นร. หนุ่มจากเหตุยิงในโรงเรียน สละชีวิตตัวเองกั้นประตู เพื่อให้คนอื่นๆ ได้หนีออกไป

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมาเกิดเหตุใช้ปืนยิงกราดในโรงเรียนในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา จนมีผู้เสียชีวิต 17 คน กลายเป็นข่าวน่าสลดใจไปทั่วโลก

ท่ามกลางความสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้น ยังมีเรื่องราวความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของเด็กหนุ่มชคนหนึ่งอยู่ด้วย แม้ว่าสุดท้ายเขาจะเสียชีวิตไป แต่การกระทำของเขาช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนคนอื่นได้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

Peter Wang ผู้เสียชีวิตอย่างวีรบุรุษในเหตุการณ์กราดยิงในรัฐฟลอริด้า

 

นักเรียนคนดังกล่าวชื่อ Peter Wang เด็กชายเอเชียน-อเมริกันวัย 15 ปี ตอนที่เกิดเหตุยิงปืนเขาเอาตัวเองเข้าเสี่ยงภัยโดยการกั้นประตูให้คนอื่นได้วิ่งหนีออกไปได้สะดวกยิ่งขึ้น ทว่าท้ายที่สุดแล้วตัวเขาเองก็ไม่รอดชีวิตกลับมา

ญาติสนิทของเขา Aaron Chan เองก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย เขาเล่าว่า Wang ที่อยู่ในชุดเจ้าหน้าที่ฝึกหัด เปิดประตูให้กับเพื่อนนักเรียนคนอื่นโดยที่ไม่ห่วงตัวเองเลยแม้แต่น้อย

เด็กหนุ่มห่วงเพียงแต่ความปลอดภัยของเพื่อนๆ เท่านั้น ส่วนตัว Chan เองทำได้เพียงแต่วิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต และนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เขาได้เห็นญาติสนิทมีชีวิตอยู่

 

เขาเข้ารับการฝึกฝนเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกหัด (Reserve Officers’ Training Corps) ซึ่งปฎิบัติหน้าที่คล้ายคลึงกับตำรวจ

 

เพื่อนสนิทของเด็กหนุ่มตั้งแต่เมื่อสมัยยังเล็ก Gabriel Ammirata ก็บอกว่า Wang เป็นคนที่อัธยาศัยดี มีความเป็นมิตร ทั้งยังมีนิสัยขี้เล่น และที่สำคัญที่สุดก็คือเขาเป็นเพื่อนที่ดีมากคนหนึ่งเลย

เด็กหนุ่มเป็นหนึ่งในเหยื่อจำนวนทั้งหมด 14 คนที่เสียชีวิตจากการกราดยิงของ Nikolas Cruz ในเหตุการณ์นั้น นอกจากนี้ยังมีคุณครูอีก 3 ท่านที่เสียชีวิตไปด้วย โดยเหยื่อส่วนใหญ่ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ล้วนแต่ทำไปเพื่อปกป้องคนอื่นแทบทั้งนั้น

 

Nicholas Cruz อดีตนักเรียนผู้ก่อเหตุยิงปืนในครั้งนี้ ขณะนี้กำลังเข้ารับคำตัดสินคดีจากศาล

 

ทางด้านพ่อและแม่ของเด็กหนุ่มเอง หลังจากทราบว่ามีเหตุยิงปืนแล้วพวกเขาก็ทำได้เพียงรออยู่ในโรงแรมที่ถูกจัดไว้ให้ผู้ครองซึ่งยังไม่พบกับลูกตัวเองได้มารวมตัวกัน

พวกเขาเป็นชาวจีนที่พูดภาษาอังกฤษได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงต้องอาศัยคนรู้จักและเพื่อนบ้านให้ช่วยสอบถามข่าวคราวของลูกชายให้ ช่างน่าเสียใจเหลือเกินที่ข่าวที่มาถึงหูของพวกเขาไม่ใช่ข่าวดีจากลูกชายสุดที่รัก แต่เป็นการเสียชีวิตอย่างวีรบุรุษแทน

 

คุณพ่อและคุณแม่ของ Wang ทำได้เพียงรอฟังข่าวการเสียชีวิตของลูกชายในโรงแรม

 

พ่อแม่ของเขารักเด็กหนุ่มดั่งแก้วตาดวงใจ

 

หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น นักเรียนที่รอดชีวิตมาได้และบุคคลอื่นที่รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็รวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตไป รวมทั้งวีรบุรุษ Wang ด้วย

 

นักเรียนทุกคนมารวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไป

 

เด็กทุกคนต่างก็เสียใจที่เพื่อนและคนรู้จักต้องมาจากไปก่อนเวลาอันสมควรแบบนี้

 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply