อ่อนหัด!! คู่รักพยายามปกปิดบ้านหลังน้อย ด้วยประตูโรงรถปลอมๆ สุดท้ายโดนจับปรับเละ

การต่อเติมบ้านนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านสามารถทำได้ตามความพึงพอใจของตัวเอง ถ้าหากว่าการต่อเติมนั้นไม่ไปรบกวนเพื่อนบ้าน หรือไม่ผิดข้อกำหนดของกฏหมายหรือโครงการ

แต่บางครั้งการเลือกใช้วิธีเพื่อหลีกเลี่ยงข้อกำหนดเหล่านั้นก็อาจจะทำให้คุณจบไม่สวย แถมยังโดยค่าปรับอีกด้วยนะ เหมือนกับกรณีของครอบครัวนี้ยังไงล่ะ!!

เรื่องราวของคู่สามีภรรยาจากประเทศอังกฤษ ที่พยายามเลี่ยงแบบแปลนโครงสร้างของบ้านที่ยื่นให้กับทางการ โดยพวกเขาได้สร้างบ้านหลังเล็กๆ และใช้ประตูโรงรถหลอกๆ มาปิดเอาไว้

 

 

ดอกเตอร์ Reeta Herzallah และภรรยาของเขา Hamdi Almasri จากมลฑลเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ ได้พยายามต่อเติมบ้านของพวกเขา ถึงแม้ว่าจะถูกทางการปฏิเสธก็ตาม

ทั้งสองถูกทางสภาท้องถิ่นของเมืองแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่ง หลังจากที่พวกเขาพบว่าโรงจอดรถหลังใหม่ของครอบครัวนี้เป็นแค่โรงรถเสิ่นเจิ้นเท่านั้น!!

“การต่อเติมบ้านของพวกเขาคือการเปลี่ยนโรงรถให้กลายเป็นบ้าน และยังรวมถึงการสร้างรั้วบ้านล้ำออกมานอกถนน ซึ่งถือเป็นการก่อสร้างที่ผิดกฎหมายทางหลวง และกีดขวางถนนอีกด้วย” โฆษกของทางการกล่าว

 

 

โดยก่อนหน้านี้ในปี 2007 พวกเขาได้รับอนุญาตให้สร้างบ้านที่ต้องมีทางเข้าออกของรถ เพื่อลดปัญหาเกี่ยวกับการจราจรของถนน แต่ในปี 2015 ทางสภากลับพบว่าพวกเขาทำผิดกฎ แต่อย่างไรก็ตามครอบครัวดังกล่าวก็ยังยืนยันที่จะสร้างบ้านของพวกเขาต่อไป

“ทางสภาได้ทำการยื่นจดหมายให้จำเลย ซึ่งมีบางส่วนมีการดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน 2017 ซึ่งรวมถึงการรื้อรั้วออกด้วย และเราได้ทำการตรวจสอบอีกครั้งในเดือนกรกฎคมถึงสิงหาคมเพื่อยืนยัน

แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของโรงรถยังไม่ได้มีการซ่อมแซมหรือปรับปรุงใดๆ ซึ่งหลังจากที่ตรวจสอบครั้งล่าสุดในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีการแก้ไข จึงทำให้เราต้องฟ้องร้องเพื่อดำเนินคดี” โฆษกของทางสภาเมืองกล่าว

 

 

โดยทางครอบครัวดังกล่าวจะต้องจ่ายค่าปรับสำหรับค่าปรับทั้งสิ้นรวม 2,100 ปอนด์ หรือประมาณ 90,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งทางคุณ Sheila Scott สมาชิกสภาเมืองได้ออกมาเปิดเผยว่าทางสภาเตรียมที่จะดำเนินการกับพวกเขาอย่างถึงที่สุดหากพวกเขาไม่มีการแก้ไขหรือละเลยกฏระเบียบ

“ข้อความจากสภานั้นถือว่ามีความละเอียดชัดเจนแล้ว ซึ่งถ้าหากพวกเขาละเลยหรือไม่มีการแก้ไขเราจะดำเนินการอย่างถึงที่สุดเพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างครบถ้วน”

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply