เพื่อนร่วมงานเต็มใจทำโอที 3,300 ชั่วโมง เพื่อแลกให้คุณพ่อได้ไปดูแลลูกป่วยมะเร็ง

สำหรับวัยทำงาน เราอาจจะต้องเจอกับปัญหาในเรื่องของการลางาน เพราะบางครั้งความจำเป็นของเรามันมีมากกว่าวันลาที่ทางบริษัทกำหนดไว้ให้ จนทำให้เรากังวลว่าอาจจะโดนไล่ออกก็เป็นได้ และนั่นก็คือความคิดเดียวกันกับของคุณพ่อคนนี้

เขามีชื่อว่า Andreas Graff เขาทำงานเป็นลูกจ้างที่บริษัทออกแบบแห่งหนึ่งในรัฐเฮ็สเซิน ประเทศเยอรมนี และวันหนึ่งเขาก็ต้องเจอกับปัญหาในเรื่องของการลา เพราะตัวเองมีความจำเป็นที่จะต้องไปอยู่บ้านเพื่อดูแล Julius ลูกน้อยวัย 3 ขวบ ผู้ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย (มะเร็งเม็ดเลือดขาว)

 

คุณพ่อ Andreas Graff และลูกชาย Julius

 

เขาบอกด้วยความกังวลใจว่า “ผมเริ่มจากการใช้วันลาพักร้อนจนหมด เพราะผมไม่รู้ว่าจะคาดหวังสิ่งใดได้อีกแล้วในตอนนี้ ผมพยายามคิดว่ามันคือวันหยุดยาว ก่อนที่ผมจะต้องลาออกหรือไม่ก็คงโดนไล่ออก”

แต่แทนที่เขาจะโดนไล่ออกหลังจากที่ใช้วันหยุดจนหมด Andreas กลับได้รับการช่วยเหลือที่คาดไม่ถึงจากเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน

การช่วยเหลือที่ว่ามานั้น เกิดจากความคิดของผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล Pia Meier ที่ยื่นเรื่องขอความร่วมมือจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ช่วยเปิดกองทุนค่าใช้จ่ายให้กับพนักงานที่ทำงานเกินเวลาหรือที่เรารู้จักกันว่าการทำโอที เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของลูกจ้างที่กำลังลำบากในครั้งนี้

เมื่อข้อเสนอดังกล่าวได้รับการยอมรับ Pia จึงนำกระดาษตารางเวลาไปแปะประกาศเอาไว้ เพื่อให้เพื่อนร่วมงานของ Andreas สามารถเลือกได้ว่าจะมาทำงานแทนเขาได้วันไหนบ้าง

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ผลตอบรับที่ได้เหนือความคาดหมายอย่างมาก ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อนร่วมงานทั้งหมดกว่า 700 คนมาลงชื่อเอาไว้ อาสาที่จะทำงานแทนคุณพ่อผู้น่าสงสารคนนี้ จนทำให้ รวมแล้วเป็นการทำงานเกินเวลามากกว่า 3,300 ชั่วโมง

Andreas ตื้นตันกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาบอกว่า “ถ้าผมไม่ได้รับแรงสนับสนุนที่ดีจากพวกเขาเหล่านี้ ผมก็คงจะต้องโดนไล่ออกไปแล้ว”

 

 

Pia ต้นคิดการช่วยเหลือในครั้งนี้ก็บอกว่า “ผลตอบรับจากพนักงานของเราดูน่าเหลือเชื่ออย่างมาก ทุกคนยอมสละเวลาให้กับเขา ไม่มีใครทิ้งเขาไว้เพียงลำพังเลย”

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คุณพ่อได้กลับไปดูแลลูกเกือบ 1 ปีเต็มๆ และในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 นี้ ลูกชายของเขาก็กำลังจะอายุครบ 5 ปี Andreas จึงค่อยๆ กลับเข้าไปทำงานบ้าง เพราะเห็นว่า Julius ตอนนี้ร่าเริงและอาจจะสามารถเข้าไปเรียนในโรงเรียนอนุบาลได้แล้ว

 

เพื่อนร่วมงานในองค์กรกว่า 700 คน ร่วมทำโอที 3,300 ชั่วโมง เพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับคุณพ่อและลูกชาย

 

การช่วยเหลือกันเป็นสิ่งที่สวยงาม เติมเต็มความสุขให้กับทุกคนใบโลก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือที่เล็กขนาดไหน แต่ผลลัพธ์ที่ได้มันอาจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับใครบางคนมากจริงๆ

 

ที่มา: 9news, bbc, inspiremore

Comments

Leave a Reply