โรงเรียนที่อเมริกาพยายามให้เด็กเลิกใช้คำว่า “เพื่อนสนิท” เพื่อให้เด็กๆ รักกันมากขึ้น

กฎการแบนคำว่า ‘เพื่อนสนิท’ นั้นถือกฎที่มีการใช้กันมาสักพักแล้วในประเทศอังกฤษ จนตอนนี้การแบนคำดังกล่าวเริ่มขยายอิทธิพลมายังประเทศอเมริกาบ้างแล้ว

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องมาแบนการมีเพื่อนสนิทด้วย ใจเย็นๆ แล้วลองฟังเหตุผลจากทาง Dr. Barbara Greenberg นักจิตวิทยามากฝีมือที่เธอได้อธิบายกับทาง CBS ดูก่อน

เธอได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “การทดลองการมีเพื่อนสนิทนั้นถือเป็นเรื่องทดสอบที่น่าสนใจมากๆ แน่นอนว่าเราไม่สามารถแบนให้ใครสักคนไม่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดได้ ซึ่งนั่นก็รวมถึงการมีเพื่อนสนิทที่สุดด้วย

แต่กลับกันแล้ว เราอยากให้ในโรงเรียนของเด็กๆ แบนการมีเพื่อนสนิทมากกว่าสังคมใหญ่ๆ เพราะว่าการที่เด็กมีเพื่อนสนิทแค่คนเดียวแล้ววันหนึ่งเพื่อนคนนั้นต้องย้ายไป เด็กคนดังกล่าวก็จะโดดเดี่ยวและมีปัญหา ฉะนั้นเราก็เลยอยากให้พวกเขามีเพื่อนที่ดีมากว่าหนึ่งคน”

 

 

Dr. Barbara ยังบอกเสริมอีกว่าตอนนี้เธอได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มคนมากมายในอเมริกา ทั้งนักจิตวิทยา ครูและคนที่ได้ทำงานร่วมกับเด็ก ซึ่งพวกเขาเห็นพ้องต้องกันว่าควรให้เด็กมีเพื่อนในกลุ่มมากกว่าคนเดียว

 

Dr. Barbara Greenberg  (ทางซ้าย) , Jay Jacobs (ทางขวา)

 

Jay Jacobs เจ้าหน้าที่จาก Timber Lake Camp ในนิวยอร์กที่เห็นด้วยก็ออกมาตอกย้ำว่า “ผมไม่เห็นด้วยการที่เด็กๆ มีเพื่อนแค่คนเดียวเพราะมันเหมือนกับหลุมกับดัก เพราะถ้าเกิดเด็กคนนั้นต้องเสียเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวไปเด็กคนนั้นก็จะติดอยู่ในหลุมนั้นไปอีกนาน”

เขายังเสริมปิดท้ายอีกว่าการมีเพื่อนที่ดีเยอะๆ ตั้งแต่ยังเด็กจะช่วยให้เด็กคนนั้นประสบความสำเร็จในชีวิตได้อีกด้วย

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply