15 สุดยอดพลังพิเศษของ Black Panther ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่กำลังเป็นกระแสและเป็นที่พูดถึงไปทั่ว ณ ขณะนี้คงหนีไม่พ้น Black Panther ของค่าย Marvel อย่างแน่นอน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคเดี่ยวของตัวละคร Black Panther หรือ T’Challa ฮีโร่สัญชาติแอฟริกันคนแรกของ Marvel ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1966

 

 

แต่การปรากฏตัวของ Black Panther ในจักรวาลของภาพยนตร์นั้นเริ่มตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ที่ออกฉายเมื่อปี 2016 และทำให้ตัวของ Black Panther ได้รับความสนใจอย่างมากนับแต่นั้นมา

ปัจจุบันภาพยนตร์เรื่อง Black Panther กำลังเป็นกระแสที่มีผู้คนแห่ไปชมกันล้นหลามเรียกได้ว่าแค่รายได้เปิดตัวของภาพยนตร์ก็ถล่มทลายแล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่า Black Panther ราชาผู้ปกครองดินแดน Wakanda นั้นจริงๆ แล้วพลังพิเศษของเขามีอะไรบ้าง

และนี่ก็คือพลังพิเศษของ Black Panther ที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน…

 

1. พลังป้องกันพลังจิต

 

ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าพลังนี้เกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างขึ้นด้วยวิทยาการบางอย่างของ Black Panther ซึ่งเขาสามารถป้องการพลังจิตและการเข้ามาควบคุมจิตใจได้ ขนาดที่ว่า Emma Frost (X-Men) มนุษย์กลายพันธุ์ระดับสูงที่สามารถใช้พลังจิตได้ยังไม่สามารถทำอะไรเขาได้เลย

 

2. พลังการล่องหน

 

ชุดที่ T’Challa สวมใส่นั้นมีเทคโนโลยีที่สามารถซ่อนตัวเองหรือผู้ที่สวมใส่ได้เพียงการควบคุมด้วยจิต

 

3. พลังหยั่งรู้ระดับจักรวาล

 

เป็นการเบิกรัศมีของจิตใจให้กว้างขวาง จนกระทั่งหยั่งรู้ได้ถึงสถานที่ เวลา ความเข้าใจ และความรู้ทุกอย่างในจักรวาล

 

4. การใช้เวทมนตร์

 

Black Panther นั้นมีคาถาเวทมนตร์ที่สามารถฟื้นคืนชีพให้กับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ฟื้นขึ้นมาในลักษณะซอมบี้ เช่นเหตุการณ์ที่เขาใช้เวทมนตร์เรียกกองทัพทหารให้ฟื้นคืนชีพมาต่อสู้ปกป้อง Wakanda

 

5. สุดยอดพละกำลัง

 

สมุนไพรรูปหัวใจ (Heart-Shaped Herb) ที่เติบโตในประเทศ Wakanda นั้นเป็นสมุนไพรที่ให้พละกำลังแก่ Black Panther อีกทั้งยังถูกนำไปสกัดเป็นส่วนผสมของเซรุ่มที่ใช้สร้าง Super Soldier เช่น Captain America

 

6. นักประดิษฐ์อัจฉริยะ

 

T’Challa ถูกขนานนามว่าเป็นผู้ที่ฉลาดที่สุดอันดับที่ 8 ในจักรวาลหลักของ Marvel (Earth-616) เขาเป็นวิศวกรและนักประดิษฐ์ที่สามารถคิดค้นและสร้างเทคโนโลยีต่างๆ ขึ้นมาเป็นของ Wakanda ได้

เขาสามารถสร้างวิทยาศาสตร์แขนงใหม่ขึ้นมาได้ นั่นก็คือ Shadow Physics ซึ่งเป็นการผสานระหว่างวิทยาศาสตร์และการเล่นแร่แปรธาตุ นอกจากนี้เขายังสามารถประดิษฐ์อุปกรณ์ที่จำเป็นได้ในระยะเวลาอันสั้น แถมยังสามารถเลียนแบบสิ่งประดิษฐ์ได้ เพียงแค่มองผ่านๆ เท่านั้น

 

7. ภูมิปัญญาแห่ง Black Panther

 

ว่ากันว่าผู้ที่สามารถขึ้นมาดำรงตำแหน่ง Black Panther นั้นจะต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถ แข็งแกร่ง และเฉลียวฉลาดที่สุด ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว

