โจรจีนปาอิฐพลาด แทนที่จะปาหน้าต่าง กลับโดนหัวเพื่อนโจรสลบเหมือด แบกหนีแทบไม่ทัน

ดูเหมือนว่าเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมานี้โจรในประเทศจีนจะไม่ได้หยุดไปฉลองกันแต่อย่างใด เพราะกล้องวงจรปิดของจีนยังคงจับภาพโจร 2 คนที่กำลังจะงัดแงะเข้าไปขโมยของได้

แต่โจรคนหนึ่งดันพลาดซัดเพื่อนอีกคนซะล้มพับไปเลย ทำให้การปล้นครั้งนี้ล่มไม่เป็นท่า พอเห็นคลิปแล้วก็ไม่รู้จะดีใจที่ไม่เกิดการโจรกรรม หรือสงสารโจร 2 คนนั้นแทนดี

 

เดี๋ยวพวกเราช่วยกันปาอิฐใส่หน้าต่างตามแผนนะ พอแตกแล้วก็เข้าไปเลย

 

คลิปวิดีโอนี้เป็นภาพจากกล้องวรจรปิดบริเวณใกล้กับถนนเส้นหนึ่งในประเทศจีน แต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นกล้องมาจากเมืองไหน เห็นเพียงแต่บริเวณริมทางเดินกว้างและตัวตึกที่อยู่ใกล้กับกล้องเท่านั้น

ในตอนแรกโจรทั้งสองคนเดินมาด้วยกันอย่างลับๆ ล่อๆ จากทางมุมซ้ายของกล้องวงจรปิด คาดว่าอาจจะลงมาจากรถทางซ้ายมือ โดยในมือของทั้งคู่มีอิฐอยู่คนละก้อนซึ่งน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้ใช้ทำลายหน้าต่าง เพื่อเปิดเส้นทางเข้าไปขโมยของนั่นเอง

 

คลิปวิดีโอ

 

ต่อมาโจรคนแรกจึงเดินมาด้านหน้าแล้วปาอิฐเข้าใส่ตัวตึกเพื่อเปิดทางเข้าให้กับตัวเอง พอโจรด้านหลังเห็นแบบนั้นก็คงจะปาอิฐตามเพื่อนบ้าง

แต่อาจจะเพราะไม่ได้สื่อสารกันดีพอ เมื่อโจรคนข้างหลังปาอิฐออกไป โจรคนแรกก็เดินเข้ามาบังวิถีเลยโดนอิฐอัดศรีษะเข้าไปเต็มแรงเลย

 

เฮ้ย แกจะเข้ามาบังทำไม หลบป๊ายยยย

 

จากนั้นเขาก็ล้มตัวนอนนิ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือ โจรอีกคนหนึ่งเห็นแบบนั้นก็ตื่นตกใจมากรีบเข้าไปเรียกเพื่อนให้ฟื้นสติขึ้นมา โดยพยายามใช้มือพยุงเขาให้ลุกขึ้น

แต่เพื่อนของเขาก็สลบไปเรียบร้อยแล้ว เขาจึงทำได้เพียงล้มเลิกความคิดที่จะขโมยของก่อน แล้วลากตัวเพื่อนออกไปจากที่เกิดเหตุให้ไวที่สุด

 

เป็นไรมากป่าววะ ทำใจดีๆ ไว้ ลุกขึ้นมาช่วยกันก่อนสิเฮ้ย

 

อาจจะดูเหมือนว่าโจร 2 คนนี้ช่างซื่อบื้อซะจริง แต่ก็เป็นไปได้เหมือนกันว่าหนึ่งใน 2 คนนั้น น่าจะกลับตัวกลับใจกะทันหัน ไม่อยากทำความผิดในวันแห่งความรักก็ได้

บางทีโจรคนข้างหลังอาจจะเจตนาปาหัวเพื่อนให้สลบเพื่อไม่ให้เขาทำเรื่องไม่ดี หรืออาจจะเป็นโจรคนข้างหน้าที่ตั้งใจเข้ามาบังวิถีปาของเพื่อนแล้วแกล้งสลบเพื่อให้แผนล่มก็ได้เช่นกัน ใครจะไปรู้

 

เห็นท่าจะไม่ดี งั้นครั้งนี้เราถอยไปตั้งหลักก่อนก็ได้ ฮึบ

 

แต่ไม่ว่าความจริงแล้วแผนจะล่มเพราะอุบัติเหตุ หรือโจรทั้งสองจะกลับใจได้ก็ตาม คลิปวิดีโอนี้ก็ยังคงเป็นสีสันเรียกเสียงหัวเราะให้กับพวกเราในวันวาเลนไทน์อยู่ดี ฮ่าๆๆๆ

 

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply