คิมตัวปลอมโผล่ไปป่วนกองเชียร์เกาหลีเหนือในงานโอลิมปิก ตำรวจรีบรวบตัว กลัวไม่ได้กลับออกมา

นอกจากการแข่งขันอันดุเดือดในงานโอลิมปิกฤดูหนาวประจำปี 2018 ที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ดุเดือดและป่วนการแข่งขันสุดๆ ไม่แพ้กันก็คงจะหนีไม่พ้นการที่อยู่ดีๆ ผู้นำเกาหลีเหนือ Kim Jong-un ปรากฏตัวมาเชียร์ทีมชาติตัวเองแบบงงๆ

แน่นอนว่าคุณอ่านไม่ผิดหรอก คนที่มาเชียร์เกาหลีเหนือนั้นคือ Kim Jong-un จริงๆ เพียงแต่ไม่ใช่ท่านผู้นำตัวจริงทว่ากลับเป็นชายชื่อว่า Howard ซึ่งเป็นคนจีนสัญชาติออสเตรเลียที่แต่งตัวเป็นท่านผู้นำแล้วมาป่วนงาน

 

 

การป่วนงานของเขานั้นเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมการแข่งขันไอซ์ฮอกกี้หญิงระหว่างเกาหลีเหนือและญี่ปุ่น โดยเขาได้เดินไปป้วนเปี้ยนอยู่ตรงฝั่งที่นั่งของผู้ชมเกาหลีเหนือพร้อมโบกธงไปในเวลาเดียวกัน

 

 

สื่อและคนดูก็เหมือนจะให้ความสนใจในการปรากฎตัวของเขาพอสมควรเลยละ

 

Howard ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า หลังจากที่เขาเข้าไปป่วนในงานได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากเกาหลีเหนือจำนวน 3 คน พยายามบังคับให้เขาออกมาจากตรงนั้น โดยเขาเล่าว่า

“พวกเขาเตะผมออกมา แน่นอนว่าทุกคนนั้นดูตัวใหญ่ยักษ์และแข็งแรงมากๆ ทั้งสามพยายามตะโกนเป็นภาษาเกาหลีใส่ผมตลอดเวลาแถมท่าทางก็ดูจะโกรธมากๆ ด้วย”

 

 

แต่ละคนทำหน้าตาโมโหกันมากๆ

 

หลังจาก Howard ถูกเตะออกมาจากสนาม เขาก็ถูกตำรวจเกาหลีใต้จำนวนมากมายมายืนล้อมรอบตัวเขา และไม่ยอมปล่อยให้เขาไปไหนเลยจนกระทั่งแมตช์การแข่งขันที่เขาเข้าไปป่วนจบลง เขาถึงได้รับการปล่อยตัวออกมา

Howard เล่าว่า “พวกเขาบอกกับผมว่าที่พวกเขาทำไปก็เพื่อความปลอดภัยของผม ผมบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวการเมืองด้วยซ้ำ ผมเลยบอกพวกเขาว่าผมก็เป็นแค่คนที่ถือตั๋วเหมือนคนทั่วๆ ไป และผมก็มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปดูการแข่งขัน”

 

ตำรวจกว่า 10 คน มายืนล้อมพี่แกเพียบเลยทีเดียว (เข้าไปดูต้นฉบับได้ที่ Vinncent)

 

สุดท้ายแล้วนั่นก็ไม่ใช่การปรากฎตัวในลุคของท่านผู้นำเป็นครั้งแรกของเขา เพราะในวันเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว เขาก็ได้แต่งแบบเดียวกันไปยืนคู่กับ Dennis Alan ชายที่แต่งตัวเป็น Doanld Trump ซึ่งนั่นสามารถเรียกเสียงฮาได้พอสมควรเลยทีเดียว

 

 

ที่มา mashable, abc, bbc

Comments

Leave a Reply