ขณะที่เกิดการต่อสู้คัดเลือกผู้ที่จะสืบทอดตำแหน่ง Black Panther คนต่อไป เทพี Bast แห่ง Wakanda ได้ให้พรแก่ T’Challa ให้มีพละกำลัง สติปัญญา เวทมนตร์ อีกทั้งยังให้สามารถเข้าถึงความรู้และภูมิปัญญาของผู้ที่เคยดำรงตำแห่นง Black Panther รุ่นก่อนๆ ได้อีกด้วย จึงทำให้ T’Challa มีความรู้สั่งสมอย่างมหาศาล

 

8. สุดยอดแห่งความทนทาน

 

T’Challa ยังคงมีความอึดและทนทานต่อการโจมตีของศัตรูได้มากกว่ามนุษย์ธรรมดาหลายเท่านัก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใส่ชุด Black Panther ที่ทำจาก Vibranium ก็ตาม

 

9. สุดยอดแห่งความอึด

 

T’Challa สามารถต่อสู้หรือปฏิบัติภารกิจได้ยาวนานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เช่น เหตุการณ์ที่เขาไล่ล่าวายร้าย Sombre ผ่านทะเลทรายเป็นเวลา 3 วัน จนกระทั่งสามารถจับตัววายร้ายได้ แถมยังต้องต่อสู้กับไดโนเสาร์ T-Rex ต่ออีก รวมแล้วใช้เวลาทั้งหมด 5 วัน

 

10. ผู้ชำนาญการต่อสู้ทุกรูปแบบ

 

T’Challa นั้นเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ “ทุกรูปแบบ” ที่มีบนโลก

 

11. สุดยอดนักกลยุทธ์

 

เขาสามารถวางแผนการสำหรับเอาชนะคู่ต่อสู้แต่ละคนได้ ด้วยการศึกษาถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของคู่ต่อสู้ เช่น เหตุการณ์ที่เขาต้องต่อสู้กับภรรยาของตัวเอง Ororo Munroe หรือว่า Storm แห่งกลุ่ม X-Men ผู้ที่ใช้พลังการควบคุมสภาพอากาศ

T’Challa จึงเตรียมการเอาไว้นั่นก็คือเตรียมดาวเทียมบนน่านฟ้าเอาไว้เพื่อคอยควบคุมให้สภาพอากาศไม่เปลี่ยนแปลง

 

12. พลังการฟื้นฟูร่างกาย

 

Black Panther นั้นสามารถรักษาร่างกายตนเองจากการบาดเจ็บได้ดีและรวดเร็วกว่ามนุษย์ธรรมดาหลายเท่า เป็นผลมาจากสมุนไพรรูปหัวใจ อาจจะไม่ทำได้ดีเท่ากับ Wolverine หรือ Deadpool แต่ทุกความบาดเจ็บที่ได้รับ เขาก็สามารถขจัดมันออกได้อย่างรวดเร็ว

 

13. ความเร็ว

 

เขาอาจจะไม่ได้เร็วแบบ Quicksilver แต่เขาก็เร็วมากขนาดที่ว่าสามารถหลบกระสุนปืน จับลูกธนู และสามารถไล่จับ Spiderman ได้ ตัวอย่างเช่น เหตุการณหนึ่งเขาสามารกชกชายธรรมดาได้ถึง 3 ครั้ง ขณะที่หมัดแรกของชายผู้นั้นกำลังจะชกมาที่เขา

 

14. สุดยอดแห่งประสาทสัมผัส

 

ด้วยพลังแห่งสมุนไพรรูปหัวใจ ทำให้ Black Panther สามารถมองเห็นได้ไกลกว่าคนธรรมดา สามารถมองเห็นในที่มืดได้ และยังมีประสาทรับกลิ่นที่สุดยอดอีกด้วย เช่น สามารถจับโกหกคนได้ด้วยการที่เขาได้กลิ่นของการเปลี่ยนแปลงสารเคมีภายในร่างกาย

 

15. ตาทิพย์

 

เกิดจากการที่มีพลังงานที่มีตัวตนชื่อว่า Kiber the Cruel อยู่ในร่างกาย และเมื่อ T’Challa กำจัดมันออกไปได้ พลังตาทิพย์ของเขาก็หายไป

 

เพื่อนๆ เคยรู้มาบ้างหรือเปล่าว่าองค์ราชาแห่ง Wakanda ของเรามีพลังสุดโหดขนาดนี้

ที่มา: Screenrant

Comments

Leave a Reply