องพวกเขา

 

มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากจริงๆ

 

เหตุการณ์กราดยิงครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และในตอนนี้ผู้ลงมือกระทำดังกล่าวก็ได้ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply