คู่รักใจดี ช่วยเจ้าเหมียวน้อยหูหนวก เปลี่ยนความเศร้า ให้เป็นแมวมีความสุขอีกครั้ง!!

เพื่อนๆ รู้หรือเปล่าว่าแมวก็หูหนวกได้เหมือนกันนะ เหมือนเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ไง นอกจากมันจะหูหนวกแล้วมันยังส่งเสียงร้องออกมาไม่ได้ด้วย น่าสงสารมากเลย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมันมีคนที่พร้อมจะช่วยเหลือมันแล้ว

เจ้าแมวน้อยสีดำตัวนี้ถูกเก็บมาจากข้างถนนในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา คู่รัก Justin Caffier และ Erica Kim เห็นว่ามันสุขภาพไม่ดีก็เลยอยากช่วยเหลือมัน

 

น้องเหมียว Whisper แมวไร้เสียง

 

ทว่าเขาและแฟนสาวมีความจำเป็นต้องไปนอกเมืองพอดี จึงไม่สามารถดูแลมันได้ในตอนนั้น ก็เลยติดต่อไปหา Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้ง Friends for Life RescueNetwork ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือและหาบ้านให้กับแมว เขาอยากให้เธอช่วยดูแลมันก่อนแล้วอาทิตย์หน้าจะกลับมาช่วยเจ้าเหมียวหาบ้านเอง

 

ขอข้าวกินหน่อยสิมนุษย์ เค้าหิวนะ

 

แมวน้อยตัวนี้ผอมแห้งจนหนังติดกระดูก มันมีน้ำหนักเพียง 1 ปอนด์ (ประมาณ 450 กรัม) แม้จะมีอายุ 8 สัปดาห์แล้ว ซึ่งถือว่าตัวเล็กมากกว่าปกติ แถมยังมีเห็บหมัดเต็มไปหมด และขาดน้ำจนน่าเป็นห่วง Jacqueline และสัตวแพทย์จึงช่วยกันป้อนข้าวป้อนน้ำให้และจับมันอาบน้ำทันที

อีกสิ่งหนึ่งที่เด่นชัดเกี่ยวกับแมวน้อยก็คือมันแทบจะไม่มีเสียงร้องเลย ร้องแต่ละทีเสียงเบาอย่างกับเสียงกระซิบ พวกเขาก็เลยตั้งชื่อมันว่า Whisper (เสียงกระซิบ)

 

เค้าเรียกแล้วทำไมไม่เห็นมีใครสนใจเลย ไม่ได้ยินเหรอ

 

Jacqueline ดูแลมันจนคู่รักกลับมาในเมืองอีกครั้ง พวกเขาจึงอาสาว่าจะเอามันไปดูแลที่บ้านให้จนกว่ามันจะสุขภาพแข็งแรง แล้วค่อยช่วยกันหาบ้านใหม่ให้กับมัน

 

พึมพำอะไรกัน ไม่เห็นได้ยินอะไรสักอย่าง

 

แต่พอคู่รักเอามันเข้าไปอยู่ในบ้านด้วย พวกเขาก็เริ่มสังเกตเห็นว่ามันไม่ตอบสนองต่อเสียงเหมือนแมวทั่วไปเลย จึงนำมันไปตรวจหูดูอีกครั้งจนพบว่าจริงๆ แล้วนอกจากเจ้าเหมียวจะส่งเสียงร้องไม่ได้แล้วมันยังหูหนวกด้วยนี่เอง

อย่างไรก็ตาม Justin และ Erica ก็ยังดูแลมันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เจ้าเหมียวน้อยก็เลยกลับมาสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์อย่างรวดเร็ว

 

มนุษย์ให้ข้าวให้น้ำไม่ขาดเลย

 

และสิ่งที่น่าดีใจอีกอย่างก็คือพอมันแข็งแรงแล้วเสียงร้องของมันก็กลับมาอย่างน่าประหลาดใจด้วย ตอนนี้มันร้องเสียงดังลั่นบ้านเลยล่ะ คงจะไม่ได้ยินเสียงตัวเองล่ะมั้งก็เลยไม่รู้ว่าตัวเองร้องดังมาก

 

จะไปไหนอะ เราขอไปด้วย

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวพร้อมที่จะหาบ้านใหม่อยู่แล้ว แต่พอได้เลี้ยงดูมันมาเองกับมือคู่รักหนุ่มสาวก็ผูกพันกันมันมาก แถมมันเองก็ติดพวกเขาแจเลย ไม่ว่าคู่รักจะเดินไปไหน ก็ตามไปด้วยเสียหมด เห็นอย่างนี้แล้วพวกเขาก็เลยตกหลุมรักมันแล้วรับมันเลี้ยงไว้เองเสียเลย

 

อ้าวไม่ต้องย้ายบ้านแล้วเหรอ ก็ดีเหมือนกันจะได้ไม่ต้องเก็บกระเป๋า

 

สาว Erica รักเจ้าเหมียวมากเลย ทุกวันเธอจะตั้งตารอเวลาที่ได้กลับบ้านมาหาเจ้าเหมียวแล้วได้อุ้มมันไว้ในอ้อมกอด เจ้า Whisper ก็ยอมให้เธอกอดแต่โดยดี น่ารักซะจริงๆ

 

กอดเค้าแล้วอุ่นล่ะสิ หึหึ ให้กอดก็ได้ไม่หวงตัว

 

หลังจากพวกเขารับมันมาเลี้ยงเกือบจะครบปี เจ้าแมวที่เคยผอมซูบและตัวเล็ก ก็ได้เติบโตมาเป็นแมวตัวโตแข็งแรงสมบูรณ์ ดูไม่มีวี่แววของแมวขาดสารอาหารในอดีตเลยสักนิดเดียว

ช่างเป็นโชคดีของเจ้าเหมียวที่คู่รักคู่นี้ผ่านไปเจอมันเข้าแล้วมอบบ้านแสนอบอุ่นให้กับมัน และก็เป็นโชคดีของคู่รักเช่นกันที่มีเจ้าเหมียวน่ากอดตัวนี้เข้ามาเติมเต็มครอบครัวของพวกเขาให้สมบูณ์มากยิ่งขึ้น

 

 

แหม่ ตอนแรกแค่จะช่วยมัน สุดท้ายก็ตัดกันไม่ขาดจนได้

ยินดีต้อนรับเข้าสู่สมาคมทาสแมวนะ

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply