แขกที่มาพักโวย ป้ายห้องน้ำของโรงแรมแบรนด์ Penta ส่อแววเหยียดเพศ

ป้ายห้องน้ำที่คอยบอกว่าห้องน้ำนั้นเป็นของชายหรือหญิง มักจะมีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่เพื่อความเป็นเอกลักษณ์และน่าจดจำของตัวเอง แต่หากเลือกใช้ได้ไม่ดีอาจะส่งผลเสียตามมาทีหลังได้

เรื่องนี้เองทางโรงแรมแบรนด์ดังอย่าง Penta เองน่าจะรับรู้แล้ว เนื่องจากมีแขกจากโรงแรมหลากหลายสาขาพากันแจ้งเข้ามาว่าป้ายห้องน้ำชายและหญิงของทางโรงแรมมันส่อแววเหยียดเพศเกินจะรับได้

 

ป้ายห้องนำผู้หญิง

 

ป้ายห้องน้ำที่ทางโรงแรมใช้นั้นเป็นตัวการ์ตูนง่ายๆ ของห้องน้ำผู้ชายตัวการ์ตูนจะมีเมฆความคิดที่เขียนว่า ‘Football’ (ฟุตบอล) ติดไว้ ส่วนของห้องน้ำผู้หญิงจะเป็นตัวการ์ตูนผู้หญิงที่มีเมฆความคิดที่เขียนว่า ‘Shopping’ (ซื้อของ)

เมื่อแขกสาว Molly Bennett เห็นป้ายห้องน้ำนี้แล้วเธอก็ไม่รู้เลยว่าเธอควรจะใช้ห้องน้ำไหนดี เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงแต่ว่าชอบฟุตบอลด้วยนั่นเอง

เธอบอกกับทางโรงแรมว่า “ทำไมคุณถึงคิดว่าป้ายห้องน้ำแบบนี้มันยอมรับได้เหรอ? … ถึงโรงแรมของคุณจะพยายามทำให้ตัวเองดูทันสมัยด้วยการเพิ่มโต๊ะพูล (กีฬาคล้ายคลึงกับสนุ๊กเกอร์) และเครื่องเล่นเกมส์ PS4 เข้ามาแล้ว แต่ป้ายห้องน้ำของคุณกลับแสดงให้เห็นว่าพวกคุณยังติดอยู่กับความคิดยุค 1950 อยู่เลย”

 

วิศวกรหญิง Chloe Hinder ที่ได้มาพักโรงแรม

 

ทางด้านโรงแรมในเมือง Ipswich เขต Suffolk ประเทศอังกฤษ วิศวกรสาว Chloe Hinder ที่มาพักที่นี่ก็มีความรู้สึกแบบนั้นเช่นกัน

เธอบอกกับทางโรงแรมว่า “โรงแรมของคุณดูน่าพัก แถมยังมีบาร์ที่ทันสมัยด้วย แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่ป้ายห้องน้ำของคุณทำลายข้อดีนั้นเสียหมด … ป้ายห้องน้ำนี้สื่อว่าผู้หญิงทุกคนชอบซื้อของในขณะเดียวกันมันก็สื่อว่าผู้ชายทุกคนชอบฟุตบอล”

เธอยังเสริมอีกว่า “สำหรับฉันแล้วมันคือการเหยียดเพศ คุณจะมีสรุปว่าผู้ชายและผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบอะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก ปัจจุบันทุกคนมีอิสระที่จะชอบอะไรก็ได้” พนักงานโรงแรมเองก็บอกว่ามีแขกคนอื่นมาร้องเรียนเรื่องนี้เหมือนกัน

 

ป้ายห้องน้ำผู้ชาย

 

Elliot Howells ที่มาพักโรงแรม Penta ในเมือง Inverness ประเทศอังกฤษเองก็มีความเห็นว่าทางโรงแรมไม่ควรใช้การซื้อของหรือเล่นฟุตบอลมากำหนดเพศในยุคสมัยนี้แล้ว

เขาบอกว่าถ้าเด็กเล็กที่กำลังอยู่ในวัยเรียนรู้มาเห็นป้ายพวกนี้เข้า พวกเขาอาจจะเก็บเอาความคิดเหยียดเพศพวกนี้ติดตัวไปได้ ถ้าทางโรงแรมใช้ป้ายธรรมดาทั่วไปยังจะดีกว่าป้ายแบบนี้เสียอีก

 

 

หลังจากทราบถึงคำร้องเรียนของแขกจำนวนมาก ตัวแทนโรงแรม Penta ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า “โรงแรม Penta เป็นโรงแรมที่ทันสมัยและมีความคิดเปิดกว้าง พวกเราเชื่อในความเท่าเทียมและหลากหลายของผู้คน …

เราไม่เคยคิดเลยสักนิดว่าผู้หญิงควรจะชอบซื้อของเท่านั้น และผู้ชายก็ไม่ได้ชอบแค่การเล่นฟุตบอลเช่นกัน พวกเราเลือกใช้ป้ายห้องน้ำนี้เพราะคิดว่ามันดูเรียบง่ายและสบายตาเท่านั้น เราไม่มีความตั้งใจทำให้แขกทุกคนขุ่นเคืองใจเลย”

 

 

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply