John Cena ถูก Ford ฟ้องในข้อหาที่เขาเอารถรถรุ่นลิมิเต็ดไปขายต่อให้กับคนอื่น

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเลยทีเดียว เมื่อนักปวยปล้ำชื่อดังอย่าง John Cena ดันถูกบริษัทรถยักษ์ใหญ่อย่าง Ford สั่งฟ้องในข้อหาที่เขาเอารถ Ford GT ปี 2017 ที่เป็นรถรุ่นลิมิเต็ดไปขายต่อให้กับคนอื่น

เรื่องราวดังกล่าวนั้นมันเริ่มมาจากการที่พี่ John ของเรานั้นเป็นนักสะสมรถหรูตัวยง ซึ่งเขามีรถเจ๋งๆ เก็บไว้ในคอลเล็คชั่นเพียบ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้มีโอกาสเป็น 1 ใน 1,000 คนที่มีสิทธิซื้อรถ Ford GT ปี 2017 รุ่นทำพิเศษสุดเจ๋ง

 

 

แน่นอนว่าด้วยความเป็นที่ชอบสะสมรถเป็นทุนเดิม เมื่อทางบริษัท Ford หยิบยื่นโอกาสมาให้แบบนี้ มีเหรอที่เขาจะไม่รับไว้ พี่แกก็เลยจัดการซื้อรถคันนั้นมาอยู่ในคอลเลคชั่นทันที

เพียงแต่ว่าทางบริษัทรถก็ได้ให้เงื่อนไขเล็กๆ ในการซื้อรถไว้ว่า เขานั้นจะต้องเก็บรถไว้เป็นของตัวเอง 2 ปี ซึ่งเขาก็ดูเหมือนจะตกลงและซื้อรถคันดังกล่าวมาเมื่อเดือนกันยายน 2017 จากนั้นก็ขายมันในเดือนตุลาคมปีเดียวกันด้วยราคาเกือบ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยก็ราว 15 ล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งแน่นอนว่าการขายรถของเขาทั้งที่ไม่ครบสัญญาจึงถือเป็นเรื่องที่ผิดและเป็นต้นเหตุให้เขาถูกฟ้อง เพียงแต่เจ้าตัวกลับไม่คิดแบบนั้น เพราะเขากลับมองว่าทำไมจะต้องมีสัญญาการถือครองรถแบบนี้ด้วย ทั้งที่เขาจ่ายเงินซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

แถมตอนจ่ายเงินไปก็ไม่มีข้อบังคับนี้บอกเป็นกิจจะลักษณะในใบสัญญาผูกพันขั้นสุดท้าย งานนี้นักมวยปล้ำชื่อดังจึงได้ส่งเรื่องไปทางศาลรัฐมิิชิแกนให้ยกฟ้องคดีของเขา

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ทาง Ford ไม่ปลื้มกับการขายรถต่อนั่นก็เพราะว่า พวกเขาป้องกันการที่ลูกค้าเอารถหรูหายากไปขายต่อเพื่อหวังเก็งกำไร แทนที่จะซื้อไปเพราะว่าพวกเขานั้นรักรถหายากคนดังกล่าวจริงๆ ฉะนั้นพวกเขาจึงสร้างข้อสัญญาดังกล่าวขึ้นมานั่นเอง…

 

ส่วนถ้าใครอยากรู้ว่าหน้าตาของรถคันดังกล่าวมันเป็นอย่างไร ก็ลองคลิปที่พี่แกรีวิวรถตัวเองได้ข้างล่างเลย

 

สรุปแล้วเรื่องนี้จะจบอย่างไร ก็คงต้องติดตามกันต่อไป…

 

ที่มา ladbible, artofgears, tmz

Comments

Leave a Reply